Top những thực phẩm giàu protein ít calo cho cả tuần giảm cân lành mạnh

30/11/2017

Protein hay còn gọi là chất đạm, là một dưỡng chất thiết yếu trong khẩu phần hằng ngày để tái tạo và duy trì một cơ thể khoẻ mạnh. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, trung bình trẻ em cần 36-40g protein/ngày, phụ nữ cần 50g protein/ ngày, trong khi con số này ở nam giới là 60-70g.

Dù vậy, trên thực tế , số lượng người tiêu thụ protein hằng ngày khoảng 120g protein/ngày gấp đôi gấp đôi số lượng đề nghị, hầu hết đều từ protein thịt, cá. Khi cơ thể không đốt cháy hết chất này thông qua quá trình hoạt động sẽ dẫn đến tăng cân không kiểm soát, ngoài ra còn gặp các vấn đề nặng hơn về sức khoẻ như tim mạch. Để khắc phục tình trạng này, L’Officiel Vietnam đã tổng hợp những loại thực phẩm giàu protein ít calo giúp duy trì sức khoẻ , và việc giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

1.Yến mạch

Khi nhắc đến thực phẩm giàu protein, ít calo hầu hết ai trong chúng ta đều nghĩ đến thịt; cá; trứng; sữa mà bỏ quên một loại ngũ cốc được trồng và sử dụng nhiều tại các nước ôn đới – yến mạch. Chính bởi lượng chất xơ hòa tan cao cho nên có khả năng tạo cảm giác no lâu và kiềm chế cơn thèm ăn của bạn, thích hợp cho người ăn kiêng. Bên cạnh đó, yến mạch giúp kích hoạt cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hơn để thúc đẩy cơ bắp thích hợp trong chế độ giảm cân hằng ngày.

thực phẩm giàu protein ít calo - yến mạch
Yến mạch là loại thực phẩm có công dụng giảm cân an toàn, tuyệt vời

Loại thực phẩm này dễ dàng chế biến và kết hợp với bất cứ loại thức ăn nào để tạo ra thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong căn bếp nhỏ từ yogurt; trái cây; sữa cho đến thịt và trứng khi biến tấu thành món cháo dinh dưỡng hấp dẫn.

thực phẩm giàu protein ít calo - yến mạch
Ngũ cốc yến mạch - bữa ăn sáng tiện lợi, nhanh chóng, đầy đủ dinh dưỡng

2.Đậu nành

Hạt đậu nành; sữa đậu nành đều là các thành phẩm từ đậu nành thuộc họ đậu tương nằm trong top thực phẩm giàu protein ít calo từ thực vật được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng nó mang lại.

thực phẩm giàu protein ít calo - đậu nành
Đậu nành được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Trung bình một ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo, cung cấp 3 bram chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ mỗi ngày và có thể thấp hơn so với các loại sữa không béo khác. Lượng chất xơ càng cao càng duy trì cảm giác no lâu hơn, tăng tốc độ chuyển hoá thức ăn vì thế giảm cân hiệu quả.

thực phẩm giàu protein ít calo - sữa đậu nành
Đối với phụ nữ, sữa đậu nành là loại thức uống bổ dưỡng, nhưng lại là "khắc tinh" đối với cánh mày râu

3.Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel là loại bánh được làm từ hạt đậu, hạt kê và mầm ngũ cốc nguyên hạt giúp bánh không chỉ có hương vị dễ chịu, độ ngọt tự nhiên mà còn được đánh giá cao là loại thực phẩm giàu protein ít calo – Một lựa chọn hàng đầu với những người đang lowcarb vì khi tiêu thụ 1 lát bánh mì, bạn đã nạp 1 lượng 4 gam protein, cung cấp 80 calo cho cơ thể.

thực phẩm giàu protein ít calo - bánh mì ezekiel
Ezekiel được mệnh danh là loại bánh mì "lành mạnh nhất hành tinh"

Tuy nhiên, những ai dị ứng với gluten phải cân nhắc kĩ trước khi dùng, hoặc hỏi ý kiến chuyên gia vì trong Ezekiel có chứa một lượng gluten, có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể.

4.Ức gà

Ức gà ( lườn gà) là thực phẩm giàu protein ít calo quá quen thuộc với hầu hết dân gymer. Để xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày, bạn cần hạn chế tinh bột, dầu ăn, mỡ động vật vì thế thực đơn giảm cân vơi ức gà là một lựa chọn hợp lý. Một ức gà không da chứa 53 gam protein, chỉ tương ứng 284 calo, phục vụ cho 15% năng lượng cần thiết một ngày. Ức gà chứa rất ít chất béo bên bạn không cần phải lo lắng về lượng mỡ đưa vào cơ thể, mà ngược lại nó thúc đẩy nhanh quá trình tăng cơ, giảm mỡ giúp giảm cân lành mạnh và nhanh chóng. Tuy nhiên lượng cholesterol cao trong ức gà nên lưu ý hàm lượng tiêu thụ mỗi ngày để vừa có dáng đẹp vừa có sức khoẻ tốt.

thực phẩm giàu protein ít calo - ức gà
Ức gà là món ăn vừa hỗ trợ kích thích cơ bắp phát triển, vừa giữ cho cân nặng được ổn định

Nếu lên thực đơn mỗi buổi sáng trong ngày với 1 miếng ức gà và 1 món thức uống trái cây dinh dưỡng đi kèm, sẽ tối ưu hoá công cuộc giảm cân rồi đấy !

Text: Hương Giang

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận