Top 3 cách giảm cân khoa học, giữ dáng hiệu quả mà không cần nhịn ăn

14/09/2018

Giảm cân đối với những người thừa cân mà nói luôn là một cuộc chiến không cân sức. Vì muốn giảm cân nhanh chóng mà bất chấp nhịn ăn, uống thuốc để rồi lại tăng cân chóng mặt hơn, sức khỏe bị ảnh hưởng vì mất cân bằng lối sống, tác dụng phụ của thuốc v.v…

Bạn phải nhớ nhanh chóng không bao giờ nên là mục tiêu giảm cân của mình bởi nó sẽ đòi hỏi những phương pháp cực đoan để đạt được. Đã có rất nhiều trường hợp thực tế chứng minh áp dụng những cách giảm cân khoa học với một thái độ nghiêm túc chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả, thậm chí còn hiệu quả vượt ngoài mong đợi.

Tất cả những gì bạn cần để thành công chỉ là sự kiên trì, tin tưởng và một khao khát thực sự mà thôi. Nếu bạn đã có đủ những yêu tố trên thì hãy kết hợp ngay 3 phương pháp giảm câm hiệu quả, an toàn được L'Officiel Vietnam giới thiệu sau đây.

1.Ăn thật nhiều rau, đặc biệt là rau xanh

Hãy ăn thật nhiều rau, hãy ăn thật nhiều rau, hãy ăn thật nhiều rau. Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần. Và hãy nhớ càng nhiều rau xanh càng tốt. Một thực đơn có chứa nhiều khẩu phần rau đã được phần lớn (có thể nói là tất cả) các nhà khoa học công nhận là cách giảm cân khoa học an toàn, hiệu quả dài lâu, bên cạnh đó còn giúp chống lại mốt số loại bệnh mãn tính.

cách giảm cân khoa học | Ăn thật nhiều rau

Các loại rau như cải xoong, cải bó xôi, hẹ, và rau cải xanh đều được xếp hạng cao trong danh sách "thực phẩm cho sức khỏe", vậy nên bạn hãy lựa chọn một vài loại rau ưa thích và bắt đầu thêm chúng vào thực đơn hàng ngày.

cách giảm cân khoa học | Ăn thật nhiều rau
Nếu bạn lo lắng về việc sẽ không được ăn những thứ ngon lành thì phần lớn nghiên cứu không đề cập đến việc phải cắt giảm thịt, sữa hoặc cá từ chế độ ăn uống. Trên thực tế, để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất nên áp dụng chế độ ăn kết hợp nhiều loại rau xanh cùng thực phẩm có nguồn protein có lợi bao gồm hải sản, trứng và thịt

2.Thay thế gạo, bánh mỳ bằng ngũ cốc

Một trong những thành phần trong bữa ăn hàng ngày có liên quan mật thiết đến việc tăng cân chính là carbohydrates tinh chế. Thành phần dinh dưỡng này thường được tìm thấy trong bánh mì và gạo trắng. Lý do dẫn đến tình trạng này có thể là do gạo hoặc ngũ cốc tinh chế được hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành đường trong cơ thể.

cách giảm cân khoa học | Thay thế gạo, bánh mỳ bằng ngũ cốc

Ngũ cốc ở dạng nguyên hạt, mặt khác lại tiêu hóa chậm và tạo cảm giác no lâu. Sự khác khác biệt này là do ngũ cốc nguyên hạt vẫn giữ được lớp vỏ giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ với mầm và cám. Trong khi thành phần này ở cơm và bánh mỳ đã bị loại bỏ trong quá trình xay xát.

cách giảm cân khoa học | Thay thế gạo, bánh mỳ bằng ngũ cốc
Với cách giảm cân khoa học này, bạn cần thay thế cơm và các chế phẩm từ tinh bột bằng gạo lứt, ngô, yến mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác …, duy trì trong một thời gian đến khi cân nặng có chuyển biến

3.Không thể thiếu tập luyện

Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy yêu cầu này trong bất cứ một chế độ giảm cân hiệu quả nào. Không có khổ luyện không thể thành tài. Giảm cân cũng vậy. Không những vậy, tập luyện thường xuyên còn giúp bạn giữ dáng, sở hữu một thân hình cân đối, giảm stress, nâng cao sức khỏe và cân bằng cuộc sống.

cách giảm cân khoa học | tập luyện

Nghiên cứu cho thấy tập luyện vào sáng sớm với dạ dày trống rỗng giúp giảm cân nhanh hơn và tăng mức năng lượng nhờ đốt cháy lượng chất béo của cả một ngày. Tập luyện sau khi thức dậy vào mỗi sáng sẽ thúc đẩy cơ thể sử dụng lượng chất béo dự trữ như nguồn nguyên liệu thay thế thay vì chỉ đơn giản là "đốt cháy" bữa ăn nhẹ hoặc 1 bữa ăn gần đó.

cách giảm cân khoa học | tập luyện

Thêm vào đó, tập luyện buổi sáng đồng nghĩa với việc bạn hấp thụ được nhiều ánh sáng mặt trời hơn, và cũng là chìa khóa để bạn thiết lập đúng nhịp sinh học trong cơ thể. Những người thường xuyên “tắm nắng” trong vòng hai giờ sau khi thức dậy được chứng minh là gầy hơn và có khả năng điều tiết cân nặng tốt hơn những người ít tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên bất kể họ ăn gì suốt cả ngày.

cách giảm cân khoa học | tập luyện

 

Nhưng một kế hoạch tập luyện tốt nhất là kế hoạch mà bạn có thể gắn bó lâu dài. Vì vậy, nếu không có đủ động lực hay điều kiện tập luyện vào buổi sáng, sắp xếp một lịch tập luyện hợp lý sau giờ làm việc sẽ là lựa chọn tốt hơn để thực hiện cách giảm cân khoa học này.

Để đẩy nhanh tốc độ giảm cân hơn nữa, có thể áp dụng thêm một vài chế độ ăn nghiêm ngặt, kiêng khem hơn. Nhưng nhìn chung,  kiên trì theo đuổi và áp dụng 3 cách giảm cân khoa học trên sẽ bước đầu tạo chuyển biến tích cực cho cân nặng của bạn.

Text: Phùng Minh Châu

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận