TOP 5 loại thực phẩm giàu protein cho người tập gym mau sở hữu vóc dáng săn chắc

19/11/2018

Đối với những người tập gym, siêng năng tập luyện thôi vẫn chưa đủ, mà hơn hết, để đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt là bổ sung các thực phẩm giàu protein.

Thường xuyên tập gym không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn, tinh thần thoải mái sau những áp lực công việc, cuộc sống mà gym còn mang đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo. Bên cạnh việc phải xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp, việc thiết kế một chế độ ăn uống riêng cho mình là điều không thể bỏ qua. Bởi lẽ, thức ăn luôn đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc tập gym. Nào, hãy cùng L’Officiel Vietnam điểm qua 5 loại thực phẩm giàu protein cho người tập gym nhé!

1.Lòng trắng trứng

Không phải ngẫu nhiên mà hầu như bất cứ ai tập gym thành công đều áp dụng lòng trắng trứng vào chế độ ăn. Bởi lẽ, với tỷ lệ protein trên chất béo là 60: 1, lòng trắng trứng chắc chắn là một trong những dạng protein tinh khiết nhất trên thế giới. Vì vậy, đây là một loại thực phẩm giúp tăng cơ tuyệt vời.

Ngoài ra, lòng trắng trứng còn sở hữu một giá trị sinh học cực kỳ cao, nghĩa là một lượng lớn protein hấp thụ từ lòng trắng trứng dễ dàng được cơ thể sử dụng để tổng hợp protein. Lòng trắng trứng cũng chứa rất ít carbohydrates và là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất.

Giá trị dinh dưỡng: trong 1 lòng trắng trứng chứa 50 calories, 84% protein, 8% carbs, 0% chất béo.

2.Ức gà

Để giảm mỡ và tăng cơ, thịt nạc, điển hình là ức gà luôn là nguyên liệu chính trong chế độ dinh dưỡng của những người tập gym. Mặc dù chứa một hàm lượng rất cao protein nhưng ức gà lại hầu như chứa rất ít chất béo bão hòa cũng như chất béo chuyển hóa.

Giá trị dinh dưỡng: 172 calories | 48% protein | 0% carbs | 48% chất béo.

3.Cá

Thực phẩm giàu protein cho người tập gym tiếp theo là cá. Chúng ta luôn được khuyên là hãy tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo, tuy nhiên, cá là một trường hợp ngoại lệ. Tất nhiên bạn nên tránh xa chất béo bão hòa cũng như chất béo chuyển hóa, nhưng cơ thể chúng ta vẫn cần axit béo thiết yếu như omega-3 để giúp hỗ trợ quá trình xây dựng cơ bắp.

Các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ và cá mòi là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh tuyệt vời.

Giá trị dinh dưỡng:

Cá hồi: 116 calo | 69% protein | 0% carbs | 27% chất béo.

Cá ngừ: 116 calo | 88% protein | 0% carbs | 6% chất béo.

Cá mòi: 208 calo | 47% protein | 0% carbs | 50% chất béo.

4.Các loại đậu

Khi nói đến các loại thực phẩm giàu protein cho người tập gym chúng ta thường bỏ quên nguồn cung protein dồi dào đến từ đậu.

Không chỉ cung cấp nhiều protein, đậu còn giàu chất xơ – rất cần thiết trong việc duy trì tốt hoạt động tiêu hóa cũng như quá trình cung cấp insulin. Hai chức năng này đều rất quan trọng trong việc tăng cơ cho cơ thể.

5.Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ không giàu protein cho việc thúc đẩy xây dựng cơ bắp, đây còn là thực phẩm dồi dào sắt, kẽm và các loại vitamin nhóm B.

Tuy nhiên, vì thịt đỏ có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn nên chúng không nên áp dụng chúng vào bữa ăn hàng ngày, mà thay vào đó là hàng tuần.

Text: Quỳnh Viên

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận