Thực đơn giảm cân Keto, một lựa chọn an toàn cho nàng muốn lấy lại eo thon bụng nhỏ (P.1)

21/09/2018

Nếu năm 2017 ăn kiêng theo thực đơn Mediterranean là phương pháp được chị em săn đón nhiều nhất, thì đến năm 2018 thực đơn giảm cân keto đã trở thành kim chỉ nam cho tất cả những ai theo đuổi một chế độ ăn giữ dáng lành mạnh.

thực đơn giảm cân keto

Bí quyết rất đơn giản: loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chứa carb, nạp vào protein và chất béo có lợi. Dù bạn tin hay không, “chất béo có lợi” đã được chứng minh là có tồn tại. Cùng L'Officiel Vietnam khám phá nhóm thực phẩm giảm cân chứa chất béo có lợi trong thực đơn giảm cân keto sau đây!

Quả óc chó

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, chất béo có lợi là các chất chỉ có một thành phần duy nhất, các thực phẩm hoàn toàn tự nhiên như bơ, quả óc chó và cá hồi. Các chất này được ghi trên nhãn thực phẩm dưới dạng chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Việc tiêu thụ các chất này rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung – giúp phòng ngừa bệnh tật, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường hoạt động cho não.

thực đơn giảm cân keto

Bạn có thể bắt đầu kết hợp chất béo có lợi trong chế độ ăn uống hàng ngày với quả óc chó rất giàu omega-3 (bản thân quả óc chó cũng là một loại axit béo có lợi).

thực đơn giảm cân keto

Quả hạch brazil

Có một thực tế là 'chất béo' không phải là “hung thủ” gây ra tình trạng “béo” trên cơ thể chúng ta. Nguyên nhân thực sự gây thừa cân, béo phì là bởi chế độ ăn uống chứa nhiều chất béo bão hòa, carbohydrates tinh chế và các loại thực phẩm đã qua chế biến, không nạp thực phẩm tự nhiên. Trong khi đó, hấp thụ một lượng chất béo có lợi ở mức vừa phải lại rất tốt nhờ giữ cho cơ thể và trí não luôn khỏe mạnh.

thực đơn giảm cân keto

Cũng giống như quả óc chó, quả hạch Brazil là một nguồn chất béo tự nhiên dồi dào. Quả hạch Brazil khi thêm vào khẩu phần ăn sáng sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn muốn kết hợp chất béo có lợi với loại đồ ăn nào đó ngọt ngào thì dâu tây sẽ là lựa chọn thích hợp. Dâu tây có lượng đường và carbs thấp (so với tất cả các loại trái cây khác), vì vậy dâu tây có thể xem như một món ăn nhẹ trong thực đơn giảm cân keto nếu bạn thực sự không thể cưỡng lại cảm giác thèm ngọt.

thực đơn giảm cân keto

Hạt gai dầu

Nếu theo đuổi thực đơn giảm cân keto thì bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày hạt gai dầu. Chúng rất  giàu ALA, một loại axit béo omega-3. Trên thực tế, có rất nhiều loại chất béo khác nhau (được tạo thành từ các axit béo) và ALA là một trong các chất đó. Đối với chế độ ăn hàng ngày, chúng ta thường không hấp thu đủ omega-3 trong khi dung nạp quá nhiều omega-6s. Lời khuyên là nên duy trì tỷ lệ 1-1 đối với 2 loại chất béo này. Hấp thụ hạt cây gai sẽ giúp duy trì tỷ lệ này cân bằng nhờ cung cấp omega-3 thay vì omega-6s.

thực đơn giảm cân keto

Hạt chia

Hạt chia vốn từ lâu đã rất nổi tiếng trong cộng đồng những người theo đuổi chủ nghĩa ăn uống lành mạnh. Nếu bạn vẫn chưa biết thì hạt chia đã tồn tại hàng ngàn năm nay và trở thành một khám phá quan trọng trong vài năm trở lại đây khi nhắc đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Hạt chia cũng là một loại chất béo có lợi trong nhóm thực phẩm của thực đơn giảm cân keto. Bạn có thể rắc một ít hạt chia vào sinh tố buổi sáng, thêm vào salad, hoặc mứt bơ đậu phộng cũng đều hấp dẫn và ngon miệng.

thực đơn giảm cân keto

Dầu olive

Dầu olive cũng là một thành phần được tìm thấy trong chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải nổi tiếng. Dầu olive có thể xem như sự giao thoa giữa 2 kiểu chế độ ăn này, thực đơn giảm cân keto và thực đơn giảm cân Mediterranean. Vừa là nguồn chất béo có lợi, vừa là nguồn nguyên liệu chế biến món ăn phổ biến, bạn chắc chắn không thể bỏ qua thành phần này khi theo đuôit 1 trong 2 chế độ ăn trên.

thực đơn giảm cân keto

Hết phần 1, mời bạn đón xem phần 2 để khám phá những nhóm thực phẩm tuyệt với từ thực đơn giảm cân keto!

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận