Những cách cai đường để giảm cân hiệu quả

20/05/2016

Đường không còn là một gia vị ngọt ngào, kể từ khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra nó là một chất gây nghiện, nguyên nhân của tình trạng tăng cân và nhiều bệnh hiểm nghèo khác. Riêng đối với nhan sắc, đường hủy hoại làn da của các quý cô vì những gốc tự do mà nó sinh ra sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh chóng và hậu quả cuối cùng là hàng loạt nếp nhăn không thể vãn hồi.

Vì vậy, để giảm cân, phòng bệnh và bảo vệ nhan sắc, cách hiệu quả và đơn giản nhất là sống một cuộc sống không đường, hoặc giảm thiểu việc dùng đường trong chế độ ăn uống. Làm thế nào để loại bỏ đường ra khỏi chế độ ăn uống một cách nhanh nhất?

1. Dùng rau củ, trái cây ngọt thay cho đường tinh chế

Các thực phẩm tươi như ớt chuông, khoai lang, củ cải... có chứa một lượng đường tự nhiên lành mạnh, vừa giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ngọt vừa giúp ích cho cơ thể, đặc biệt là làn da vì rất giàu dinh dưỡng và chất xơ. Bên cạnh đó, khi quen dần với việc sử dụng đường tự nhiên, vị giác của bạn sẽ quen dần và không còn chấp nhận vị ngọt từ đường tinh chế.

giam-can-hieu-qua-trai-cay

2. Dùng trà thảo dược

Nhiều loại trà thảo dược có vị ngọt thanh, có thể đáp ứng phần nào ham muốn những thứ ngọt ngào của cơ thể. Một khi đã quen, bạn có thể dùng trà thảo mộc thay thế cho trà sữa, cà phê.

3. Tập trung vào những điều tốt

Quy luật cân bằng của cuộc sống là khi bạn từ bỏ điều gì đó, bạn cần một thứ khác để lấp vào chỗ trống. Khi cắt giảm đường cũng vậy, thời gian đầu cơ thể sẽ cảm thấy thiếu thốn, quan trọng là bạn phải luôn bền chí và nghĩ đến những điều tốt đẹp.

4. Tự phân tâm

Khi quá thèm muốn một ly trà sữa hay vài chiếc bánh quy, hãy uống một ly nước lớn, một cách tốt để cai đường thành công là dập tắt ham muốn của cơ thể bằng những cảm xúc khác.

giam-can-hieu-qua-duong

5. Tìm bạn đồng hành

Một trong những nguyên nhân gây nghiện đường là sự thiếu kết nối trong các mối quan hệ. Khi không có ai bên cạnh, chúng ta thường có xu hướng chọn thực phẩm làm bạn. Để tránh tình trạng "ăn vì cô đơn" hãy mở rộng các mối quan hệ và lý tưởng nhất, tìm một người bạn cùng chí hướng để hỗ trợ lẫn nhau trong việc loại bỏ đường.

6. Đọc nhãn trước khi mua hàng

Đường ẩn chứa trong rất nhiều loại thực phẩm, bạn có thể tiêu thụ một lượng đường đáng kể mà không nhận ra. Do đó, hãy luôn đọc nhãn thực phẩm mỗi khi mua hàng, tránh rất cả các thực phẩm có chứa glucose, fructose..

7. Tránh các món ăn có vị quá nồng

Các món ăn quá cay hoặc quá mặn sẽ khiến cơ thể sinh cảm giác thèm ngọt để cân bằng, do đó, để tránh phải đối mặt với cảm giác thèm ngọt, hãy tránh các món ăn có vị quá nồng. Ăn nhạt và uống nhiều nước là một chiến lược sáng suốt cho bạn.

8. Sử dụng quế

Quế là một loại gia vị rất hữu ích trong việc cân bằng lượng đường trong máu. Một chút quế trong cà phê, trà hoặc bột yến mạch buổi sáng sẽ giúp bạn kiềm hãm cảm giác thèm đường đáng kể trong suốt cả ngày.

9. Tăng cường sử dụng các sản phẩm từ dừa

Các chế phẩm từ dừa chứa rất ít glucose, rất hữu ích nếu bạn đang ăn kiêng. Thêm vào đó, dừa cũng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, do đó dùng càng nhiều chế phẩm từ dừa trong chế độ ăn uống càng tốt.

giam-can-hieu-qua-dua

10. Hãy luôn nhớ lý do của bạn

Vì sao bạn muốn từ bỏ đường? Mỗi người sẽ có lý do riêng nhưng bạn hãy luôn nhớ lý do của mình, đó là một trong những cách để duy trì động lực cai nghiện đường đến cùng.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận