Lý do giấc ngủ còn quan trọng hơn cả người yêu

15/04/2016

Bạn nghĩ rằng điều quan trọng nhất trong đời mình là tình yêu ư? Hãy thử thức trắng suốt một tuần cùng người yêu, bạn sẽ thấy giấc ngủ có sức nặng ra sao.

Giấc ngủ chất lượng được tiếp nối đều đặn có thể là món quà quý giá nhất mà một phụ nữ được sở hữu trong đời mình. Khoa học đã chứng minh rằng chứng thiếu ngủ mãn tính có thể gây ra một loạt vấn đề sức khỏe như: tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch. Điều đáng sợ nhất là những vấn đề này sẽ nghiêm trọng hơn ở phụ nữ.

giac-ngu-quan-trong-hon-nguoi-yeu-
Việc thiếu ngủ có thể khiến phụ nữ phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề hơn đàn ông

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke đã khảo sát 210 người đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 18 - 65 về chất lượng và tần suất ngủ của họ. Bên cạnh đó, 210 người này cũng được kiểm tra sức khỏe cả về thể chất và tâm thần.

Kết quả khảo sát cho thấy việc thiếu ngủ hoặc liên tục có giấc ngủ không chất lượng liên quan trực tiếp tới nồng độ đường trong máu, khiến mức độ viêm nhiễm và stress nặng hơn, đồng thời gia tăng nguy cơ trầm cảm. Thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là những hậu quả này đều biểu hiện rõ rệt hơn ở phụ nữ. Không dừng lại ở đó, phái đẹp còn phải chịu đựng một hậu quả riêng biệt khác là dễ bị tăng cân nếu thiếu ngủ. Cân nặng của đàn ông hầu như không bị giấc ngủ tác động.

giacngu_quantrong
Nguyên nhân chủ yếu của sự khác biệt là do nội tiết tố trong cơ thể hai giới

Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân chủ yếu của sự bất công này là sự khác biệt nồng độ hormone sinh dục trong cơ thể hai giới. Khoa học đã chứng minh rằng Testosterone (hormone sinh dục nam) có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi viêm nhiễm, đồng thời cũng bảo vệ não bộ và một số bộ phận khác khỏi tác động của việc thiếu ngủ. Đó là lý do tại sao đàn ông không phải gánh nhiều hậu quả của thiếu ngủ như phụ nữ.

Tuy nhiên cách giải quyết vấn đề này không phải là làm tăng hormone sinh dục nam trong cơ thể phụ nữ. Phương thức đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay chính là tập ngủ đủ giấc. Hãy nhắc mình ghi nhớ bí quyết giữ sức khỏe với hai số 8: 8 ly nước + 8 giờ đồng hồ ngủ mỗi ngày.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận