Làm đầy gian bếp với những thực phẩm giảm cân theo chế độ low-carb đình đám

10/04/2018

Nếu là một tín đồ của ăn kiêng thì bạn không thể không biết đến phương pháp ăn kiêng với chế độ low-carb nổi tiếng. Phương pháp này không những đem lại hiệu quả giảm cân vượt xa mọi mong đợi mà còn duy trì được sự dẻo dai cùng vóc dáng thon gọn như mơ của chính nàng!

Cùng L’Officiel Vietnam tìm hiểu danh sách những thực phẩm ăn kiêng theo chế độ low-carb qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hiểu đúng và hiểu đủ về low-carb

Nhiều người giữ một quan niệm sai lầm rằng là carbohydrate chỉ liên quan đến bánh mì, mì ống và ngũ cốc, trong khi thực sự chúng được tìm thấy trong rất nhiều nhóm thực phẩm, bao gồm trái cây và rau cải. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: "Tinh bột chính là những gì được tìm thấy trong ngũ cốc, rau củ, các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, trái cây và đường, hoặc bất kỳ sự kết hợp của tất cả những loại thực phẩm đó."

thực phẩm ăn kiêng chế độ low-carb

Do đó, hãy từ bỏ những cách dùng thực phẩm ăn kiêng sai lầm trước đây mà nên tập trung vào sự cân bằng trong chế độ low-carb với đủ đầy các chất như: chất đạm, chất béo, rau và một ít tinh bột.

Những thực phẩm ăn kiêng cần có

2. Lợi ích tuyệt vời của chế độ low-carb

Chế độ ăn low-carb còn được chứng minh là giảm mỡ bụng rất hiệu quả: không chỉ giảm nhiều mỡ hơn các chế độ ăn kiêng khác mà nó còn có khả năng đánh tan đi phần mỡ bụng thừa. Nếu bạn liên tục thực hiện chế độ low-carb chắc chắn sẽ còn có thể giảm đi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường loại 2. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết : “Thực hiện việc dùng các thực phẩm ăn kiêng low-carb có khả năng kiểm soát tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường ".

thực phẩm ăn kiêng lợi ích

3. Lên thực đơn cho bữa ăn low-carb

+ Đối với rau:

Bạn cần vứt bỏ những loại rau quả như khoai tây, yến mạch,ớt, chuối. Thay vào đó nên sử dụng những loại rau quả như cà rốt, cần tây, hành tây và tỏi. Những loại thực phẩm này không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn, mà còn có thời hạn sử dụng dài. Nên hãy ghé siêu thị và đừng quên mua những loại thực phẩm ăn kiêng này với lượng đủ dùng cho 2-3 bữa ăn mỗi ngày nhé.

thực phẩm ăn kiêng rau củ

thực phẩm ăn kiêng atiso

+ Trái cây:

Chỉ nên mua lượng trái cây đủ dùng cho 2-3 bữa ăn mỗi ngày

thực phẩm ăn kiêng hoa quả

thực phẩm ăn kiêng trái cây

+ Protein:

Đừng quên cho vào giỏ những loại thực phẩm giàu protein như cá, gà, các loại đậu

thực phẩm ăn kiêng thịt

thực phẩm ăn kiêng thịt gà

+ Sữa:

Sữa là loại không thể thiếu vì thế bạn hãy chọn mua những loại sữa nước ít đường hoặc không đường. Mua thêm một ít phô mai để dành. Đặc biệt đừng quên sữa chua Hy Lạp bởi nó được xem là loại thực phẩm ăn kiêng có chứa nhiều protein nhất.

thực phẩm ăn kiêng sữa chua Hy Lạp

thực phẩm ăn kiêng sữa hạnh nhân

+ Chất béo:

Ghé qua gian hàng dầu để tậu về những loại dầu cần thiết như Dầu ôliu, Dầu hạt, dầu bơ, dầu dừa,…

thực phẩm ăn kiêng thực phẩm chứa dầu có lợi

thực phẩm ăn kiêng dầu olive

+ Gia vị/ nước sốt

Không thể thiếu dấm, cà ri, quế, hồi,… miễn nó không chứa quá nhiều tinh bột là được.

thực phẩm ăn kiêng gia vị

thực phẩm ăn kiêng giấm

Hãy mua sắm thông minh với những thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn kiêng, sống khỏe hoàn hảo của mình nàng nhé!

Xem thêm: Giảm cân "thần tốc" với chuối có ngay vòng eo chuẩn sao Hàn Quốc

Text: H.L

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận