Kiểu suy nghĩ dễ khiến bạn thất bại khi giảm cân

30/04/2016

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không cung cấp cho bạn các mẹo hay cách giảm cân mà sẽ nói về nguyên nhân khiến chúng ta dễ từ bỏ việc giảm cân nhất...

Là phụ nữ, bất kỳ quý cô nào cũng hướng đến vẻ đẹp mong manh trong thân hình mảnh mai, đó là một tiêu chuẩn đẹp có từ lâu đời, tiêu chuẩn đó cũng không có gì sai trái nếu bạn đạt được nó bằng những cách tự nhiên, lành mạnh.

tập thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả
Tập luyện là một trong những cách giảm cân hàng đầu

Chúng ta đã dành rất nhiều giấy mực để nói về những cách giảm cân, từ cách lành mạnh nhất đến cách đạt hiệu quả nhanh nhất hoặc vững bền nhất, chúng ta đều đã bàn cãi trong nhiều năm qua. Kết luận cuối cùng vẫn là chỉ có 2 cách giảm cân lành mạnh "muôn thuở", đó là ăn uống điều độ và tập luyện thể thao mỗi ngày.

Nguyên tắc này tóm gọn trong một câu nói có vẻ gãy gọn và đơn giản nhưng thực tế lại không như vậy. Mở những trang  thông tin làm đẹp lên, bạn vẫn sẽ bắt gặp những câu chuyện về các phụ nữ thừa cân giảm hàng chục kg để có thân hình thanh mảnh, nhưng bạn cũng sẽ bắt gặp không ít bạn bè, đồng nghiệp thở dài ngao ngán sau 3 ngày luyện tập và đành từ bỏ vì chưa quyết tâm đủ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không cung cấp cho bạn các mẹo hay cách giảm cân nào đó đã được nhắc đi nhắc lại từ nhiều năm nay, chúng tôi sẽ nói về nguyên nhân khiến chúng ta dễ từ bỏ việc giảm cân nhất, đó chính là cách suy nghĩ.

tập luyện thú cưng giúp bạn quên mệt mỏi
Hãy tận hưởng thói quen tập luyện cùng thú cưng

Khoa học đã chứng minh, đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm cân bằng nhiều cách, thứ nhất là trực tiếp đốt calo từ việc vận động, thứ hai là thúc đẩy trao đổi chất giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy năng lượng nạp vào cũng như năng lượng dư thừa, thứ ba là giải tỏa căng thẳng, nâng cao tinh thần giúp gián tiếp điều chỉnh mức độ thèm ăn và thèm ngọt... Nhưng thừa nhận đi, bạn có thể chưa từng giự thói quen đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày đúng không? Có bao giờ bạn lại hỏi vì sao như thế?

Đó là vì bạn định vị trong đầu cho việc đi bộ là để giảm cân và coi đó là động lực lớn nhất. Cũng phải nói với bạn một sự thực rằng, nếu đi bộ để giảm cân, bạn sẽ cần ít nhất là 2 tháng để thấy được kết quả rõ rệt. 2 tháng là quá lâu cho một quý cô đang cần giảm cân gấp vì không thể chấp nhận hình thể phì nhiêu của chính mình trong gương khi nhìn vào mỗi sáng và mỗi tối. Và đó là bước đầu tiên của thất bại trong việc giảm cân bằng cách đi bộ.

nên rủ bạn bè đi tập chung
Tập luyện cùng bạn bè cũng là một ý tưởng hữu ích

Thực ra để giảm cân, bạn đừng đặt mục tiêu quá cao xa, cũng đừng quá trông đợi vào tác dụng của thói quen này mà hãy tận hưởng nó. Hãy coi việc tập luyện là cách bạn hưởng thụ cuộc sống, kết giao bạn bè... đừng đặt mục tiêu gì ngoài tận hưởng nó. Một khi bạn thấy vui vì đi bộ giúp bạn quan sát cuộc sống bằng một góc nhìn khác, gặp gỡ nhiều người, biết thêm nhiều điều thú vị về khu phố của mình... việc giữ thói quen tập luyện và giảm cân sẽ dễ dàng hơn.

Tôi đang tận hưởng việc tập yoga mỗi ngày vì môn này giúp tôi giảm đau vai gáy, một bệnh khá phổ biến của dân văn phòng. 4 buổi tập một tuần cũng giúp tôi giảm cân "chút xíu" nhưng cơ thể săn chắc thấy rõ. Còn bạn, bạn sẽ tận hưởng thói quen tập luyện nào?

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận