Giảm căng thẳng để bảo vệ nhan sắc

19/12/2015

Trong thế giới bận rộn này, căng thẳng dường như đã trở thành cái bóng thứ 2 của tất cả chúng ta. Căng thẳng không hoàn toàn xấu, ở một góc độ nào đó căng thẳng có thể được xem là chất xúc tác giúp chúng ta khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn, tuy nhiên có vẻ như mọi người đã vượt khá xa ngưỡng "căng thẳng lành mạnh".

Quá nhiều căng thẳng không được giải tỏa kịp thời có thể dẫn đến nhiều hậu quả lâu dài như ảnh hưởng đến tim mạch, trí nhớ, giấc ngủ, gây tăng cân, sạm da, rối loạn hormone… Làm thế nào để ngăn ngừa những tác động xấu của căng thẳng đối với nhan sắc khi không có nhiều thời gian?

Thư giãn trên đường đi làm

Nghe nhạc, đi bộ, ngắm nhìn phố phường và tạm thời không nghĩ đến công việc ở văn phòng là cách giải tỏa tinh thần để bắt đầu ngày làm việc hiệu quả hơn. Lúc nào cũng chăm chăm nghĩ về công việc chưa chắc đã giúp bạn hoàn thành xuất sắc tất cả. Hãy cho chính mình những giây phút được hít thở, được ngắm nhìn cuộc sống xung quanh mà trong đầu không vương vấn quá nhiều lo lắng.

Trang phục thoải mái

Nếu bạn không phải mặc đồng phục đi làm thì một vài lần trong tuần hãy thay đổi không khí bằng cách mặc những bộ trang phục “bớt” nghiêm nghị đi. Giày thể thao, áo thun, quần lửng, đầm form rộng… bất cứ thứ gì khiến bạn thấy thoải mái miễn là vẫn lịch sự.

song-khoe-giam-cnag-thang-trang-phuc-don-gian
Trang phục thoải mái sẽ giúp giảm phần nào sự bức bối trong công việc

Sự thoải mái của trang phục cũng đóng vai trò rất lớn đến tinh thần của bạn trong ngày. Một bộ quần áo nghiên nghị và gò bó chắc chắn sẽ ít nhiều gây cho bạn những áp lực về mặt thể chất và thậm chí cả tinh thần.

Dành thời gian tĩnh lặng trong ngày

Nếu bạn làm việc trong không gian mở và môi trường xunh quanh luôn có tiếng ồn, hãy cố gắng tìm một nơi tĩnh lặng để nghỉ trưa khoảng 10-20 phút. Nếu điều này quá khó thực hiện, hãy dành thời gian thinh lặng cho mình khi về nhà, đóng cửa phòng, không để bất cứ ai làm phiền, tĩnh lặng, không suy nghĩ gì trong khoảng 20-30 phút. Đây là một trong những cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Tập thể dục

Các hình thức vận động thể chất có tác động giảm căng thẳng trên nhiều khía cạnh khác nhau. Khi đổ mồ hôi, nhiều chất cặn bã cũng được tống ra khỏi cơ thể, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

song-khoe-giam-cnag-thang
Tập thể dục là một trong những cách giảm căng thẳng hiệu quả và đơn giản nhất

Bên cạnh đó, vận động kích thích sản xuất chất dẫn truyền thần kinh endorphins tạo cảm giác hưng phấn, vui vẻ. Bạn không cần phải chạy hùng hục hàng cây số, chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày cho bất kỳ môn thể nào yêu thích nào.

Lên lịch trình công việc

Để giải tỏa căng thẳng hiệu quả cần giải quả nguyên nhân gây ra tình trạng này. Việc phân chia thời gian không hợp lý là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến rối loạn trong công việc và căng thẳng. Do đó, để mọi thứ suôn sẻ, dễ dàng hơn, hãy lên một lịch làm việc cụ thể và thực hiện một cách nghiêm túc. Thời gian đầu sẽ vất vả một chút, nhưng một khi bạn đã quen làm việc theo khuôn phép, mọi thứ sẽ rất trôi chảy và những căng thẳng, áp lực cũng giảm đáng kể.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận