Giảm cân dễ dàng hơn bằng cách... ăn

03/04/2016

Nếu việc nhịn đói khiến bạn thấy mệt mỏi và sớm nản lòng trong công cuộc tìm lại vóc dáng, hãy dừng lại và chuyển sang phương pháp giảm cân bằng cách... ăn. Có những loại thực phẩm sẽ giúp bạn càng ăn càng đốt được nhiều calories.

Dưới đây là một số thực phẩm sẽ khiến hệ thống tiêu hóa của bạn phải làm việc "cật lực" hơn, giúp cảm giác đói lâu trở lại và tất nhiên, giúp bạn giảm cân:

1. Lúa mạch

giam-can-bang-cach-an-
giam-can-bang-cach-an-

 

Vì là một cây lương thực và thuộc nhóm ngũ cốc, lúa mạch thường được cho là gắn liền với Carbohydrate. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây của Đại học Lund ở Thụy Điển đã chứng minh rằng lúa mạch có thể làm giảm sự thèm ăn, hạ lượng đường trong máu và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đề nghị người có nhu cầu ăn kiêng bổ sung lúa mạch vào thực đơn thay thế cho gạo trắng và khoai.

2. Ớt

giam-can-bang-cach-an-ot

 

Thật đáng tiếc nếu bạn không ăn được cay vì ớt là một trong những thực phẩm thúc đẩy sự trao đổi chất hàng đầu. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Purdue đã phát hiện ra rằng bổ sung ớt đỏ nghiền và sấy khô vào các loại nước sốt sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng lượng calories tiêu hao.

3. Thịt nạc

giam-can-bang-cach-an-thit-nac

 

Nếu muốn giảm cân nhưng lại không thể rời bỏ các món thịt, bạn có thể chọn thịt nạc. Lượng protein dồi dào trong thịt nạc sẽ giúp bạn chóng no và không ăn quá mức cần thiết. Trong trường hợp bạn không muốn ăn thịt, hãy "kết bạn" với các loại đậu và rau có lá màu xanh đậm.

4. Hạnh nhân

giam-can-bang-cach-an-
giam-can-bang-cach-an-

 

Có thể nói rằng hạnh nhân chính là "cao thủ" trong việc làm giảm cảm giác thèm ăn. Mỗi khi bị đói vào những khoảng trống giữa các bữa chính, bạn hãy ăn một ít hạnh nhân để xoa dịu dạ dày. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí European Journal of Nutrition vào đầu năm 2015 đã chứng minh rằng hạnh nhân có tác dụng rõ rệt trong việc giảm cân.

5. Cá hồi

giam-can-bang-cach-an-ca-hoi

 

Cá hồi và tất cả những thực phẩm giàu axit béo omega-3 khác đều có thể giúp bạn no lâu hơn. Tuy nhiên nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Cell Metabolism vào năm 2013 cũng chỉ ra rằng tác dụng này chỉ rõ rệt ở những người chớm béo. Đối với người bị béo phì, cá hồi không hẳn là một giải pháp hữu dụng.

6. Trà

giam-can-bang-cach-an-tra-xanh

 

Các loại trà thảo dược nói chung đều có khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn, nhưng nổi trội trong số đó phải kể đến trà cỏ cà ri (Fenugreek) và trà xanh. Hãy tập thói quen uống một tách trà đặc ngay trước bữa ăn, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay trong lần đầu. Thứ thức uống nguy hiểm nhất cho việc giảm cân chính là soda.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận