Giảm cân bằng chuối theo phong cách Nhật

26/02/2016

Chế độ ăn kiêng giảm cân bằng chuối được “phát minh” bởi một dược sĩ ở Osaka, Nhật tên Sumiko Watanabe. Chế độ ăn kiêng đặc biệt được dành ra cho chồng cô, người đã sụt 16.8 kg sau khi quá trình này kết thúc. Sau đó, câu chuyện về cách ăn kiêng thần kỳ này được lan truyền rộng rãi trên mạng. Hãy cùng khám phá xem điều gì đã mang lại kết quả tuyệt vời này nhé.

Ăn sáng với chuối

banana_diet
Hãy ăn một quả chuối cho bữa sáng

Hãy ăn một quả chuối hoặc nhiều hơn nếu bạn thích vào buổi sáng, nhưng đừng ăn quá no. Một lưu ý khác là bạn chỉ ăn chuối tự nhiên, không nấu chín, không làm lạnh. Nếu sau đó vẫn cảm thấy đói, bạn có thể ăn bù bằng một số loại thực phẩm giàu tinh bột khác. Sumiko (người sáng chế ra cách giảm cân bằng chuối) đã ăn cơm nắm có chứa khoảng 200g calories sau khi ăn chuối 2 tiếng đồng hồ.

Bạn cũng có thể ăn kèm chuối với những loại trái cây khác, nhưng chỉ một loại trái cây thôi, không nên ăn nhiều loại trái cây khác nhau kết hợp với chuối.

Ăn trưa và chiều như thường lệ

Bữa ăn cuối cùng trong ngày của bạn nên kết thúc lúc 8 giờ (tốt hơn là lúc 6 giờ). Ở hai bữa ăn này, không có giới hạn về số lượng cũng như loại thức ăn mà bạn có thể ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên giảm số lượng tinh bột trong bữa ăn và cắt hẳn đồ xào rán.

eat_healthy
Bữa trưa và chiều nên ăn như thường lệ

Bạn chỉ nên ăn vừa đủ trong mỗi bữa ăn, không nên quá no. Thành ngữ Nhật Bản có câu Hara hachibu ni isha irazu, có nghĩa rằng “Ăn no 8 phần 10 là đủ khỏe mạnh”. Điều này có nghĩa là khi cảm thấy đã đủ no, đủ năng lượng thì bạn nên dừng lại, đừng ép bản thân phải no đến mức "ứ họng".

Các món tráng miệng nhẹ như sô cô la hay bánh kẹo có thể ăn vào lúc 3 giờ chiều, nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn kem, khoai tây rán hay bánh donut. Nếu sau bữa ăn tối mà vẫn còn cảm thấy đói, bạn có thể ăn trái cây tươi. Nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, bạn không nên tập cho mình thói quen ăn thêm nhiều bữa ăn nhẹ.

Chỉ uống nước lọc

nuockhoang_healthy
Nước khoáng là đồ uống quan trọng trong chế độ ăn kiêng với chuối

Trong khi bạn thử chế độ giảm cân bằng chuối, nước là thức uống duy nhất bạn nên sử dụng. Bạn nên lưu ý rằng chỉ uống nước nguội ở nhiệt độ trung bình, không uống nước đá hay quá nóng. Mỗi lần uống bạn chỉ nên uống từng ngụm nhỏ và tuyệt đối không uống nước để làm trôi thức ăn. Đồng thời, Sumiko không khuyến khích bạn uống nhiều nước để tạo cảm giác "no ảo", như vậy tức là bạn đang tự bỏ đói bản thân.

Bạn vẫn có thể uống những loại nước pha chế khác như trà, cà phê, nước ngọt ăn kiêng, bia và rượu, nhưng hãy cố giữ ở mức độ vừa phải.

Những lưu ý nhỏ dành cho bạn

sleep_healthy
Hãy đi ngủ sớm

Hãy đi ngủ càng sớm càng tốt, ít nhất là trước nửa đêm. Bí quyết là bạn nên cách bữa ăn cuối và giờ đi ngủ xa nhau khoảng 4 giờ đồng hồ (đây là lý do vì sao bạn nên ăn tối trước 8 giờ).

Chế độ giảm cân bằng chuối không ép buộc bạn phải tập thể dục kết hợp. Tuy vậy, nếu bạn thích, bạn có thể đi bộ mỗi ngày để thư giãn.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận