Dường như, ngay cả THỞ chúng ta cũng làm sai cách mất rồi!

06/10/2017

Cách chúng ta hít thở hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động ngủ, nghĩ, cảm xúc và thậm chí cả vận đông. Hay nói cách khác, nếu chúng ta thở sai thì sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến cơ, não và thậm chí cả tim.

Chúng ta thường biết hít thở sâu sẽ giúp cơ thể lấy lại bình tĩnh trong những lúc căng thẳng. Nhưng như thế vẫn còn quá ít so với những chuyển biến khôn lường về sức khỏe mà hoạt động đơn giản này có thể gây ra. Hãy cùng L’Officiel Vietnam TẬP THỞ một lần nữa để sống khỏe ngay hôm nay.

Đầu tiên, bạn nên ghi nhớ rằng thở ra cũng quan trọng như khi hít vào. Vì khi chúng ta thư giãn, phản ứng tự nhiên của cơ thể sẽ hít một ngụm khí lớn một cách đột ngột. Do vậy, để tối ưu hóa hiệu suất hít thở (cải thiện lượng oxy, xoa dịu cảm giác stress cũng như giảm huyết áp) bạn hãy luyện tập hằng ngày với những bước đơn giản sau:

1.Thở ra: chính xác là bạn phải đẩy hết lượng khí đang có trong phổi ra ngoài. Chính hành động này sẽ giúp thư giãn phần thân trên của bạn và xoa dịu những căng thẳng tập trung tại bó cơ trên lồng ngực. Động tác này vô cùng quan trọng ảnh hưởng cả quá trình hít thở.

2.Ngậm miệng lại: Bạn hãy tạm ngừng hít thở và chầm chầm đếm đến 3.

3.Vẫn giữ miệng đóng, từ từ hít vào qua đường mũi và cũng đếm đến 3.

Lưu ý: cố gắng giữ cơ thể không cử động vì một sự thay đổi tư thế đột ngột cũng sẽ khiến bạn hụt hơi.

4.Thở ra bằng miệng và tiếp tục để cơ thể thư giãn trước khi bắt đầu quá trình hít vào trở lại.

5.Lặp lại càng nhiều càng tốt. Đến một lúc nào đó động tác này trở thành thói quen thì bạn chắc chắn có thể yên tâm phần nào về sức khỏe của hệ tuần hoàn của mình.

Chúc bạn thành công và luôn sống khỏe.

 

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận