Các loại thực phẩm thay thế tinh bột cho nàng một thực đơn giảm cân khoa học

14/08/2018

Việc cắt giảm tinh bột trong chế độ ăn uống luôn là một chủ đề nóng về sức khỏe được cộng đồng quan tâm. Không chỉ đối với những người có nhu cầu giảm cân mà còn đối với những người muốn duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh và yêu thích một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Quả không dễ dàng khi phải từ bỏ chén cơm nóng hổi hay những lát bánh mì thơm lừng khi thực hiện chế độ ăn low-carb. Hiểu được khó khăn này, L’Officiel Vietnam đã nghiên cứu để tìm ra cho bạn đọc những loại thức ăn thay thế cho tinh bột trong thực đơn giảm cân khoa học, nhưng vẫn đảm bảo được sự ngon miệng và tránh nhàm chán.

Cà tím và Bí ngòi

Đây là 2 loại thức ăn phổ biến nhất có thể thay thế cho bánh mì. Bạn chỉ cần cắt chúng thành từng lát tròn, đặt vào vỉ nướng. Thêm dầu ô liu, các thảo mộc và gia vị đem nướng khoảng 20 phút. Có thể thêm vào các topping như phô mai vụn, cà chua cắt hột lựu để cho ra lò một phiên bản bruschetta cực kì lành mạnh nhé.

thực đơn giảm cân khoa học với cà tím

thực đơn giảm cân khoa học với bí ngòi

Súp lơ xanh - Súp lơ trắng

Súp lơ là thực phẩm đứng đầu trong danh sách các thực phẩm low-carb và bánh súp lơ xanh là một lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu bánh mì. Đầu tiên luộc súp lơ 5 phút rồi vớt ra cối xay nhuyễn, sau đó trộn đều cùng trứng, hành, bột chiên xù và phô mai. Nắn hỗn hợp thành từng bánh nhỏ vừa ăn, và cho vào lò nướng 20 phút, sau đó trở mặt nướng thêm 10-15 phút nữa. Phải nói bánh súp lơ xanh là món ăn vô cùng hấp dẫn, an toàn cần được bổ sung ngay trong thực đơn giảm cân khoa học của bạn.

thực đơn giảm cân khoa học bông cải xanh

Nếu súp lơ xanh có thể biến hóa thành bánh súp lơ thơm ngon thì súp lơ trắng được tận dụng để làm cơm low-carb đây cũng là giải pháp hữu hiệu cho các “con nghiện” của cơm. Bạn cần xay súp lơ trắng ra ( không quá nhuyễn để tạo cảm giác như cơm thật ), cho vào lò vi sóng quay 2-3 phút là có thể dùng như cơm với các thức ăn khác như bình thường.

thực đơn giảm cân khoa học bông cải trắng

Nấm

Dùng nấm là nguyên liệu chính trong thực đơn giảm cân là lựa chọn thông minh. Bởi vì nấm có chứa ít chất béo, đường bột, rất ít calo. Nấm có chứa nhiều chất đạm, giàu chất xơ, vitamin và các loại chất khoáng. Trong nấm có chứa tới 80 – 90% là nước. Vì vậy, nấm có tác dụng giảm cân nhanh hơn bất cứ loại thực phẩm nào. Nấm giàu dinh dưỡng, nên khi bạn giảm cân bằng nấm thì bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi vì thiếu chất. Bên cạnh đó, ăn nấm thường xuyên sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol xấu sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn.

thực đơn giảm cân khoa học

thực đơn giảm cân khoa học
Nấm chứa nhiều đạm, chất xơ giúp cơ thể no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm độc đáo trong thực đơn giảm cân khoa học và   được các phụ nữ Hàn Quốc lăng xê hết mực. Khoai lang có thể thay thế cho bánh mì nướng. Cắt khoai lang thành lát,  sau đó phết dầu ô liu lên và nướng trong 20 phút. Bạn có thể ăn kèm với bất kì thứ gì thường đặt trên bánh mì nướng như phô mai, bơ lạt.

thực đơn giảm cân khoa học

thực đơn giảm cân khoa học Khoai lang
Khoai lang chứa hàm lượng tinh bột thấp nên rất tốt cho thực đơn giảm cân khoa học

Xà lách

Nếu trót yêu các món ăn Mexico như bánh taco giòn tan nhưng lo lắng về cân nặng, thì nay có một sản phẩm có thể thay thể cho lớp vỏ bánh bên ngoài - đó chính là xà lách. Nghe có vẻ kém thú vị nhưng thật ra hương vị lại ngon đến ngỡ ngàng và cho bạn một cảm giác cực kì “tươi mát” đấy. Xà lách cũng rất phù hợp cho các món ăn cuộn truyền thống.

thực đơn giảm cân khoa học

thực đơn giảm cân khoa học rau cải
Rau cải có thế khiến bạn no rất lâu, như vậy bạn có thể hạn chế nạp tinh bột

Theo chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn đang tập thể dục, thì việc hấp thụ tinh bột là điều cần thiết cho sự thúc đẩy tập luyện của bạn vì vậy không cần phải cắt giảm hoàn toàn tinh bột. Thay vì dùng bánh donut, bánh xốp, chúng ta nên cắt giảm và thay thế bằng các nguồn carbohydrate tốt như yến mạnh, quinoa, lúa mạnh và áp dụng ngay các thực phẩm gợi ý ở trên cho thực đơn giảm cân khoa học được thú vị, ngon miệng hơn nhé.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận