Bổ sung những loại thực phẩm sau cho nàng "mê" gym thêm săn chắc

10/01/2018

Ngoài việc dành hàng giờ đồng hồ trong phòng tập gym với cường độ nặng thì một chế độ dinh dưỡng khắc khe cũng đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên một hình thể đẹp. Những cơ bắp săn chắc là kết quả của sự kết hợp giữa 20% việc tập luyện và 80% thực phẩm bạn tiêu thụ.

Cũng vì tầm quan trọng của dinh dưỡng, L’Officiel Vietnam giới thiệu đến bạn đọc các thực phẩm dành cho người tập gym giúp tăng cơ bắp hiệu quả nhất.

THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI TẬP GYM
Ngoài việc tập luyện, bạn cũng nên xây dựng một thực đơn thật lành mạnh

1. Trứng gà

Trứng là một trong những thực phẩm rất quan trọng trong việc cung cấp một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là với những người tập gym. Để xây dựng cơ bắp trong khi luyện tập, bạn cần tiêu thụ một lượng protein (chất đạm) nhiều hơn người bình thường để bù đắp và giúp cơ bắp phát triển mạnh mẽ hơn. Một quả trứng chứa khoảng 6g chất đạm, cung cấp các loại vitamin A, E, K và vitamin B đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể sau những bài tập nặng. Trứng cũng chứa tất cả 8 loại amino axit thiết yếu để phục hồi cơ bắp và giúp chúng săn chắc.

THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI TẬP GYM trứng gà
Trứng gà

2. Ức gà

Ngoài trứng thì thịt gà là loại protein dễ chế biến nhất và cũng là nguồn cung cấp protein lớn cho cơ thể. Cứ 100g thịt ức gà đã được loại bỏ da sẽ chứa khoảng 27g chất đạm. Do có nguồn gốc từ động vật nên protein trong thịt ức gà cũng là loại protein hoàn chỉnh rất tốt trong danh sách các thực phẩm dành cho người tập gym. Loại protein này đem đến hiệu quả tốt nhất trong việc tạo cơ bắp. Điều duy nhất bạn cần lưu ý khi thêm ức gà vào khẩu phần ăn tăng cơ của mình chính là phải loại bỏ phần da gà. Chứa lượng mỡ dưới da và cholesterol cao nên phần da gà ngược lại sẽ thứ khiến bạn trông mập hơn dù chúng là phần hấp dẫn nhất trên một miếng gà.

THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI TẬP GYM ức gà
Thịt ức gà

3. Thịt bò

Thịt bò chứa lượng mỡ nhiều hơn gà hay cá nhưng không thể phủ nhận hàm lượng protein tuyệt vời có trong từng thớ thịt bò. Lượng chất béo trong thịt bò tùy thuộc vào cách chúng được nuôi dưỡng. Những tảng thịt bò đến từ những chú bò được nuôi hoàn toàn bằng cỏ sẽ có lượng chất béo thấp hơn và omega-3 cao hơn so với những con bò được nuôi công nghiệp. Đây là thực phẩm dành cho người tập gym bởi nó sẽ giúp giảm các chứng viêm và giúp hình thành cơ bắp rất tốt trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa các khoáng chất như kẽm, sắt và selenium hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt hơn.

THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI TẬP GYM thịt bò
Thịt bò

4. Cá hồi

Những lát cá hồi óng ánh là thực phẩm dành cho người tập gym chứa nguồn năng lượng dồi dào cho công cuộc tăng cơ của những người đam mê thể hình. Thịt cá hồi chứa rất nhiều các axit béo omega 3 giúp cơ thể khỏe mạnh và có đến 17g protein trong 100g thịt cá. Lượng chất béo trong cá hồi thật ra lại rất có lợi bởi nó rất ít lượng chất béo bão hòa. Lợi ích khác của các axit béo thiết yếu này là giúp họ giảm lượng insulin, vì vậy khi bạn ăn nhiều carb thì chúng sẽ di chuyển đến các tế bào cơ chứ không phải lưu trữ dưới dạng chất béo. Điều này có nghĩa là cơ thể của bạn có thể tận dụng các chất dinh dưỡng này trong cá hồi và phát triển các nhóm cơ mới.

THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI TẬP GYM cá hồi
Cá hồi

Text: Ally Phạm

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận