Bí quyết tăng cân cho những cô bạn nhỏ nhắn

31/01/2016

Trong khi giảm cân đang là một xu hướng, thì việc tăng cân vẫn là một nhu cầu cần thiết cho nhiều cô gái. Một cơ thể nhỏ nhắn, gầy guộc luôn là nỗi lo với những ai hụt cân. Chính vì vậy, bạn nên nhanh tay ghi lại những bí quyết tăng cân vô cùng đơn giản dưới đây để có một cơ thể săn chắc khỏe mạnh.

Hấp thụ nhiều calories

song-khoe-bi-quyet-tang-can-an-uong-khoe-manh-nhieu-calories
Ăn càng nhiều calories càng có lợi cho bạn

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ trong bí quyết tăng cân là bạn cần phải ăn nhiều hơn số calories cơ thể bạn cần. Không có lượng calories thừa này, bạn sẽ không thể tăng cân được.

Nếu bạn muốn tăng cân từng chút một, thì mỗi ngày bạn nên dư ra 300 – 500 calories và 700 – 1000 calories dư nếu bạn mong muốn một biện pháp tăng cân nhanh chóng hơn. Để đảm bảo con số này, bạn nên ăn ba bữa một ngày, không nên dồn ép bản thân với quá nhiều chất dinh dưỡng trong một bữa.

Protein vô cùng quan trọng

Một yếu tố quan trọng không kém trong việc “ăn liên tục” của bạn chính là protein. Bạn ăn rất nhiều calories, nhưng nếu không phải là protein thì tất cả những phần năng lượng dư thừa đó sẽ biến thành mỡ thừa khiến cơ thể bạn mệt mỏi nhiều hơn. Với protein, bạn có thể yên tâm rằng bạn chẳng những sẽ tăng cân, mà còn có một cơ thể săn chắc mạnh khỏe.

song-khoe-bi-quyet-tang-can-nguon-thuc-an-protein
Những nguồn thức ăn giàu protein

Tuy nhiên, protein cũng là một con dao hai lưỡi nếu bạn muốn tăng cân nhanh. Bởi vì sự bổ dưỡng mà chất đạm mang lại nên bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy no, và không muốn ăn nữa. Bạn dừng lại ở đây, và sẽ không có bất kỳ một calories nào dư để bạn có thể tăng cân. Chính vì vậy, trong mỗi bữa ăn, hãy tiêu thụ khoảng 80 gram chất đạm, hoặc thậm chí là cao hơn nếu như cơ thể bạn đã ăn một lượng lớn calories.

Tập thể dục điều độ

Bí quyết tăng cân cân bằng giữa tập thể dục và ăn uống
Tăng cân, nhưng không thừa cân với việc tập thể dục

Tập thể dục luôn là phần không thể thiếu trong bí quyết tăng cân. Cơ thể bạn sẽ phải ăn nhiều hơn bình thường, sẽ dẫn đến những triệu chứng ngán ăn, hoặc mệt mỏi vì quá no. Điều này sẽ được khắc phục với việc tập thể dục với việc giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tinh thần minh mẫn và mau đói hơn, để tập trung vào bữa ăn tiếp theo.

Đồng thời, nâng vật nặng (như tạ) là một cách để hình thành cơ bắp cho bản thân. Nâng vật nặng kết hợp với lượng protein tiêu thụ sẽ “hóa phép” cho số calories dư thừa thành cơ bắp chắc khỏe, giúp cơ thể bạn tăng cân lên, nhưng không hề thừa cân.

Những tip nhỏ dành cho bạn

Đừng uống nước trước bữa ăn. Nước sẽ làm đầy bao tử bạn, khiến cảm giác thèm ăn biến mất.

Ăn nhiều bữa trong một ngày. Mỗi bữa ăn không cần phải thật thịnh soạn, đó có thể là một ly sữa, hay một chiếc bánh nước nhỏ.

song-khoe-bi-quyet-tang-can-san-pham-tu-sua
Sản phẩm từ sữa sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tăng cân

Uống sữa. Sữa và các thực phẩm từ sữa là một nguồn cung cấp calories và protein chất lượng cao.

Bí quyết tăng cân cuối cùng

Kiên nhẫn. Tăng cân, hay giảm cân, đều là những quá trình thay đổi thói quen thường ngày nên sẽ dẫn đến những khó khăn, khiến bạn dễ nản chí. Thay vì mong chờ một kết quả tức thì, hãy thay đổi những hoạt động nhỏ nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, và một ngày nào đó, bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận