Bất ngờ khi 5 loại carb bạn không nên ăn lại là thực phẩm chính bạn nạp hằng ngày!

17/04/2019

Bên cạnh nắm rõ những loại tinh bột bạn có thể ăn thoải mái để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, vẫn có 5 loại carb mà các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế dùng để không phải lăn tăn về vấn đề cân nặng.

Nhưng bất ngờ hơn là trong danh sách những loại tinh bột không nên ăn lại chính là nguồn thực phẩm chúng ta tiêu thụ nhiều nhất mỗi ngày cùng L'Officiel Vietnam nhìm qua những loại thực phẩm bạn nên tránh dùng thường xuyên để có vóc dáng hoàn hảo hơn.

1.Bánh mì trắng

Khi bánh mì trắng được chế biến, phần lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất của nó sẽ bị loại bỏ. Leonard cảnh báo rằng vì bánh mì trắng bây giờ ít chất xơ, nó được tiêu hóa nhanh chóng, làm tăng mức đường huyết và insulin. Nếu bạn ăn bánh mì trắng một cách thường xuyên, "những phản ứng sản sinh insulin lặp đi lặp lại này có thể dẫn đến tình trạng kháng insulin, có liên quan đến béo phì, tiểu đường, ung thư và bệnh tim". Vì vậy, về cơ bản, bạn nên tránh loại tinh bột này càng xa càng tốt.

2. Cơm trắng

Dù đây là loại thực phẩm chính không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của mọi người đân Việt Nam nhưng nó khá thiếu chất dinh dưỡng, tước đi lớp cám (chất xơ) và nhanh chóng phân hủy thành đường trong cơ thể. Gạo trắng làm tăng mối lo ngại tương tự như bánh mì trắng. Lượng đường huyết và insulin của bạn tăng lên nhanh chóng kéo theo nguy cơ mắc các bệnh về béo phì, tiểu đường cao. Do vậy, hãy thay thế gạo trắng bằng các loại gạo nâu hay quinoa để vừa đảm bảo khẩu vị dinh dưỡng vừa an toàn về chỉ số dinh dưỡng cho bữa ăn.

3.Khoai tây chiên

Khoai tây chiên có tác động tiêu cực tương tự như bánh mì trắng và gạo trắng vì chúng làm tăng mức đường huyết. Vì tinh bột có trong khoai tây chiên dễ dàng bị phân giải nên chúng ta có thể ăn một lượng lớn mà không thấy no. Không những vậy, chúng có vị rất ngon, mặn và giòn khiến trung tâm khoái cảm của não chúng ta bị kích thích để rồi chúng ta không thể dừng việc ngấu nghiến hết gói khoai tây chiên này đến gói khoai tây khác. Và đó là nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì và các hệ lụy khác liên quan đến sức khỏe.

4.Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc không có chất xơ và chứa đầy đường. Và hầu hết chúng tathường đổ một lượng khá lớn, gấp đôi hoặc gấp nhiều hơn so với những gì hộp khuyến nghị cho một bữa sáng. Do vậy, bạn hãy thay thế ngũ cốc bằng trứng hay những thực phẩm giàu protein khác để có 1 bữa sáng lành mạnh hơn.

5.Các món ăn vặt "tách béo"

Không có chất béo không có nghĩa là chúng tốt cho sức khỏe mà nó thường chỉ là cái cớ để bạn ăn vặt nhiều hơn. Chất béo giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn. Bằng cách lấy nó ra khỏi thực phẩm, bạn có thể sẽ vô thức nạp thêm nhiều đường hơn bình thường vì bạn nghĩ rằng những món ăn vặt này sẽ không làm bạn tăng cân. Vì vậy, hãy tránh xa bánh quy, rau củ sấy khô, khoai tây chiên và các món ăn nhẹ khác được bán trên thị trường với nhãn mác "không có chất béo" bạn nhé.

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận