Ăn nhiều chất xơ là cách giảm cân hiệu quả nhất

06/01/2016

Giảm cân là một mối quan tâm “không ngừng nghỉ” của chị em phụ nữ, chính điều này đã dẫn đến tình trạng nhiễu loạn thông tin giảm cân. Để giúp chị em phụ nữ giảm cân hiệu quả và đơn giản hơn, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu quy luật ăn kiêng mới, có thể áp dụng cho tất cả mọi người.

song-khoe-cach-giam-can-hieu-qua-nha-la-an-nhieu-chat-xo
Tăng cường chất xơ là cách giảm cân hiệu quả nhất và ai cũng có thể theo đuổi

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã chọn ra 240 tình nguyện viên mắc hội chứng chuyển hóa – một vấn đề về việc chuyển hóa của cơ thể, có thể dẫn đến bệnh tim và béo phì. 119 tình nguyện viên trong số 240 người theo đuổi chế độ ăn uống đúng như Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo. Nhóm này phải làm theo một số quy tắc khá nghiêm ngặt như ăn nhiều trái cây và rau quả, các thực phẩm ít béo (kể cả sữa), hạn chế tối đa các thực phẩm, thức uống chứa đường, muối và kiêng rượu gần như tuyệt đối. Trong khi đó nhóm còn lại chỉ theo đuổi một chế độ ăn giàu chất xơ, tối thiểu là 30 gram mỗi ngày. Cả 2 nhóm đều không có khuyến nghị về khối lượng hoạt động thể chất hàng ngày.

Sau 12 tháng, cả 2 nhóm được kiểm tra cân nặng. Nhóm người theo đuổi chế độ ăn của Hiệp hội Tim mạch Mỹ giảm khoảng 3,5kg trong khi đó nhóm theo đuổi chế độ ăn giàu chất xơ giảm khoảng gần 3kg.

song-khoe-cach-giam-can-hieu-qua-nhat-giam

Loại trừ yếu tố hoạt động thể chất (vì cả 2 nhóm đều không có khuyến nghị), rõ ràng 2 chế độ ăn đem lại kết quả giảm cân tương đối giống nhau. Tuy nhiên những người theo đuổi chế độ ăn của Hiệp hội Tim mạch Mỹ sẽ “vất vả” hơn vì phải tuân thủ nhiều quy tắc hơn. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nói rằng, dùng nhiều chất xơ có thể được xem là các giảm cân hiệu quả nhất dành cho tất cả mọi người. Với sự đơn giản của quy tắc này, những người muốn giảm cân cũng sẽ “dễ chịu” hơn và có thể theo đuổi lâu dài hơn.

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, nếu bạn muốn giảm cân bằng chất xơ, hãy thêm thành phần này vào chế độ ăn uống của mình từ từ. Không nên dùng nhiều chất xơ một cách đột ngột vì cơ thể cần thời gian để thích nghi với thay đổi, bên cạnh đó cũng không nên dùng các sản phẩm bổ sung mà nên hấp thu chất xơ từ thực phẩm tự nhiên. Các thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên thêm vào chế độ ăn của mình bao gồm: các loại trái cây như táo, ổi…, các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn…, các loại ngũ cốc nguyên cám, nước cam...

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận