7 loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

11/02/2016

Không thể có loại thực phẩm nào có thể loại bỏ hoàn toàn mỡ bụng, đó là sự thực nhưng nếu theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên, việc tống khứ mỡ bụng là điều hoàn toàn khả thi. Dưới đây là những thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà bạn nên dùng hàng ngày.

1. Trái cây tươi

Nhiều người cho rằng trái cây có chứa carbs vì vậy không giúp giảm mỡ bụng, tuy nhiên, carbs cũng được chia ra thành carbs tốt, carb xấu và carb trong trái cây tươi là trợ thủ đắc lực trong việc giảm mỡ bụng! Đường tự nhiên trong trái cây cung cấp năng lượng cho cơ thể và  thúc đẩy tâm trạng. Trái cây tươi cũng có chứa chất xơ, một người bạn tốt với những ai đang ăn kiêng vì nó hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giúp bạn no lâu hơn.

song-khoe-giam-mo-bung-trai-cay-tuoi
Ăn trái cây tươi mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

2. Rau quả tươi

Giống như trái cây tươi, rau quả tươi cũng là một trong những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng với những lý do tương tự. Rau quả tươi cũng cung cấp chất xơ cho cơ thể, hơn thế nữa, rau quả tươi còn giúp giảm cơn thèm chất béo hay thèm các thực phẩm "xấu" như khoai tây chiên hay bắp rang bơ...

3. Sữa ít béo

Phụ nữ cần canxi và vitamin D, nhưng sữa nguyên kem có chứa quá nhiều chất béo, đó lá lý do bạn nên chọn các loại sữa và chế phẩm sữa ít béo dành cho người ăn kiêng.

song-khoe-giam-mo-bung-sua

4. Protein nạc

Gà, cá nướng và các loại đậu là nguồn cung cấp protein nạc tốt nhất cho cơ thể. Protein nạc là thành phần quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp thay thế cho chất béo bị đốt cháy trong quá trình tập thể dục.

5. Ăn chay

Chỉ cần thay một bữa ăn mặn trong ngày thành một bữa ăn chay là có thể giảm đáng kể mỡ bụng. Một bữa ăn gồm các loại trái cây, rau quả, các loạt hạt sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc kiểm soát cân nặng.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn tuyệt vời cung cấp carb lành mạnh, một "kẻ thế chân" tuyệt vời cho bánh mì trắng và mì ống.

song-khoe-ngu-coc

7. Nước

Soda, nước trái cây có đường, cà phê tẩm hương liệu: những loại thức uống này không giúp bạn giảm cân hay giảm mỡ bụng. Ngay cả các loại soda dành cho người ăn kiêng cũng có thể khiến bạn tăng cân. Do đó, tốt nhất là làm bạn với nước lọc, nước tinh khiết vì thức uống này không chứa calo.

song-khoe-uong-nuoc

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận