Bí quyết phục hồi dung nhan cho mẹ bầu sau sinh

19/09/2016

Sau khi sinh, quãng thời gian cho phái đẹp cũng hạn hẹp hơn vì tất bật với thành viên mới trong gia đình. Đó cũng là lúc phụ nữ bỏ quên bản thân trong khi các thay đổi về hormones sau sinh khiến vẻ ngoài giảm sút và không còn được tươi trẻ như trước. Vậy đâu là cách làm đẹp sau sinh đúng cách để phái đẹp “tút” lại vẻ đẹp khi chưa có em bé?

Trong và sau khi sinh, vẻ ngoài và làn da của bạn có nhiều biến đổi do các hormones hoạt động mạnh hơn để trả lại tình trạng bình thường cho cơ thể như lúc chưa có em bé. Do đó các vấn đề về ngoại hình như tăng cân, chứng tăng sắc tố mô ở da gây nên hiện tượng nám da hay rạn da là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, cho em bé bú sữa vào ban đêm có thể gây nên hiện tượng thiếu ngủ ảnh hưởng rất lớn đến phụ nữ sau sinh. Do đó, cách làm đẹp sau sinh nào hiệu quả luôn là điều chị em nhọc công tìm kiếm.

Lập ra một quy trình chăm sóc riêng trong khoảng thời gian đặc biệt này là hết sức cần thiết để tái tạo và phục hồi cơ thể. Sau đây là một số cách làm đẹp sau sinh giúp bạn "tút" lại diện mạo trong khi chăm chút cho thiên thần nhỏ:

1. Giảm cân là cách làm đẹp sau sinh

Hãy ăn một cách chậm rãi. Nếu bạn muốn áp dụng một chế độ ăn kiêng ngay lúc này thì đây không phải là một ý hay. Cơ thể bạn cần phải khỏe mạnh để đảm bảo có thể chăm sóc cho thành viên mới một cách tốt nhất. Bạn có thể không tin nhưng cho bé bú sữa lại là cách giảm cân hiệu quả và đốt cháy nhiều calories hơn bạn tưởng.

Có thể sẽ rất khó khăn nhưng bạn hãy nói lời tạm biệt với đồ ăn vặt hoặc đồ ăn nhanh không tốt cho sức khỏe. Một chế độ ăn lành mạnh với nhiều trái cây và rau xanh sẽ cung cấp năng lượng và giúp bạn có một làn da tươi tắn.

Cách làm đẹp sau sinh là chế độ ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn lành mạnh với nhiều trái cây và rau xanh sẽ cung cấp năng lượng và giúp bạn có một làn da tươi tắn

2. Cách làm đẹp sau sinh bằng việc chăm sóc tóc

Sự biến đổi hormones sau khi sinh có thể gây nên hiện tượng rụng tóc. Bạn hãy ăn uống lành mạnh, bổ sung vào chế độ ăn các thực phẩm chứa chất chống oxi hóa như dâu, táo… sẽ giúp chân tóc của bạn khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những loại dầu gội ngăn rụng tóc và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, chống gãy rụng. Bổ sung các vitamin thiết yếu như vitamin B và C cũng rất cần thiết cho quá trình phục hồi mái tóc.

Ngoài việc chăm sóc tóc, bạn cũng nên tránh tạo các kiểu tóc ảnh hưởng đến sức khỏe tóc như uốn, nhuộm… Những hóa chất có thể làm tình trạng của tóc trở nên tồi tệ hơn.

Hiện tượng rụng tóc sau sinh
Sự biến đổi hormones sau khi sinh có thể gây nên hiện tượng rụng tóc

3. Cách làm đẹp sau sinh là nên trang điểm lại nhan sắc

Vì thời gian của mẹ bầu sau sinh là có hạn, bạn hãy sử dụng kem BB cream hay kem dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer) để giúp bạn giấu đi gương mặt mệt mỏi sau đêm dài trông em bé. Nếu có thể, bạn hãy dùng kẻ mắt màu trắng ở phía trong mí mắt để đôi mắt trông linh hoạt và tạo cảm giác to tròn hơn. Một ít phấn má hồng sẽ tạo hiệu ứng tươi tắn hơn bạn tưởng.

Nếu có điều kiện, bạn hãy tạo dáng chân mày thật kỹ lưỡng trước đó, vừa tiết kiệm được thời gian trang điểm, vừa giúp định hình đường nét khuôn mặt rõ ràng.

Trang điểm đơn giản là một trong những cách làm đẹp sau sinh
Thời gian làm đẹp sau sinh của mẹ bầu là rất hạn hẹp

4. Chăm sóc da sau khi sinh

Một trong những cách làm đẹp sau sinh tốt nhất mà bạn có thể làm là ngủ đủ giấc. Nghe có vẻ đơn giản nhưng ngủ đủ giấc và uống đủ nước có thể giúp bạn giảm thiểu các vấn đề về da không mong muốn. Dành đầy đủ thời gian cho giấc ngủ vào ban đêm lẫn giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể giúp bạn tái tạo làn da và thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể sau sinh. Có thể điều này khá khó khăn trong thời gian đầu sau sinh nhưng bạn có thể tận dụng tối đa thời gian em bé ngủ để cơ thể được nghỉ ngơi.

Ngủ đủ giấc cải thiện vấn đề về da
Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn giảm thiểu các vấn đề về da không mong muốn

Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện các bước làm sạch da vì sau khi sinh, da trở nên nhạy cảm hơn, có thể tiết ra quá nhiều dầu hoặc quá khô so với bình thường và nổi mụn. Bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 45 mỗi ngày và che chắn da cẩn thận trước khi ra nắng để tránh tình trạng nám da. Dưỡng ẩm da đầy đủ và cung cấp các vitamin thiết yếu sẽ giúp làn da bừng sáng lên trông thấy.

5. Tập thể dục

Bạn hãy dành ra khoảng 5 phút buổi sáng để tập các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng. Trong thời gian này, bạn không cần thiết phải theo các chương trình tập luyện nặng kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Bạn chỉ cần dành thời gian tập luyện những động tác nhẹ nhàng lúc rảnh rỗi hay tranh thủ đi bộ những khi có thể thay vì đi các phương tiện khác sẽ giúp cơ thể thêm năng động. Các bài tập squat hay crunch trước khi đi ngủ sẽ tạo nên điều khác biệt trông thấy cho cơ thể bạn.

Bạn hãy dành ra khoảng 5 phút buổi sáng để tập các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng
Bạn hãy dành ra khoảng 5 phút buổi sáng để tập các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận