5 bài tập yoga giảm cân tại nhà rèn luyện cơ thể săn chắc, dẻo dai

23/11/2017

Đối với những người tập yoga, loại hình thể dục này không chỉ đơn thuần là một hình thức giúp tịnh tâm, điều hòa cơ thể mà còn là cách giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn.

Không phải chạy bộ hàng giờ đồng hồ hay nâng những quả tạ nặng nề nhưng yoga vẫn được khoa học chứng minh đem lại tác dụng giúp người tập giảm cân hiệu quả. Cùng L’Officiel Vietnam tìm hiểu và lí giải cơ chế của các các bài tập yoga giảm cân tại nhà.

1.Tư thế chiến binh

Bài tập yoga giảm cân tại nhà mang tên tư thế chiến binh (hay còn gọi Veerabhadrasana) có tạo hình giống như một ngọn núi. Trong tư thế này, bạn đứng thẳng với 1 chân duỗi ra sau và chân còn lại tạo thành một góc 90 độ so với mặt đất. Hai tay duỗi thẳng trên đầu và chạm hai lòng bàn tay vào nhau.

bài tập yoga giảm cân tại nhà
Đây là bài tập yoga giảm cân nhanh nhất và đơn giản nhất mà nàng có thể tập luyện tại nhà ngay hôm nay

Tư thế chiến binh này còn có thể phát triển thành tư thế chiến binh II. Sự khác nhau nằm ở tư thế chiến binh II là phần tay được đặt ngang vai song song với mặt đất thay vì giơ cao trên đầu. Hai cánh tay được mở rộng và dãn ra hai bên.

bài tập yoga giảm cân tại nhà
Lặp lại tư thế này 10 lần sẽ giúp ích giảm mỡ phần cơ chân, hông, mông, cánh tay, vai, ngực và lưng của bạn

2.Tư thế hình tam giác

Tư thế hình tam giác (còn gọi là Trikonasana) được hiểu đúng như tên gọi của nó chính là tạo dáng cơ thể thành hình tam giác. Để bắt đầu tư thế này, bạn cần đứng thẳng lưng và dạng chân rộng. Xoay mũi chân phải của bạn một góc 90 độ hướng ra ngoài. Hai tay dang ngang bằng vai và nghiêng người sang phải, mắt nhìn lên trời theo tay. Với tư thế này, bạn cần cố gắng chạm vào mắt cá chân khi nghiêng người để giãn cơ hết cỡ. Giữ tư thế này trong 10 giây và lặp lại theo hướng còn lại. Tư thế tam giác này là một trong những bài tập yoga giảm cân tại nhà tác động lên phần eo bên hông, bắp tay và đùi.

bài tập yoga giảm cân tại nhà
Tư thế tam giác này là một trong những bài tập yoga giảm cân tại nhà tác động lên phần eo bên hông, bắp tay và đùi.

3.Tư thế plank ngược

Plank nổi tiếng là một tư thế giúp cơ thể căng cơ và thon gọn. Nhưng còn plank ngược thì sao? Tư thế này còn gọi là Purvottanasana có tư thế tương đối giống với tư thế plank thông thường. Điểm khác biệt giữa hai tư thế này chính là nếu như trong plank cơ thể của bạn úp xuống đối diện với mặt đất thì ở plank ngược, cơ thể của bạn lại ngửa lên trên. Bài tập yoga này bắt đầu với tư thế ngồi và chân duỗi thẳng trước mặt. Hai tay bạn để phía sau phần hông và bắt đầu đẩy cơ thể về phía trước. Cố gắng đẩy cơ thể lên trên dùng điểm tựa là lòng bàn tay và bàn chân. Động tác này giúp hỗ trợ giảm cân tại các vùng đùi trong, cánh tay và hông.

bài tập yoga giảm cân tại nhà
Động tác này sẽ hỗ trợ giảm cân tại các vùng đùi trong, cánh tay và hông, đồng thời nâng sức chịu đựng từ cánh tay do phải chịu lực cho toàn bộ cơ thể

4.Tư thế chiếc thuyền

Đây là bài tập yoga giảm cân tại nhà mà bạn có thể dùng để khởi động bài tập thể dục buổi sáng chính là tư thế chiếc thuyền (hay còn gọi là Navasana). Khởi động cho động tác yoga này, bạn nằm ngửa trên một mặt phẳng. Sau đó, từ từ nhắc chân và phần thân trên tạo thành hình chữ V giống như một chiếc thuyền. Hai tay lúc này duỗi thẳng hướng về phía trước để tạo thế cân bằng cho cơ thể. Giữ tư thế trong 10 giây, thả lỏng và lặp lại. Đây là bài tập yoga hiệu quả cho vùng eo giúp đánh tan mỡ bụng và tạo cơ. Sau khi đã quen với động tác, bạn có thể tăng lên 20 giây, 30 giây để kéo dài thời gian căng cơ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

bài tập yoga giảm cân tại nhà
Bài tập này còn đồng thời nâng cao khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể

5.Tư thế cây cầu

Nếu có một bài tập thể dục giúp bạn giảm cân trong tư thế nằm thì chắc chắn đó là tư thế cây cầu trong yoga. Động tác còn gọi là Setu Bandhasana có thể được áp dụng sau khi bạn đã tiêu tốn quá nhiều sức lực cho các bài tập yoga khác. Với động tác này, bạn bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên mặt phẳng với phần chân co lại và hai bàn tay có thể chạm được phần mắt cá. Dùng lực ở phần hông đẩy cơ thể lên trên đồng thời căng cơ phần vai để kéo dãn cơ thể tối đa. Trong bài tập này, bạn có thể sử dụng phần cánh tay để hỗ trợ căng cơ và giữ tư thế. Bài tập đem lại hiệu quả giảm cân cho vùng hông, đùi, bụng và lưng.

bài tập yoga giảm cân tại nhà
Bài tập đem lại hiệu quả giảm cân cho vùng hông, đùi, bụng và lưng. Đặc biệt tư thế sẽ làm tăng sự dẻo dai cho cột sống

Text: Ally Phạm

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận