4 lời khuyên về giảm cân mà tốt nhất bạn nên ngừng tin ngay trong hôm nay!

08/10/2018

Quá trình trao đổi chất hay nói cách khác chính là chế độ dinh dưỡng luôn là mối quan tâm hàng đầu mỗi khi chúng ta nhắc đến vấn đề giảm cân. Thế nhưng, hầu hết 80% các cô gái đều đã và đang lầm tin vào 5 lời khuyên tai hại sau khiến quá trình lấy lại vóc dáng của nàng trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

Chia nhỏ bữa ăn, tập cardio nhiều, thực hiện chế độ ăn low-fat...chính là những lời khuyên quen thuộc đến trở thành chân lý cho những ai đang muốn giảm cân nặng của mình. Tuy nhiên, theo những chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng gần đây, những khuyến cáo trên chưa chắc đã hoàn toàn đúng đắn. Hãy cùng L'Officiel Vietnam “ngừng tin" vào 4 điều sau trong việc giảm cân để có cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!

1.Ăn ít đi sẽ giúp bạn giảm được nhiều cân hơn

Giảm cân luôn là câu chuyện xoay quanh vấn về trao đổi chất. Trao đổi chất là việc cơ thể chuyển đổi calo mà bạn ăn thành nguồn năng lượng giúp bạn sinh sống. Dù bạn không là gì thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn vẫn diễn ra. Từ quy luật đó mà rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc bạn ăn ít đi sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại và từ đó dẫn đến việc sẽ có ít calories được tiêu thụ. Đó lý do vì sao việc nhịn ăn không phải là giải pháp tốt trong giảm cân khoa học mà ngược lại, bạn vẫn nên nạp đủ năng lượng cho cơ thể để quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả nhất.

Chính từ kết luận này đã tạo nên một phản đề quan trọng cho lý thuyết “ăn ít để giảm cân". Bạn vẫn cần đảm bảo đủ một bữa sáng trong ngày để cơ thể hoạt động bình thường, nhưng thay vì một bữa rõ to thì thay vào đó một ít ngũ cốc cùng sữa tươi sẽ là bữa ăn hợp lý cho người muốn giảm cân. Ngoài ra, việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày có thể giúp bạn xoa dịu cảm giác thèm ăn một phần nào nhưng nó không giúp thúc đẩy chỉ số trao đổi chất. Do vậy, các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn thực sự không đói thì hãy đừng ăn!

2.Cardio là phương pháp đốt cháy năng lượng tốt nhất

“Đốt mỡ thừa" và “thúc đẩy quá trình trao đổi chất" không phải là hai khái niệm giống nhau mặc dù quá trình đốt cháy calories vẫn diễn ra. Cardio có thể giúp bạn đốt calories nhưng không thúc đẩy quá trình trao đổi chất (do vậy đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức sau những bài tập). Gia tăng chỉ số trao đổi chất đòi hỏi việc tăng cơ có thể đốt cháy calories trong khi bạn thậm chí không phải tập luyện. Do vậy, một trong những cách vừa đốt mỡ thừa vừa gia tăng quá trình trao đổi chất hiệu quả chính là những bài tập giảm cân sử dụng toàn bộ mỡ và cơ trên cơ thể như HIIT, plank và squat.

3.Tập càng nhiều càng giảm cân nhanh

 

Mọi thứ quá đà đều dẫn đến những tác hại đi kèm. Nếu bạn nôn nóng giảm cân và tăng cường luyện tập quá mức thì sẽ phản tác dụng với mục đích ban đầu. Theo các chuyên gia, nếu bạn tập luyện quá mức sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, hoạt động của hormon bị rối loạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất. Do vậy, chế độ nghỉ ngơi hợp lý là điều kiện tiên quyết giúp bạn giảm cân thành công.

4.Ăn kiêng ít béo sẽ giúp bạn giảm cân

Hầu hết các nhà sản xuất dùng thủ thuật thêm nhiều đường hoặc chất phụ gia khác vào các sản phẩm để đạt được mức độ chất béo cần thiết theo quy định dẫn đến việc bạn dễ dàng tăng cân.

Ngược lại, một số chất béo rất lành mạnh và tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Ví dụ, theo một phân tích năm 2008 của Đại học California, Omega-3 có thể giúp bảo vệ não chống lại triệu chứng suy giảm nhận thức và dấu hiệu lão hóa chung.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận