4 loại thực phẩm bạn cần bổ sung ngay vào thực đơn giảm cân để lấy lại vóc dáng săn chắc

11/02/2019

Đây là những loại thực phẩm sẽ chứng minh cho bạn thấy rằng thực đơn giảm cân không khắc nghiệt như bạn nghĩ.

1.Ngũ cốc

thực đơn giảm cân với ngũ cốc

Một trong những nguyên lý cơ bản được các chuyên gia khuyến nghị nhiều  nhất là hãy ăn các loại thực phẩm ơ trạng thái nguyên dạng, tức là như khi chúng được tìm thấy trong tự nhiên. Ví dụ như ngũ cốc và bánh mì, trước khi có mặt trên bàn bếp của bạn với hình dạng mà bạn nhìn thấy đã trải qua 1 quá trình chế biến. Ngũ cốc được tạo ra dưới áp suất cực lớn và được xử lý tinh đến mức phải cần rất nhiều năng lượng để cơ thể có thể phá vỡ kết cấu của nó. Và kể cả ngũ cốc có đường cũng vẫn là một công thức hai không ; đường và bột mì gây hại nhiều nhất cho đại tràng của bạn.

thực đơn giảm cân với ngũ cốc 1

Hầu hết các loại bánh mì đều chứa gluten và như chúng ta đều biết, người ta không sản xuất enzyme để phá vỡ protein gluten có trong lúa mì. Do đó, cơ thể chúng ta có thể sẽ không tiêu thụ hết nguồn năng lượng có trong đó. Bánh mì và ngũ cốc cũng khiến cơ thể mất nước  và có thể là nguyên nhân của tình trạng táo bón. Vậy nên, đây có lẽ không phải là một khởi đầu đầy hững khởi cho buổi sáng nhiều năng lượng. Thay vào đó, hãy thử các món như yến mạch không chứa gluten, có nhiều chất xơ, protein và chứa ít đường hơn chẳng hạn.

2.Sữa chua

thực đơn giảm cân với sữa chua trong bữa ăn

Một thông tin có thể khiến bạn bất ngờ, đó là đã đến lúc loại sữa chưa khỏi thực đơn bữa sáng của bạn. Chúng ta đều biết sữa chua là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng hầu hết các loại sữa chua đều chứa nhiều đường. Trên thực tế, các loại sữa chua có hương vị trung bình chứa hơn 30 gram đường. Và trong khi các thương hiệu không đưa ra các phân biệt rõ ràng giữa đường tự nhiên và đường phụ gia, thông thường đường tự nhiên chiếm chưa đến một nửa trong tổng số lượng đường.

thực đơn giảm cân với sữa chua

Lời khuyên là bạn có thể tìm đến các sản phẩm không chứa đường thya thế. Sữa chua không đường hoặc sữa chua vị dừa chắng hạn. Dừa có chứa đường tự nhiên, vì vậy,sẽ không cần thêm bất kỳ loại đường nào khác nữa, đặc biệt là khi chúng ta kết hợp với trái cây tươi.

3.Bỏng ngô tự làm

Khoai tây chiên, bán quy hay bất cứ loại đồ ăn vặt nào được khuyến nghị là không bao giờ nên có mặt trong danh sách đồ ăn của bạn. Có thể bạn đã biết, nhưng xin nhắc lại lần nữa, đồ ăn vặt không hề chứa calories. Nếu bạn không chất những thứ này trong nhà, bạn sẽ không thể tìm thấy chúng mỗi khi nổi lên cơn “ghiền”; và đó chính là bí quyết thành công tuyệt đối. Bạn hãy tập một thói quen mới bằng cách thay thế chúng với các món như bỏng ngô tự làm với dầu ô liu và muối biển; rau sống với các công thức salad mới mẻ; trái cây; quả hạch;… Và hãy nhớ quẳng cả đống nước ngọt bạn đang tích trữ trong tủ lạnh theo cùng nhé!

4.Thực phẩm hữu cơ

Sự thật có thể khá đáng buồn và bạn cần nhớ rằng ăn thực phẩm hữu cơ không chỉ đơn thuần là để tránh thuốc trừ sâu. Bạn nên tập trung vào việc ăn những thực phẩm có chất lượng tốt nhất, chứa lượng chất dinh dưỡng dồi dào nhất mà bạn có thể. Bạn cũng có thể lựa chọn tự trồng rau tại khoảng sân vườn nhỏ xinh và thưởng thức thành quả của mình nếu bạn có đủ thời gian. Và cuối cùng, để tăng cường rau cho bữa ăn, bạn nên bắt đầu một bữa ăn nhẹ lành mạnh và hài hòa với một món salad tự chế theo công thức mà bạn yêu thích.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận