4 bài tập thể dục khôi phục vóc dáng tốc độ cao

16/04/2016

Bạn có bao giờ băn khoăn vì sao các minh tinh lại rất nhanh lấy lại được vóc dáng thon thả hậu sinh em bé? 4 bài tập thể dục sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Bạn có kinh ngạc khi thấy các nữ minh tinh và ngôi sao ca nhạc lấy lại được vóc dáng thon thả chỉ một thời gian ngắn sau khi sinh em bé? Bí quyết hàng đầu của họ chính là những bài tập thể dục tác động trực tiếp vào vùng mông ,cơ bụng, cánh tay.

Mùa Hè - Mùa của biển khơi và những bộ cánh thoáng mát đã đến rất gần, L'Officiel Vietnam xin giới thiệu 4 bài tập thể dục sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng thon đẹp không thua gì người nổi tiếng:

1. Ab Plank (Bụng đo sàn)

bài tập cho cơ bụng
Đây là tư thế Ab Plank cơ bản

Mục tiêu: làm săn chắc cơ bụng

Phương pháp: Duỗi thẳng người trên mặt phẳng, chống tay nâng toàn thân lên, dồn trọng tâm vào bụng và duy trì tư thế này trong 20 giây. Lặp đi lặp lại bài tập thể dục Ab Plank 4 lần, giữa mỗi lần nghỉ 30 giây. Để tránh cảm giác nhàm chán, thi thoảng bạn có thể thay đổi một vài động tác (chẳng hạn như chống khuỷu tay thay cho bàn tay, nằm nghiêng người thay cho nằm sấp).

bai-tap-the-duc-bai-tap-bung
Nếu quá "lười" tập thể dục, chí ít bạn cũng nên hình thành thói quen nằm thẳng người như thế này

2. Pelvis + triceps raises

bài tập áp dụng cho mông và đùi
Bài tập thể dục hông và đùi

Mục tiêu: Làm săn chắc cơ đùi, hông, chân và cơ tam đầu (bắp thịt to đằng sau cánh tay trên)

Phương pháp: Nằm ngửa, đầu gối gập, hai bàn chân áp xuống đất. Từ từ nâng hông lên cho đến khi hông, đùi và cột sống lưng thẳng hàng (như trong ảnh minh họa). Dồn lực để căng cơ hông và bụng. Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây trước khi trở lại vị trí bắt đầu. Lặp đi lặp lại bài tập trong 4 lần, giữa mỗi lần nghỉ 20 giây.

3. Giữ thăng bằng

giữ thăng bằng là bài tập căn bản
Bài tập thể dục giữ thăng bằng

Mục tiêu: Gia tăng sức bền và khả năng cân bằng trong lúc luyện tập

Phương pháp: Đứng thẳng người, dùng một chân làm trụ và từ từ kéo chân còn lại lên. Dùng một tay giữ bàn chân nâng cao, một tay duỗi thẳng phía trước sao cho hai cánh tay và chân trụ tạo thành hình chữ T. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi trở lại tư thế bình thường. Lặp đi lặp lại bài tập này 5 lần với mỗi bên chân trụ, giữa mỗi lần nghỉ 5 giây.

4. Bài tập nâng bóng

Mục tiêu: làm săn cơ xương chậu, mông, thắt lưng và đùi

Phương pháp: Nằm ngửa, đầu gối gập, bàn chân áp xuống sàn nhà. Kẹp một chiếc gối hoặc quả bóng ở giữa hai đầu gối. Từ từ nâng hông lên sao cho tạo thành một đường thẳng với đầu gối (hoặc càng cao càng tốt). Lặp đi lặp lại động tác này trong 20-40 lần.

bài tập áp dụng từ phần bụng trở xuống
Nếu không có bóng hay gối, bạn có thể tự tập như thế này

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận