Mega Models - Họ là ai?

09/08/2016

Người mẫu là những người đều có sắc đẹp và những tài năng khác nhau. Các nôi sao Next top model như Lê Thúy đều đã thành công trên con đường người mẫu và họ cũng đang có sức ảnh hưởng lớn lớn đến làng thời trang Việt Nam

1. Hoàng Thùy

Khi quý độc giả đọc bài viết này, Hoàng Thùy đang miệt mài trên sàn tập cũng như sàn diễn thời trang lớn ở Anh. Những bước chân không mệt mỏi của cô người mẫu gốc Thanh Hóa đang được gần 110.000 người theo dõi trên Facebook, có thể nói Hoàng Thùy là một trong những người mẫu sở hữu lượng người theo dõi trên mạng xã hội cao nhất ở Việt Nam.

nghề người mẫu của Hoàng Thùy
Với những nỗ lực không ngừng, Hoàng Thùy đang khẳng định tài năng của mình trong làng người mẫu Việt Nam. Cũng chính vì nỗ lực không ngừng cô cũng nhiều người theo dõi

Là một trong số ít người mẫu của Việt Nam vươn tầm ra quốc tế, theo bạn điều khó nhất của một người mẫu trên sàn diễn thời trang lớn là gì? Bạn vượt qua trở ngại đó như thế nào?

Tôi nghĩ cái khó nhất của một người mẫu trên những sàn thời trang lớn là bản lĩnh. Bản lĩnh nằm ở tình yêu và “lửa” với nghề vì nghề này có độ cạnh tranh khốc liệt, nhất là ở thị trường quốc tế. Ngoài ra sự chuyên nghiệp và chăm chỉ là không thể thiếu. Nhiều năm trước tôi đã thất bại liên tục trong nhiều cuộc tuyển dụng. Tôi đã thất vọng và muốn từ bỏ nhưng “lửa” nghề đã giúp tôi ở lại và cố gắng đến hôm nay.

Theo bạn, điều thú vị và khó khăn nhất của nghề người mẫu là gì? Lý do lớn nhất khiến bạn bám trụ với công việc này? 

Tôi nghĩ điều thú vị khi làm người mẫu là được mặc trang phục của xu hướng mới nhất. Nghĩa là được diện và trình diễn trước rất nhiều người, trước khi trang phục được bán trên thị trường. Trên sàn diễn hầu như mọi ánh mắt đều hướng về mình, trang phục mình đang mặc. Thùy rất thích cảm giác mình được chú ý, đó là điều thú vị nhất của nghề người mẫu. Về khó khăn thì cũng nhiều, nhưng khó nhất vẫn là mình không được chủ động chọn nhà tuyển dụng hoặc nhà thiết kế và mỗi người lại có tiêu chí khác nhau, người mẫu phải cố gắng để đáp ứng các tiêu chí đó. Một phần nữa là tuổi nghề trôi qua rất nhanh, đặc thù của nghề là tuổi trẻ, nhiều năng lượng, nếu khi trẻ bạn không tìm được cơ hội, con đường mình sẽ đi sớm nhất có thể thì nó sẽ trôi qua.Trước khi bước chân vào con đường người mẫu tôi không nghĩ mình có thể yêu nghề, yêu sự lựa chọn của mình như hiện tại. Đối với Thùy đam mê với thời trang, đam mê với sàn diễn và tham vọng được trình diễn trên các sàn diễn nổi tiếng thế giới chính là nguồn động lực khiến Thùy bám trụ với công việc đầy áp lực này.

vẻ nhí nhắn của Hoàng Thùy
Với niềm đam mê với nghê, Hoàng Thùy càng chứng minh được tài năng của mình trước mọi người

Khi dấn thân vào nghề bạn có nghĩ mình sẽ thành công như bây giờ và những dự định tiếp theo của bạn với nghề là gì?

Tôi luôn tin rằng mình sẽ thành công, thành công ở việc mình đặt ra thứ gì đó và đạt được nó. Trong tương lai gần tôi có rất nhiều dự định mới, hiện tại Thùy đã ký hợp đồng với công ty quản lý PRM tại Anh và công ty tại Mỹ. Thùy sẽ làm việc theo lịch trình của công ty quản lý, song song với đó Thùy muốn tìm thêm một vài thị trường thời trang khác.

Sự nghiệp thành công, nhưng hiếm khi nghe bạn nhắc đến chuyện tình cảm. Bạn có thể chia sẻ một chút về mối tình hiện tại và anh ấy có phải là mẫu người mà bạn hằng mơ tưởng?

(Cười lớn) Tôi vốn là người kín đáo về cuộc sống riêng tư. Ban đầu, tôi không đặt ra cho mình mẫu lý tưởng hay yêu cầu điều kiện của đối phương như thế nào, chỉ cần người ấy hiểu tôi và cả hai có thể chia sẻ cùng nhau. Người yêu của tôi cũng bình thường như bao người khác, nhưng điểm đặc biệt của anh ấy là có thể thấu hiểu và thông cảm cho cá nhân cũng như nghề nghiệp của tôi. Sau gia đình, anh ấy là niềm động viên lớn nhất với tôi.

2. Gigi Hadid

người mẫu thế giới
Siêu mẫu Gigi Hadid

Gigi Hadid tuy là người mẫu trẻ sở hữu thân hình nóng bỏng và vẻ đẹp khỏe khoắn đặc trưng “Beverly Hills girls”, nhưng đây cũng là điểm chung của vô số người mẫu đang làm việc tại New York. Thế nhưng, điều khiến Gigi nổi bật hơn những nàng mẫu khác là 13.5 triệu follower trên Instagram và hơn 2 triệu lượt like trên Facebook. Xuất thân từ gia đình giàu có, mẹ là cựu diễn viên, cha là nhà đầu tư bất động sản, Gigi Hadid gia nhập làng mẫu từ năm 16 tuổi nhưng hơn 2 năm sau sự nghiệp của cô mới khởi sắc. Sức mạnh truyền thông chính là vũ khí bí mật giúp sự nghiệp nàng bombshell tóc vàng vút bay như diều gặp gió trong 2 năm gần đây. Cùng với Kendall Jenner và Cara Delevingne, Gigi Hadid là một Instagirl có sức ảnh hưởng nhất trên các mạng xã hội. Những tấm hình của Gigi dễ dàng đạt được hơn 500 ngàn lượt like và vài ngàn comment trong thời gian ngắn. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến những tầng lớp khách hàng khác nhau đã giúp Gigi Hadid có được hợp đồng với Chanel, Marc Jacobs, Dolce & Gabbana và là vedette trong nhiều show thời trang đình đám, vị trí vốn chỉ dành cho những siêu mẫu kỳ cựu.

nguoi-mau-gigi-1
Gigi Hadid luôn tự tin khi được biểu diễn

Ngôi sao may mắn đã thật sự mỉm cười với Gigi khi cô tham gia show nội y đình đám Victoria’s Secret năm 2015. Dù không được đeo cánh thiên thần nhưng sự góp mặt của Gigi đã gây được sự chú ý của công chúng. Điều này giúp tài khoản Instagram của nàng bombshell tóc vàng càng quyền lực hơn. Không chỉ giúp Gigi thăng tiến trong nghề người mẫu, Instagram còn giúp Gigi kiếm được một khoản kếch xù. Mỗi tấm ảnh hay video được đăng trên tài khoản cá nhân của Gigi có giá từ 125.000 - 300.000 đô-la Mỹ, trong khi đó mức giá của những siêu mẫu hàng đầu thế giới như Karlie Kloss, Miranda Kerr chỉ từ 30.000 - 50.000 đô-la Mỹ. Các bức ảnh thân thiết với các cô nàng nổi tiếng như Jordan Dunn, Taylor Swift… và danh hiệu “con gái tài phiệt” luôn khiến giới hâm mộ muốn khám phá nhiều hơn cuộc sống thú vị của Gigi Hadid.

3. Cara Delevingne

Bông hồng nước Anh Cara Delevingne là hình mẫu chuẩn mực cho thế hệ người mẫu hiện đại. Với đôi lông mày đặc trưng và gương mặt sắc nét, Cara ngay lập tức gây ấn tượng mạnh cho các nhà thiết kế và công chúng yêu thời trang. Trong hai năm qua, Cara đã phủ sóng toàn bộ làng thời trang với tần suất xuất hiện dày đặc trên các chiến dịch và sàn catwalk của các nhà mốt hàng đầu. Cara đã thừa nhận thành công đó đến nhờ mạng xã hội và 27 triệu follower trên Instagram. Không bất ngờ khi Cara Delevingne là người mẫu có thu nhập cao thứ hai thế giới, sau Gisele Bündchen. Nàng thơ nước Anh là người mẫu thành công nhất của thế hệ mới và thần tượng của nhiều cô gái.

thời trang Cara Delevingne
Phong cách thời trang đang của Cara Delevingne đang là xu hướng cho giới trẻ hiện đại

Instagram của Cara thể hiện tính cách của chính cô, không có những tấm hình đẹp hoàn hảo được chỉnh sửa kỹ lưỡng mà là các vật dụng, thú cưng, hay những câu trích dẫn tâm đắc. Cara không dùng Instagram để phô bày sự nghiệp và công việc. Instagram là phương thức để bày tỏ thái độ, quan điểm sống, kèm theo đó là những sở thích thú vị của cô. Hầu hết hình ảnh trên Instagram của Cara thường khá quậy phá, tinh nghịch với gương mặt mộc giản đơn. Cara không ngần ngại thể hiện cá tính của mình và những chia sẻ đó luôn được người hâm mộ hưởng ứng nhiệt tình. Kèm theo đó, mức độ tương tác trên trang cá nhân của Cara rất cao và đây chính là điều các nhà thiết kế mong đợi.

4. Thùy Trang

So với đồng nghiệp cùng trang lứa, Thùy Trang như chú ong chăm chỉ kiệm lời, tất cả tâm sức cô đã dồn hết cho những bước chân trên sàn diễn. Nỗ lực ấy đem đến cho Thùy Trang những show thời trang hàng đầu thế giới và gần 14.000 người theo dõi Facebook cá nhân, hơn 20.000 người hâm mộ trên Fanpage chính thức, mỗi chia sẻ đều nhận được rất nhiều tương tác từ bạn bè và người hâm mộ.

Thùy Trang luôn cho ra các bộ ảnh đẹp
Thùy Trang là người mẫu nổi tiếng với những lượt follow trên trang facebook

Để đến được với sàn diễn thời trang thế giới, bạn đã cố gắng như thế nào? Có khi nào bạn cảm thấy chán nản và đã làm gì để vượt qua?

Để đến được với những sàn diễn thời trang thế giới, tôi phải đấu tranh tư tưởng. Ở trong nước có thế nào thì cũng còn gia đình, bạn bè, khi đã ra nước ngoài thì chỉ có một mình, nỗ lực và bản lĩnh cũng phải gấp nhiều lần. Tiếp đến, tôi cố gắng hòa nhập, không để mình bị lạc nhịp, thụt lùi hay tay trắng trở về. Chán nản tất nhiên là có và thường bắt nguồn từ tinh thần.

Những lúc nản, chỉ cần chút bình tĩnh và nhắc mình: Ở đâu công việc cũng khó khăn, vững tinh thần, không bỏ cuộc và luôn nhớ đến lý do bắt đầu là sẽ vượt qua.

Bạn có thể chia sẻ về một kỷ niệm vui và một kỷ niệm buồn khiến bạn nhớ mãi khi làm việc tại nước ngoài?

Kỷ niệm thì nhiều nhưng chủ yếu là dạng “buồn vui lẫn lộn, dở khóc dở cười”. Ví dụ như lần tôi đi cast ở 3 địa điểm mà chưa kịp tới chỗ nào thì bị mất điện thoại, mất hết địa chỉ lẫn thông tin. Lúc đó, tôi gần như hoảng loạn và mất phương hướng, cũng may có vài bạn đi cast chung xe bus, tôi đến làm quen và nhờ họ dẫn đến chỗ cast đầu tiên. Sau đó, mượn điện thoại gọi về cho công ty quản lý để được hỗ trợ. Kết quả khá bất ngờ, tôi đã được chọn diễn Tuần lễ Thời trang Milan. Những chuyện tương tự dạy tôi nếu có xảy ra chuyện gì, hãy luôn nhắc nhở mình: Cứ bình tĩnh thì sẽ có cách tốt nhất để giải quyết mọi chuyện!

Thùy Trang luôn nỗ lực không ngừng
Thùy Trang đã có những show diễn thành công ngoài nước

Với những gì đang có, bạn đã hài lòng với bản thân chưa? Những mục tiêu tiếp theo của bạn là gì?

Tôi khá hài lòng với những thành quả mình đang đạt được. Nhưng gọi là hài lòng với bản thân thì có lẽ chưa, tôi nghĩ mình nên cố gắng thêm nữa để đạt nhiều thành quả hơn. Theo nghề đã lâu nhưng để “oanh tạc” tại các thị trường châu Âu thì Milan với tôi chỉ là bắt đầu, tôi muốn chinh phục những thị trường mới, những nơi tôi chưa đặt chân tới.

Thần tượng của bạn trong nghề người mẫu là ai? Giữa bạn và thần tượng có điểm chung nào không?

Thần tượng của tôi là Naomi Campbell. Về điểm chung, tôi nghĩ không chỉ tôi mà tất cả các bạn đồng nghiệp khác cũng giống chị ở đam mê bất tận với nghề.

Trong công việc bạn đã gặt hái nhiều thành công nhưng ít khi nghe bạn nhắc đến chuyện tình cảm, liệu có phải vì quá bận rộn với công việc mà bạn không có thời gian cho chuyện yêu đương hay vẫn chưa tìm thấy người hợp ý?

Trong sự nghiệp tôi không tin lắm vào chữ “duyên” vì tôi nghĩ công việc phụ thuộc vào nỗ lực nhiều hơn. Nhưng tình cảm thì tôi tin vào duyên số. Tìm được người yêu thương đó là phước phần, còn nếu chưa tìm được là duyên chưa đến. Tôi chưa tìm thấy người ấy nên tập trung cao độ vào công việc và không nhắc chuyện tình cảm cũng đúng mà (cười).

5. Lê Thúy

Từ cô gái chân chất đến vị trí người mẫu hàng đầu với hơn 70.000 người theo dõi trên Facebook, mỗi chia sẻ đều nhận được hàng ngàn like & comment, Lê Thúy đã trải qua vô vàn khó khăn, nhưng điều ấy chỉ càng chứng minh rằng trong dáng vẻ mảnh khảnh của cô là sự kiên cường đáng kinh ngạc.

Lê Thúy đã chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình
Hành trình đến với thành công của Le Thúy trải qua muôn vàn khó khăn

So với phiên bản Vietnam Next Top Model 2011, bạn có thay đổi nào lớn? Điều quý giá nhất với bạn trên con đường đã qua là gì?

Tôi vẫn là Lê Thuý của trước đây, chỉ trưởng thành, có nhiều trải nghiệm trong nghề cũng như cuộc sống hơn. Điều quý giá nhất mà tôi học được đó là bản lĩnh và sự quyết tâm, nghề nào cũng có khó khăn, vất vả nhưng có hai yếu tố đó thì vất vả đến đâu cũng sẽ vượt qua.

Hiện tại, trong công việc có điều gì bạn cảm thấy chưa hài lòng về bản thân mình? Nếu có bạn sẽ làm gì để khắc phục?

Tôi cảm thấy hài lòng với những gì mình đã làm trong 4 năm qua và chưa bao giờ hối tiếc bất cứ điều gì trong suốt thời gian gắn bó với nghề người mẫu.

Là một người mẫu dày dạn kinh nghiệm, bạn có lời khuyên gì dành cho những người mẫu trẻ mới vào nghề?

Tôi mong các bạn mẫu trẻ hãy luôn nuôi dưỡng ước mơ và luôn cố gắng học hỏi, chỉ có như vậy chúng ta mới chạm đến thành công lâu dài. Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng cả, nhưng hãy cố gắng tự trải hoa hồng cho con đường mà mình sẽ đi.

Sự nghiệp thành công và gia đình viên mãn, nhưng có khi nào công việc đẩy bạn vào thế không có đủ thời gian cho gia đình hay không? Nếu có bạn đã giải quyết bằng cách nào?

Tôi luôn cố gắng để cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc. Đối với tôi gia đình luôn là số một và là mối quan tâm hàng đầu. Dù bận đến đâu, Thuý vẫn không để những công việc ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình. Tôi quan niệm, khi gia đình vui vẻ hạnh phúc ta mới có động lực để làm tốt công việc.

Bạn có thể chia sẻ một chút về kế hoạch trong năm 2016 này và những dự định xa hơn?

Tôi đang ở Milan để hoàn thành ước mơ sải bước trên sàn diễn quốc tế. Khi về nước, tôi dự định sẽ kinh doanh và hoàn thành ước nguyện làm mẹ.

6. Kendall Jenner

Khi Estée Lauder quyết định chọn Kendall Jenner là nhân tố để “gửi vàng” cho chiến dịch mới nhất, thương hiệu mỹ phẩm đến từ New York đã không khởi động kế hoạch truyền thông này bằng thông cáo báo chí gửi đến các tạp chí theo cách truyền thống. Thay vào đó, chính Kendall Jenner là người đầu tiên giới thiệu chiến dịch của Estée Lauder bằng những bức ảnh và video trên Instagram của cô. Những thông tin này nhanh chóng nhận được cả triệu lượt like và hơn 50.000 comment, Estée Lauder khó đạt được lượng like này nếu chia sẻ thông tin bằng tài khoản chính thức của hãng. Kendall Jenner hoàn toàn xứng đáng danh hiệu “Nữ hoàng Instagram” với khả năng truyền thông hiếm người mẫu đương thời nào có thể so sánh. Không thể phủ nhận thương hiệu cá nhân mà Kendall có được phần lớn nhờ vào hào quang của gia tộc Kardashian. Tuy nhiên, Kendall đã sử dụng sức mạnh mạng xã hội trong việc phát triển sự nghiệp khá thông minh và hiệu quả hơn cả người chị cùng mẹ khác cha, Kim Kardashian. Instagram của người mẫu 20 tuổi này là tài khoản quyền lực nhất mạng xã hội khi sở hữu tấm ảnh kỷ lục 3.4 triệu like. Hình ảnh Kendall nằm trên những lọn tóc hình trái tim cũng là bức ảnh được like nhiều nhất năm 2015 theo thống kê của Instagram.

Nữ hoàng Instagram
Kendall Jenner là người đầu tiên giới thiệu chiến dịch của Estée Lauder

Kendall là một Instagirl phi thường và chúng tôi rất háo hức khi có thể thông qua hình ảnh, tiếng nói và nguồn năng lượng và sức mạnh truyền thông của cô để giới thiệu Estée Lauder đến hàng triệu cô gái trên thế giới”, Jane Hertzmark Hudis, Chủ tịch nhãn hiệu toàn cầu của Estée Lauder giải thích lý do chọn Kendall Jenner làm gương mặt đại diện chính thức của thương hiệu. Cựu siêu mẫu Cindy Crawford cũng thừa nhận cô ghen tỵ với Kendall vì khả năng truyền thông trên mạng xã hội. Gương mặt xinh xắn, cách chụp hình đơn giản và mối quan hệ rộng với các nhân vật quyền lực nhất trong thế giới thời trang như nhà thiết kế của Balmain - Olivier Rousteing, biên tập viên của tạp chí Vogue - Anna Wintour..., khiến Instagram của Kendall luôn có sức hút đặc biệt.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận