Sống vui mỗi ngày với 10 cách giảm stress hiệu quả

03/11/2017

Những cách giảm stress hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn gạt bỏ đi những lo âu, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại mà trở nên vui tươi, hứng khởi hơn

Cuộc sống bộn bề của xã hội hiện đại khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái stress hơn bao giờ hết. Nếu như bạn đang vướng phải những căng thẳng, hãy đọc 10 cách giảm stress hiệu quả mà L'Officiel Vietnam gợi ý dưới đây để tìm lại sự vui vẻ và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn:

1. Đi bộ vào lúc sáng sớm

Việc đầu tiên trong những cách để giảm stress hiệu quả chính là việc đi bộ vào buổi sáng sớm. Điều này rất tốt cho sức khỏe và cho những ai đang muốn giảm căng thẳng. Đi bộ không chỉ giúp cơ thể bạn sản xuất ra endorphin – dẫn truyền thần kinh trong não bộ khiến bạn cảm thấy vui hơn. Nó cũng buộc bạn phải tập trung, giúp bạn quên đi những gì làm cho bạn lo lắng. Tập thể dục trong thời tiết ấm áp nắng, có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn. Chỉ cần đi bộ nhanh trong ít nhất 30 phút là đủ cho bài tập một ngày.

Việc bạn đi ngủ sớm vào tuổi tối, dậy sớm vào buổi sáng, thực hiện điều độ cũng sẽ khiến tâm trạng bạn tốt lên thấy rõ, chuẩn bị cho một ngày mới năng động.

cách giảm stress hiệu quả

2. Uống đủ nước

Uống đầy đủ nước sẽ khiến cho máu lưu thông tốt hơn, đây là cách giảm stress đơn giản và cực hiệu quả.

Mắt mỏi do làm việc nhiều với máy tính và cảm thấy muốn ngủ, đó chính là dấu hiệu của tình trạng thiếu nước. Các nhà khoa học cho rằng, nếu cơ thể thiếu chỉ 1- 2% nước cũng làm chậm quá trình suy nghĩ. Để tránh điều này bạn luôn có 1 chai nước ngay trên bàn làm việc của mình để uống kể cả lúc chưa có cảm giác khát nước. Uống nước đầy đủ sẽ gúp bạn giảm 7% nguy cơ ung thư. Vì thế, mỗi ngày bạn hãy uống đủ 2 lít nước để không chỉ tâm trạng tốt hơn và da dẻ cũng trở nên tươi tắn hơn đó.

cách giảm stress hiệu quả

3. Ngủ trưa

Hãy tạo cho mình thói quen tốt là một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa (ngay tại văn phòng hay tại nhà đều tốt). Giấc ngủ trưa ngắn này giúp bạn lấy lại tinh thần và sinh lực làm việc cho buổi chiều. Tìm một nơi yên tĩnh có thể nằm không thoải mái nhưng bạn cũng được thư giãn cơ, đặc biệt là vùng cổ và mắt. Hơn nữa, bộ não cũng cần phải nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, stress trong công việc.

cách giảm tres hiệu quả 1

Để cách giảm stress hiệu quả này được thực hiện tốt nhất, bạn hãy cố gắng tìm một nơi để có thể ngủ ngắn nhưng thật sâu. Như vậy sẽ giúp cho bạn không bị mệt mỏi hay uể oải khi tỉnh dậy.

4. Nuông chiều bản thân hơn

Mỗi khi công việc làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và stress dồn nén, hãy "nuông chiều" mình bằng cách thưởng cho mình một thú vui thích nào đó. Bạn đừng bắt mình phải phục tùng theo một chế độ cứng nhắc nào nếu như thời điểm thực hiện không thích hợp.

Nếu như hôm nay bạn thực sự muốn ăn một món thật ngon, hay một ly trà sữa đẫm kem cheese để tăng tinh thần, dù đang trong kỳ diet, thì hãy cứ làm thôi. Vì công việc, cuộc sống, tiền bạc, các mối quan hệ...đã quá mệt mỏi rồi, bạn không cần mang đến sự mệt mỏi cho bản thân mình từ chính những gì mình đặt ra thêm nữa. Tuy nhiên, nuông chiều chứ không phải buông thả bản thân nhé.

cách giảm stress hiệu quả

5. Hãy cười thật nhiều

Tiếng cười là cách giảm stress hiệu quả giúp bạn nâng cao tinh thần và là liều thuốc tốt nhất giúp bạn đối diện với những áp lực trong cuộc sống. Một trong những cách thức tạo tiếng cười đó là xem phim hài. Phim hài sẽ giúp trung tâm não hưng phấn, khiến tâm trạng bạn thư thái hơn, mọi căng thẳng, mệt mỏi sẽ tan biến.

Hãy chọn một vài món khoái khẩu như khoai tây chiên, bánh quy giòn, bắp rang bơ, phô mai, sôcôla, kem… hay bất cứ thứ gì có thể làm bạn cảm thấy vui miệng khi xem phim nhé. Tuy nhiên, có một quy tắc bất thành văn là ăn nhiều đồ ăn này, nhất là trong hoàn cảnh xem phim lúc đêm khuya sẽ dễ dẫn đến tăng cân lắm đấy. Vậy nên, hãy chọn thời điểm xem và đồ ăn phù hợp nhé.

Hoặc bạn có thể gặp gỡ bạn bè thân thiết, hẹn hò cafe, trò chuyện tếu táo, đó cũng là cách để tạm quên hết những mệt mỏi mà thoải mái nô đùa cũng lũ bạn.

cách giảm stress hiệu quả

6. Ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ

Thường xuyên ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ rất tốt cho sức khỏe của tim và giúp bạn giảm nguy cơ bị stress. Chất xơ giúp hạ lượng đường trong máu, giúp máu lưu thông tốt, nhờ đó bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tinh thần nhẹ nhàng thư thái.

cách giảm tres hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng bổ sung chất xơ qua các loại rau, củ, quả trong bữa ăn hàng ngày như: các loại hạt ngũ cốc, táo, cam, quýt và các loại rau xanh. Đây không chỉ là cách giảm stress hiệu quả mà còn là cách để bạn có một làn da đẹp bất ngờ đấy.

7. Thi vị hóa cuộc sống

Đừng cứng nhắc trong những điều thực tế nữa, hãy thi vị hóa cuộc sống của mình hơn. Thay vì nhốt mình trong căn phòng nghẹt thở, thiếu ánh sáng và không khí, bạn hãy mở cửa sổ để đón nhận luồng không khí mới, trong lành và ngắn nhìn thiên nhiên phong cảnh. Kể cả là bạn ở thành phố, thì vẻ đẹp của những tòa nhà, phố phường, cũng là điều thú vị khi bạn quy chiếu nó bằng ánh nhìn thi vị.

Nghiên cứu cho thấy khi mức stress gia tăng, việc ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên sẽ giúp đưa nhịp tim trở lại bình thường một cách nhanh chóng hơn. Chuyên gia tâm lý học tại Đại học Washington đã nhận định rằng: “Chúng ta sẽ trở nên tốt hơn về tâm thần và thể chất khi chúng ta gắn kết với thiên nhiên”.

Vào những buổi chiều cuối tuần, hãy ra công việc đi dạo, hay ghé quán cafe yên tĩnh để nghe một bản nhạc, đọc một cuốn sách hay. Những cách giảm stress hiệu quả đó sẽ giúp bạn cân bằng lại cuộc sống thật nhanh.

cách giảm stress hiệu quả

8. Tập yoga và thiền định

Khi áp lực cuộc sống bộn bề gây ra stress, bạn hãy cố gắng dành từ 1-2 giờ để đi dạo, tập yoga hoặc các bài thiền định nhé!

Sự vận động nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền sẽ làm cho tinh thần bạn được thư giãn, thoải mái, nhịp tim đập đều đặn hơn, lượng máu lưu thông và tuần hoàn tốt hơn… Tất cả những điều đó sẽ đánh tan mọi mệt mỏi, lo âu, căng thẳng của bạn.

9. Làm mới không gian sống

Sự bừa bộn trong một không gian chật hẹp vô tình sẽ làm bạn cảm thấy ngột ngạt và sự căng thẳng vì thế mà trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn hãy sắp xếp thời gian của mình để dành hẳn ra một buổi, giảm lộn xộn cũng là giảm căng thẳng. Một không gian gọn gàng có thể khiến bạn cảm thấy thỏa mãn và hồi phục. Thêm nữa, bạn có thể tập thể dục khi dọn dẹp, nó giúp bạn đốt cháy hơn 250 calo mỗi giờ.

cách giảm stress hiệu quả

Nếu như bạn thấy cách bài trí không gian sống của mình đã quá nhàm chán và quen thuộc thì hãy thử đổi mới nó xem sao. Cách giảm stress hiệu quả này sẽ giúp bạn tạo thêm động lực hứng khởi để trở nên vui tươi hơn với cuộc sống đấy.

10. Đi du lịch

Hãy biết tận hưởng và nhìn nhận những thay đổi của thế giới xung quanh mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy đi du lịch trong và ngoài nước cùng với người thân. Những thắng cảnh đẹp cùng với con ngươi mới, phong tục tập quán mới sẽ kích thích trí tò mò và óc quan sát của bạn. Cách giảm stress hiệu quả này là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.

Đừng chần chừ nữa, hãy xách ba lô lên và đi thôi!

cách giảm stres hiệu quả

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận