Nạp đầy năng lượng cho cả ngày dài cùng những bí kíp vàng đến từ L'Officiel Vietnam

11/05/2017

Mỗi chúng ta, ai ai cũng đều sở hữu 24 giờ đồng hồ như nhau nhưng bằng cách nào ta có thể biến chúng trở thành những giờ phút ý nghĩa và hiệu quả nhất? Việc sắp xếp thời gian biểu thích hợp không những giúp cho chúng ta cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống, mà còn có thể phát huy được tối đa khả năng của mình trong từng múi giờ thích hợp.

Thời gian trong một ngày được giới hạn bằng 24 tiếng đồng hồ nhưng lượng công việc mà chúng ta phải hoàn thành thì lại là vô số. Vậy làm thế nào để sau một ngày dài làm việc, chúng ta không bị kiệt sức mà vẫn thu lại được hiệu quả trong từng nhiệm vụ đã được đề ra? Sau đây sẽ là những cách quản lý thời gian hiệu quả mà L’Officiel Vietnam tin rằng sẽ phần nào giúp bạn giảm được những mệt mỏi không đáng có cũng như thêm yêu công việc và cuộc sống của mình hơn.

1. Ma trận Eisenhower

Cách quản lý thời gian hiệu quả
Ma trận Eisenhower được chia thành 4 cấp độ, P viết tắt cho "Priority" - mức độ ưu tiên

Với lượng công việc dày đặc mà bản thân là một vị Tổng thống phải đảm nhận, Eisenhower đã sáng tạo nên một phương thức mới lạ mà ông tin rằng đây sẽ là cách quản lý thời gian hiệu quả giúp ông xử lý mọi việc được dễ dàng hơn. Trong ma trận này, công việc của bạn sẽ được chia thành 4 cấp độ và dựa vào 2 yếu tố chính, quan trọng và khẩn cấp. Tuỳ thuộc vào mức độ quan trọng và tính khẩn cấp, chúng ta sẽ sắp xếp những công việc của mình vào ô thích hợp và tuần tự thực hiện chúng.

2. Lên kế hoạch tuần

Sắp xếp thời gian
Tham khảo cách quản lý thời gian hiệu quả để mang lại cho bạn những gợi ý hay ho, giúp công việc được xử lý nhanh chóng và dễ dàng hơn

Dành ra vài phút cuối tuần để tổng kết và phân bố công việc cho tuần mới vào một cuốn sổ bỏ túi sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung được lượng công việc trong tuần tiếp theo, cũng như tránh bỏ sót những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Lập kế hoạch dài hạn cũng được xem là một cách tăng năng suất hiệu quả và cân bằng cho các dự án dài hạn, quan trọng.

3. Học cách nói “không”

Tinh thần đồng đội
Cách quản lý thời gian hiệu quả không kém chính là nói "Không" đúng lúc với những phần việc không phải của mình, thay vào đó hãy cùng bàn luận cùng bạn bè, cộng sự để nhận được sự hỗ trợ kịp thời

Một trong những cách quản lý thời gian hiệu quả chính là biết cách từ chối hay dừng đúng lúc những việc quá sức mình. Khả năng con người là có giới hạn và không phải ai cũng có thể đảm trách được tất cả những việc đang vây xung quanh mình. Mạnh dạn chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè cùng nhóm hay khéo léo chối từ những hoạt động không nằm trong khả năng của mình sẽ mang lại cho bạn những khoảng hở vừa vặn trong ngày, đủ để bạn tiếp thêm năng lượng trước khi “xông pha” vào một nhiệm vụ mới.

4. Thả lỏng bản thân nếu bạn là người cầu toàn

Không nên là người cầu toàn
Thả lỏng cơ thể đôi chút trước những công việc không đòi hỏi sự chính xác cao

Không thể phủ nhận sự thành công mà những người thuộc tuýp cầu toàn đạt được là một điều đáng trân trọng. Thế nhưng chúng ta vẫn nên phân biệt đâu là những nhiệm vụ cần được hoàn thành một cách xuất sắc, đâu là những việc chỉ cần làm là đã ổn thoả. Quá tập trung vào tiểu tiết sẽ làm mất đi lượng thời gian quý báu trong ngày, trong khi khoảng thởi gian ấy đủ để chúng ta hoàn thành những việc mang tính thiết yếu hơn.

Text: Puu

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận