Bí mật sau việc các thương hiệu lớn "gạch bỏ" một vài ký tự khỏi logo

01/09/2016

Trong tháng 8 vừa qua, việc nhiều thương hiệu lớn đồng loạt gạch bỏ một vài ký tự đặc biệt khỏi logo đã khiến nhiều người tò mò. Bí mật sau việc này là gì?

Nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về hoạt động hiến máu nhân đạo, cơ quan truyền máu và ghép tạng NHS của Anh và hãng PR đã phát động chiến dịch #MissingType. Nội dung chủ đạo của chiến dịch này là các thương hiệu lớn đồng ý tham gia sẽ bỏ 3 chữ cái biểu tượng cho các nhóm máu khỏi logo của họ.

thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-10
Nhiều thương hiệu lớn như Google đã cam kết sẽ thực hiện #MissingType trên phạm vi toàn cầu

Hoạt động ý nghĩa này được phát động trên quy mô quốc tế và kéo dài trong một tuần lễ (16/8 - 21/8/2016). Nhiều thương hiệu lớn từ Mỹ, Canada, Australia, Singapore, Nam Phi, Island... đều đồng loạt đăng ký tham gia #MissingType và tạo nên hiệu ứng lan tỏa rất lớn.

thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-2
Microsoft còn loại bỏ ký tự O ngay trong tên bảng hiệu tại trụ sở

Theo thống kê của NHS, trong một thập kỷ, lượng máu hiến nhân đạo trên toàn cầu đã sụt giảm tới 30%. Với chiến dịch #MissingType, cơ quan này muốn truyền đi thông điệp rằng: "Chúng ta đang thiếu trầm trọng A, O và B. Hãy cùng góp sức điền vào chỗ trống".

thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-1
Chuỗi cửa hàng McDonals's tại Mỹ cũng không nằm ngoài chiến dịch ý nghĩa

thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-4
Tương tự như vậy là chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks

thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-5

Hiện nay, chính sách xét duyệt cho người đủ điều kiện hiến máu đang ngày càng phức tạp hơn. Có ý kiến cho rằng lượng máu hiến nhân đạo bị sụt giảm phần lớn là do hoạt động xăm hình và du lịch quốc tế nở rộ. Mặt khác, nhiều khu vực trên thế giới cũng hạn chế người đồng tính nam tham gia hiến máu vì sợ lan rộng bệnh truyền nhiễm.

thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-6 thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-7 thuong-hieu-lon-chien-dich-hien-mau-9

Đây không phải lần đầu NHS tổ chức chiến dịch #MissingType, tuy nhiên trong năm nay, chiến dịch này đạt được hiệu quả cao hơn hẳn. Chỉ sau 10 ngày, #MissingType đã thu hút tới 30.000 lượt đăng ký tài trợ trên toàn cầu, báo hiệu một tương lai tươi sáng hơn cho hoạt động hiến máu nhân đạo.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận