9 quy tắc cơ bản để tăng hiệu quả công việc

21/02/2020

Có những ngày bạn cảm giác thật khó khăn để có thể hoàn thành hết các công việc được giao. Dưới đây là một vài cách giúp bạn tăng hiệu quả công việc.

1 Tránh làm nhiều việc cùng lúc

Làm nhiều việc cùng lúc có thể tạo cảm giác rằng bạn đang hoàn thành được nhiều việc hơn trong cùng một khoảng thời gian. Tuy nhiên, điều đó không đúng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cố gắng làm nhiều việc cùng lúc sẽ làm giảm năng suất và việc chuyển đổi các nhiệm vụ có thể lấy mất 40% thời gian của một người. Bởi vì sự tập trung của bạn liên tục bị cảm trở do phải thay đổi các công việc.

Nếu bạn có nhiều việc phải làm, hãy xác định đâu là trọng tâm ưu tiên và dành đủ thời gian cho mỗi nhiệm vụ. Bằng cách đó bạn có thể xử lý những công việc cấp bách trước và đủ thời gian để hoàn thành những công việc còn lại.

2 Tắt các thông báo

Hãy tắt thông báo trên điện thoại của bạn để tránh việc lúc nào cũng nhăm nhăm kiểm tra điện thoại. Tương tự với máy tính để bàn. Nếu bạn có quyền truy cập mạng xã hội từ máy bàn, hãy tắt thông báo trên đó.

Một mẹo tốt nữa là đăng xuất khỏi các tài khoản mạng xã hội. Do đó khi bạn cảm thấy muốn ngó nghiêng tí teo, bạn sẽ bị chặn lại bởi viếc lướt qua trang facebook không có quá dễ dàng nữa.

3 Quản lý sự gián đoạn

Chắc chắn có những sự gián đoạn không thể tránh khỏi ở nơi làm việc kiểu như quản lý của bạn muốn họp nhanh hoặc đồng nghiệp nhờ giúp đỡ. Để giải quyết chuyện này, cách tốt nhất là xử lý các gián đoạn như dân chuyên nghiệp.

Hãy chủ động thông báo những người xung quanh rằng bạn cần tập trung. Để trạng thái "Bận rộn" trên ứng dụng làm việc.

Nếu bạn đang chạy deadline, hãy cho các đồng nghiệp biết rằng bạn cần tập trung và thực sự biết ơn nếu mọi người không làm phiền lúc này. Bạn có thể tính đến phương án làm việc ở nhà nếu điều kiện cho phép.

Bằng cách dự đoán và lên kế hoạch, điều này sẽ làm giảm khả năng bạn bị gián đoạn hoặc làm phiền.

4 Làm việc khó và quan trọng trước nhất

Tất cả chúng ta đều có một nhiệm vụ nào đó rất quan trọng và khó nhằn mà chúng ta không muốn làm dù chúng ta biết cần phải làm ngay. Lời khuyên rằng, hãy làm công việc đó trước tiên. Nó sẽ giúp bạn cảm giác đạt thành tựu và khiến phần còn lại của ngày trôi qua một cách dễ thở hơn.

5 Cắt giảm các cuộc họp không cần thiết

Các cuộc họp chiếm quá nhiều thời gian, thời gian ấy có thể sử dụng để làm những thứ có ích hơn.

Bạn phải chờ mọi người đến đủ, rồi mất cả giờ đồng hồ để bàn xong một vấn đề duy nhất.

Giải pháp thay thế? Đừng tổ chức họp làm gì nữa. Bạn có thể email hoặc điện thoại cơ mà. Tất nhiên có những tình huống khi những cuộc thảo luận mặt đối mặt là cần thiết. Chỉ là bạn cần cân nhắc thiệt hơn để chọn phương án hiệu quả nhất.

7 Dọn dẹp và sắp xếp ngăn nắp

Chỗ làm việc lộn xộn có thể làm giảm khả năng tập trung của bạn. Theo các nhà nghiên cứu, sự bừa bộn sẽ ảnh hưởng đến năng suất và khả năng tiếp nhận thông tin. Đó là lý do tại sao việc giữ môi trường làm việc của bạn sạch rác và trật tự rất quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn có hệ thống sắp xếp tổ chức riêng khi giấy tờ bắt đầu chất đống. Nó sẽ đảm bảo bạn biết nơi nào để tìm được những công cụ, tài liệu, văn phòng phẩm cần thiết.

8 Nghỉ giải lao

Nghỉ giải lao thường xuyên là rất quan trọng trong việc duy trì hiệu suất công việc. Làm việc trước một cái máy tính có thể dẫn đến lối sống ỳ trệ, khiến bạn có nguy cơ cao bị tim mạch, béo phì, tiểu đường. Chỉ cần 30s nghỉ ngơi đúng lúc có thể giúp tăng năng suất công việc lên 30%.

Cũng giống như sức khỏe thể chất, việc nghỉ giải lao rất quan trọng đến sức khỏe tâm thần. Lý do vì bộ não bạn giống như một cơ bắp, nó càng làm việc không có nghỉ ngơi, nó càng dễ bị hao mòn.

9 Uống nước

Chúng ta thường quên uống đủ nước trong giờ làm việc. Hầu hết chúng ta đều quay sang trà, cà phê để giúp tỉnh táo hơn trong công việc, tuy nhiên cũng giống như việc nghỉ ngơi, uống nước rất quan trọng trong việc duy trì hiệu suất công việc.

Uống không đủ nước có thể dẫn đến mất nước, đau đầu, mệt mỏi và tăng cân. Một cách để tránh việc mất nước là giữ chai nước ngay trên bàn làm việc để nhắc nhở uống nước thường xuyên hơn.

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận