15 bí quyết để bạn đi tập trở lại và không bỏ ngang giữa chừng

14/06/2019

Đã bao lâu rồi kể từ lần cuối bạn bước đến phòng tập gym? Bạn đã từng rất chăm chỉ nhưng rồi bạn ốm, trời mưa quá nhiều, bạn gặp rắc rối trong chuyện tình cảm hoặc quá tải công việc. Tất cả khiến bạn bỏ dở quá trình tập luyện và thật ngại khi nghĩ đến chuyện quay trở lại.

Đừng phá vỡ thói quen

Cách dễ nhất để giữ mọi thứ liên tục đơn giản là đừng bao giờ dừng lại. Tránh những kỳ nghỉ dài trong tập luyện nếu không việc xây dựng lại thói quen sẽ tốn nhiều nỗ lực. Lời khuyên này có lẽ là hơi muộn với một số người nhưng nếu bạn đang có thói quen tập luyện, đừng bỏ giữa chừng khi chỉ gặp vài trở ngại.

Cứ xuất hiện đã, tập gì tính sau

Woody Allen từng nói "một nửa cuộc đời là chuyện trình diện". Tôi cá là 90% việc tạo thành thói quen chỉ là chuyện nỗ lực để đến được đó. Bạn có thể lo lắng về cân nặng, số lượng km bạn chạy hoặc bao nhiêu cái gập người sau, khi bạn đã ở chỗ tập rồi.

Cam kết trong vòng 30 ngày

Hãy tự cam kết sẽ đi tập mỗi ngày (dù chỉ trong 20 phút) trong vòng 1 tháng. Điều này sẽ củng cố thói quen tập thể dục. Bằng việc đưa ra cam kết, bạn cũng đỡ phải băn khoăn trong những tuần đầu tiên đi hay không đi

Hãy biến việc đi tập thành niềm vui

Nếu bạn không thích tập gym, thật khó để biến nó thành một thói quen. Có hàng ngàn cách bạn có thể vận động và tập luyện, hãy chọn bài tập phù hợp với mình nhất.

Sắp xếp lịch hợp lý

Đừng sắp xếp giờ tập vào thời điểm nó dễ dàng bị dẹp sang một bên bởi chuyện quan trọng hơn. Ngay sau giờ làm việc hoặc ngay khi tỉnh dậy thường là thời điểm thích hợp nhất. Những bài tập ban trưa dễ bị bạn bỏ qua nếu công việc phát sinh.

Rủ bạn tập cùng

Có một người bạn đi cùng, việc tập sẽ vui hơn, bạn cũng sẽ có động lực để tập luyện hơn

Gạch chéo những ngày bạn đi tập trên quyển lịch

Với mỗi ngày bạn đi tập, hãy gạch chéo hoặc gạch chữ X bằng mực đỏ trên tờ lịch. Việc này sẽ nhanh chong cho thấy bạn đã chăm chỉ đi tập trong bao lâu. Đây cũng là cách dễ dàng để truyền động lực cho bản thân đi tập nhiều hơn.

Biết mình thích gì, ghét gì

Ngay sau khi bạn vừa tập luyện, hãy tự hỏi bản thân, phần nào bạn thích và phần nào bạn không. Bằng việc tập trung vào việc bạn có thể biến việc tập luyện trở nên vui thích như thế nào, bạn có thể đảm bảo mình vẫn muốn tới phòng tập gym.

Đi vào một giờ cố định

Vào thời điểm ấy trong ngày bạn sẽ tự động vớ lấy túi tập và đi ra khỏi nhà. Nếu những lần tập của bạn hoàn toàn ngẫu hứng, sẽ rất khó để biến nó thành thói quen.

Giảm Stress

Bạn thường làm gì mỗi khi bị stress? Tập luyện là một cách tốt để giải tỏa stress, giải phóng endorphin giúp cải thiện tâm trạng. Lần tới khi bị stress hoặc mệt mỏi, hãy thử tập bài tập bạn ưa thích. Khi việc giải phóng stress liên kết với việc tập tành, bạn sẽ dễ có động lực để theo đuổi thói quen tập luyện.

Đo lại kết quả

Sự thay đổi về cân nặng, vòng eo, bắp tay, bắp chân, tỷ lệ mỡ, cơ... đều có thể dễ dàng theo dõi. Những thay đổi tích cực là cách tuyệt vời để bạn được truyền động lực. Số lượng các lần chống đẩy, gập người, số km bạn chạy tăng dần lên cũng cho thấy bạn đang khỏe và nhanh nhẹn lên như thế nào.

Đừng tốn tiền mua dụng cụ đắt tiền

Những dụng cụ đắt tiền không tạo nên thói quen tập luyện. Mặc dầu vậy, nhiều người vẫn tốn hàng chục triệu để mua những chiếc máy tập tại nhà với hy vọng cải thiện tình hình. Không đâu. Hãy xây dựng thói quen tập luyện trước và sau đó hãy nghĩ đến việc mua dụng cụ tập riêng.

Biết được điểm yếu của mình

Nếu việc bỏ tập giữa chừng hay xảy ra với bạn, hãy tìm hiểu lý do tại sao. Bạn không thích bài tập đó? Bạn thiếu thời gian? Bạn cảm thấy tự ti ở phòng tập gym? Phòng tập quá xa? Bạn không biết tập, không theo kịp? Ngay khi bạn chỉ ra được điểm yếu của mình, bạn sẽ biết cách cải thiện tình hình.

Hãy bắt đầu với những bước nhỏ

Cố gắng chạy 15 dặm ngay lần tập đều tiên không phải là cách tốt để xây dựng thói quen. Tập dưới sức thời giand dầu là cách tốt để làm điều này. Nếu không, bạn sẽ tự làm cho mình phát hoảng vì một bài tập quá sức.

Đi tập cho bản thân, chứ không phải gây ấn tượng với người khác

Đi tập gym với mục đích duy nhất là trông thon thả chẳng khác gì việc kinh doanh chỉ chăm chăm nghĩ đến lợi nhuận. Như vậy nếu không thấy kết quả ngay, bạn rất dễ nản. Nếu bạn tới phòng tập gym để có thời gian thư giãn, thêm năng lượng tích cực, bạn sẽ duy trì được dù kết quả rất chậm.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận