Bí mật đằng sau những tài khoản Instagram triệu followers của "sao" Việt (P2)

14/08/2017

Cũng chính vì điều này, L’Officiel Vietnam tiếp tục gửi đến bạn đọc chuyên đề “Your life has been posted” - một cuộc trò chuyện với các hot-instagramer bằng chính những tấm ảnh trên mạng xã hội của họ.

Trong thời đại này, sự nổi tiếng không còn được định nghĩa bằng những chấm pixel trên truyền hình và những trang giấy thơm phức trong cuốn tạp chí. Giờ đây, những cô gái trẻ như Gigi Hadid hay Kendall Jenner chỉ cần vài tấm ảnh từ một chiếc điện thoại mấy chục Mĩ kim là đã có thể xây dựng một đế chế 80 triệu người theo dõi trên mạng xã hội – một thế giới ảo, phẳng và thu gọn chỉ trong một cú nhấn đúp trên màn hình smartphone.

Không ai thoát ra khỏi vòng xoáy của công nghệ. Và chúng tôi tin cũng không mấy ai trong ngành xa xỉ phẩm có thể cả gan từ chối những ưu thế mà nó mang lại. Cũng chính vì điều này, L’Officiel Vietnam tiếp tục gửi đến bạn đọc chuyên đề “Your life has been posted” - một cuộc trò chuyện với các hot-instagramer bằng chính những tấm ảnh trên mạng xã hội của họ.

1. Angela Phương Trinh

Với lượng theo dõi lên đến hơn 535 nghìn người trên Instagram, Angela Phương Trinh trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trên mạng xã hội nhờ những góc ảnh thời trang hoàn hảo trong hoạt động nghệ thuật của mình.

Tôi để ý trước đây Instagram của Trinh là những hình ảnh đời thường và gần gũi hơn, nhưng giờ có vẻ chỉ còn là những góc ảnh chỉnh chu được retouch kĩ càng…

Tôi nghĩ chuyện này cũng bình thường thôi. Tuỳ theo tuổi đời và tuổi nghề, bạn sẽ xây dựng và định hướng cho mình những hình ảnh khác nhau để tạo nên sự mới vẻ và thay đổi. Bản thân tôi tin rằng mình bây giờ tích cực hơn xưa rất nhiều. Tôi muốn mọi người nhìn nhận mình ở góc độ chuyên nghiệp và nghiêm túc với nghề.

Phương Trinh thấy Instagram có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp của mình?

Đó là kênh để tôi có thể kết nối cuộc sống, công việc và sở thích của mình với khán giả yêu mến tôi.

Dưới áp lực của một người nổi tiếng, việc thể hiện những cảm xúc tiêu cực trên mạng xã hội là điều cần hạn chế. Có bao giờ Trinh cảm thấy áp lực về việc lúc nào cũng phải thể hiện sự hạnh phúc trên mạng xã hội?

Bản thân tôi không hề cảm thấy áp lực về điều này (cười). Trên các trang mạng xã hội, điều tôi muốn là chia sẻ những thông điệp tích cực đến mọi người. Cùng với đó, tôi còn muốn những ai yêu mến mình biết được các hoạt động hàng ngày của mình, hay những gì tôi đã trải qua trong quá trình làm việc, phấn đấu để đạt được mục đích trong sự nghiệp và cuộc sống. Đối với một người nổi tiếng, tất cả những điều này sẽ giúp tôi đến gần hơn với khán giả của mình. Giúp họ hiểu tôi nhiều hơn.

Vậy… Phương Trinh là ai trên mạng xã hội?

Là Trinh hay là một ai khác? Sự thật là tôi có nhiều cách thể hiện con người mình trước những người bạn xung quanh. Nói thì có thể bạn không tin, chứ thường tôi hay chọn cách gặp mặt trực tiếp hơn là chọn mạng xã hội. Với tôi, mạng xã hội ngoài bạn bè còn có fan hay những khán giả yêu mến theo dõi mình. Tôi muốn truyền tải thông điệp tích cực nhất từ cá nhân mình đến với cộng đồng xung quanh.■

2. Hoàng Ku

Nếu phải nhắc đến cái tên làm nên sự thay đổi trong phong cách thời trang của Angela Phương Trinh thì chắc chắn không thể bỏ qua Hoàng Ku. Được biết đến như stylist của hầu hết các ngôi sao hàng đầu showbiz Việt, Hoàng Ku là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Hoàng là ai, làm gì và như thế nào là câu hỏi mọi người đều có thể tìm được đáp án khi truy cập Instagram của anh chàng.

Điều tôi thích ở Instagram của bạn là sự đa dạng. Không chỉ mang hình cá nhân, mà còn có những hình ảnh đời thường với bạn bè, cảnh phố xá hay thậm chí là… một chậu hoa! Tuy rất gần gũi, nhưng nếu dưới góc độ của người nổi tiếng, việc đôi lúc thiếu chỉnh chu như vậy có bao giờ làm khó bạn?

Mỗi tấm hình Hoàng đăng tải đều ngẫu nhiên, không tính toán và chủ yếu là thể hiện cảm xúc cá nhân. Hoàng nghĩ việc thể hiện cảm xúc thật sẽ rút ngắn khoảng cách với những người quan tâm và ủng hộ mình, bởi đó là tính cách thật, cuộc sống thật chứ không “ảo” như những giá trị mạng xã hội mang lại. Tất cả những cảm xúc đó đều được giữ ở mức có chừng mực, như cách Hoàng thể hiện sự tôn trọng với những người theo dõi mình.

Instagram của Hoàng Ku có những đoạn mô tả ảnh đôi lúc rất dài và có phần ưu tư. Đấy có phải là “chiến lược” hình ảnh của Hoàng Ku trên Insta- gram không vì thường mọi người chỉ đưa ra những mặt tích cực…

Mỗi bức hình dù nội dung ngắn hay dài thì cũng đều gửi gắm tâm tư Hoàng tại thời điểm đó. Hoàng xem đây như cuốn nhật kí, trải lòng về những điều diễn ra trong cuộc sống. Đôi khi để nhớ về những kỉ niệm cũ, hay nhắc nhở về ước mơ tương lai. Hoàng không có chiến lược nào hết mà chỉ viết theo cảm xúc chân thật. Sống mà không thể hiện cảm xúc thì cuộc sống sẽ chẳng còn giá trị.

Hình như Hoàng Ku từng gặp sự cố với hình ảnh trên Instagram phải không?

Chắc là về những hình ảnh “nóng mắt” đây mà (cười lớn). Một số thì bị report, một số được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn hỏi Hoàng nghĩ gì thì đó chỉ là cách Hoàng thể hiện rõ ràng quan điểm và tính cách thôi. Hoàng sống thật với chính mình. Bản thân Hoàng cũng có những ranh giới cho bản thân, cái gì nên khoe, cái gì không. Tất cả đều dừng lại ở mức vừa đủ!

Xét về yếu tố công việc, Instagram đã giúp ích được gì trong việc làm nghề của Hoàng Ku?

Tuy được biết đến nhiều thông qua Instagram và mạng xã hội nhưng Hoàng không tập trung chia sẻ quá nhiều về công việc stylist của mình. Bằng cách thể hiện đa dạng những màu sắc cá nhân, Instagram của Hoàng nhận được sự chú ý nhiều hơn từ những người thực sự quan tâm đến mình. Từ đó Hoàng trở thành một influencer của giới trẻ. ■

3. Hoàng Thùy

Là một người mẫu đang muốn khẳng định mình trên bản đồ quốc tế, hình ảnh và gu thời trang của Hoàng Thùy có sức ảnh hưởng với giới trẻ không kém stylist Hoàng Ku, Instagram của nàng mẫu này cũng làm “sôi sục” mạng xã hội bằng những bức ảnh đậm chất thời trang.

Thế giới của một người mẫu hiện đại không thể thiếu Instagram - ấy là điều chắc chắn. Trong quãng thời gian làm nghề của mình, công cụ này đã giúp ích được gì cho Thuỳ?

Instagram là nơi tôi cập nhật những hình ảnh ghi lại những hoạt động thường ngày của mình. Điều đặc biệt ở Instagram so với Face- book là chỉ cho người dùng đăng tải ảnh thay vì vừa ảnh, vừa dòng trạng thái cảm xúc như trên Facebook. Chính vì thế, một thế giới mới cho sự sáng tạo được mở ra. Những hình ảnh trên sàn catwalk, trong các chiến dịch của các nhãn hàng, tại trường quay The Face… được Thùy thỏa sức chia sẻ trên Instagram mà không sợ làm phiền bạn bè trên Facebook, vì Instagram là dành cho dân nghiện ảnh mà (cười).

Cá tính của Thuỳ trên Instagram là gì?

Tôi là chính tôi trên mạng xã hội. Tôi luôn chọn những gì tự nhiên nhất để đăng lên rồi. Tuy nhiên, mọi thứ cũng phải có giới hạn. Dù là tự nhiên nhưng phải thể hiện sự chuyên nghiệp của một Hoàng Thuỳ với vai trò người mẫu, huấn luyện viên.

Nói vậy, đã bao giờ Thuỳ gặp phải trường hợp không kiềm chế được cảm xúc mà bộc lộ ra trên mạng xã hội chưa?

Thùy cũng từng có đôi lúc không kiềm chế được cảm xúc bản thân và thể hiện trên mạng xã hội qua dòng trạng thái và các bình luận. Tuy nhiên sau này, khi được tiếp xúc và trải nghiệm nhiều hơn, Thùy bắt đầu hiểu ra được cảm xúc khi ấy chỉ là nhất thời. Nếu vội vã bày tỏ quan điểm trong lúc nóng tính thì “giận quá sẽ mất khôn”. Những lúc ấy, mình vô tình đánh mất hình ảnh đẹp của chính mình trong lòng người hâm mộ. Chưa kể mình là người nổi tiếng nên mọi lời ăn tiếng nói của mình càng phải cẩn trọng hơn. Những lúc Thùy cảm thấy bực bội thì chọn cách ra ngoài, gặp bạn bè cho khuây khỏa chứ không dán mắt vào điện thoại, vô tình sẽ khiến bản thân buộc phải đăng tải những cảm xúc tiêu cực đó lên mạng xã hội để chia sẻ với mọi người. ■

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận