Tommy Hilfiger

18/07/2016

Tommy Hilfiger

Tommy Hilfiger

Tommy Hilfiger là một nhà thiết kế người Mỹ, người sáng lập thương hiệu thời trang nổi tiếng mang tên mình. Logo của Tommy Hilfiger có màu đỏ - trắng trên nền xanh dương đặc trưng đã quá quen thuộc trên toàn thế giới, nhất là trong ngành thời trang cao cấp.

THÔNG TIN CÁ NHÂN

Ngày sinh: 24/3/1951

Quốc tịch: Mỹ

Facebook

Instagram

Twitter

1

Giới thiệu chung

Hilfiger được xem là một những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới nhờ thương hiện đắt giá củng tên. Sau 25 cống hiến, cái Tommy Hilfiger đã có mức độ phủ sóng dày đặt tại nhiều quốc gia; thương hiệu phát triển một cách đa dạng với dòng thời trang dành cho cả nam nữ, chuỗi nước hoa, đồ thể thao, nội thất, phụ kiện và denims. Một phần làm nên thành công này chính là những chiến dịch quảng cáo được đầu tư một cách kỹ càng. Bên cạnh đó, nhà thiết kế Tommy Hilfiger cũng là người tiên phong trong việc đưa logo và tên thương hiệu lên các sản phẩm của mình.

Chân dung nhà thiết kế tài năng
Chân dung nhà thiết kế tài năng

Logo quen thuộc của Tommy Hilfiger
Logo quen thuộc của Tommy Hilfiger

Những thiết kế của nhà thiết kế Tommy Hilfiger này luôn dễ nhận biết như quần áo giản dị, áo thun, áo ấm, quần chinos, sơ mi truyền thống… Tiêu chí chính là thời trang phù hợp cho cả giới trẻ thị thành và nông thôn.

2

Các cột mốc quan trọng

Thomas Jacob Tommy Hilfiger sinh vào ngày 24/3/1951 tại Elmira, thành phố New York, Mỹ. Cha ông là một thợ sửa đồng hồ, mẹ ông là y tá. Ngay từ thuở bé, ông đã thể hiện mình là một người siêng năng, có đam mê mãnh liệt với thể thao, thời trang và âm nhạc. Năm 1970, ông tốt nghiệp học trường trung học Elmira Free Academy.

Ông bắt đầu theo đuổi ngành thời trang khi còn ở trung học. Năm 1969, ông mở một cửa hiệu nhỏ kinh doanh quần áo và bán cho bạn bè cùng trường, cửa hiệu này mang tên People’s Place. Hilfiger luôn mong muốn đưa phong cách hiện đại từ thành phố New York đến thị trấn nhỏ mà ông đang sinh sống.

Tommy Hilfiger - người đàn ông quyền lực trong ngành thời trang
Tommy Hilfiger - người đàn ông quyền lực trong ngành thời trang

Năm 1979, ông chuyển đến thành phố New York, theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp. Tại đây, Hilfiger nhanh chóng nhận được sự chú ý từ Mohan Murjani, một doanh nhân đang có dự định đầu tư vào dòng thời trang nam giới. Murjani tinh rằng Hilfiger sẽ là ứng cử viên sáng giá trong cương vị phát triển thương hiệu.

Năm 1985, dưới sự giúp sức của Murjani, Hilfiger cho ra đời bộ sưu tập với những chiếc áo sơ mi được làm mới, quần chinos và những thiết kế sang trọng được đầu tư chỉn chu hơn. Các thiết kế này đều toát lên sự trẻ trung, thoải mái và cũng là tiêu chí hàng đầu của nhà thiết kế. Nguồn cảm hứng này vẫn còn có dấu ấn cho những bộ sưu tập về sau của Hilfiger.

Vào những năm 1990, thời trang của Tommy Hilfiger được yêu thích một cách đặc biệt; nhất là các ngôi sao hip hop, trong đó có Snoop Dogg’s. Có thể nói, những chiếc áo và quần rộng thùng thình, quá khổ đến giờ vẫn là một đặc trưng cho các nghệ sĩ hip hop. 1994 là năm thành công đối với những món quần áo này, giúp công ty của Tommy Hilfiger thu về một khối lợi nhuận cực lớn.

Phong cách Hilfiger được giới nghệ sĩ hip hop yêu thích
Phong cách Hilfiger được giới nghệ sĩ hip hop yêu thích

Tuy nhiên, Tommy Hilfiger và thương hiệu của ông rơi vào cuộc khủng hoảng vào năm 2000. Vào năm này, ông chia tay người vợ của mình sau 20 năm chung sống. Những thiết kế của ông bắt đầu trở nên lỗi thời và người mua không còn hứng thú với logo của thương hiệu. Những đứa trẻ thành thị và các thị trấn nhỏ đều từ chối mặc đồ của Tommy Hilfiger. Năm 2007, ông buộc phải bán công ty cho Macy’s. Từ đó, nhãn hiệu của ông chỉ được bày bán tại các cửa hiệu thuộc Macy’s.

Logo thương hiệu thường được làm họa tiết chính cho các thiết kế
Logo thương hiệu thường được làm họa tiết chính cho các thiết kế

Hiện tại, Hilfiger vẫn là nhà thiết kế chủ chốt của Tommy Hilfiger; số cửa hàng của thương hiệu thời trang lên đến 1.400 và có mặt trên 90 quốc gia. Năm 2016, ông lấy ý tưởng “classic American cool” để trở thành phong cách mới trong các thiết kế của mình. Ngoài ra, Hilfiger còn hợp tác với Runway of Dreams, cho ra đời dòng sản phẩm chuyên biệt cho trẻ em khuyết tật.

3

Phong cách thiết kế

Có thể nói Tommy Hilfiger khá trung thành với phong cách đơn giản, dễ mix-match, phù hợp với đối tượng thành thị lẫn nông thôn. Các gam màu thường trầm nhẹ nhàng, không rực rỡ và quá màu sắc.

Các thiết kế đặc trưng của thương hiệu
Các thiết kế đặc trưng của thương hiệu

Phong cách thời trang này khá phổ biến trong ngành thời trang đa dạng nhưng Hilfiger biết cách làm các thiết kế của mình nổi bật và dễ nhận biết hơn. Ông luôn đặt logo hoặc tên thương hiệu lên từng sản phẩm, khá thú vị và mang đậm dấu ấn Tommy Hilfiger.

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận