Marc Jacobs

18/07/2016

Marc Jacobs

Marc Jacobs

Marc Jacobs là nhãn hiệu thời trang cao cấp đến từ Mỹ. Những sản phẩm của thương hiệu này đều toát lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho những người sở hữu nó. Đằng sau thành công trong việc chinh phục phái đẹp, câu chuyện về người sáng lập cùng tên thương hiệu này cũng khá thu hút giới mộ điệu.

THÔNG TIN CÁ NHÂN

Ngày sinh: 9/4/1963

Quốc tịch: Mỹ

Facebook

Instagram

Twitter

1

Giới thiệu chung

Nhà thiết kế thời trang Marc Jacobs là người có công lớn trong việc biến logo của thương hiệu Louis Vuitton trở nên được ưa chuộng và có mức phủ sóng toàn cầu. Jacobs đã khéo léo trong việc hợp tác với nhiều nhà thiết kế lớn như Stephen Sprouse (2001), Takashi Murakami (2005), Richard Prince (2007) và Yayoi Kusama (2012) để làm nên những sản phẩm mang đậm chất LV.

Chiếc túi Takashi Haruki đã mang đến lợi nhuận khổng lồ cho LV
Chiếc túi Takashi Haruki đã mang đến lợi nhuận khổng lồ cho LV

Năm 2010, Marc Jacobs lọt vào top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Times bình chọn. Hai năm sau, tạp chí Out công bố 20 người đồng tính quyền lực nhất nước Mỹ, Jacobs đứng thứ 14 trong danh sách.

nhà thiết kế Marc Jacobs
Chân dung của nhà thiết kế đại tài

Hiện tại, nhà thiết kế Marc Jacobs đang điều hành thương hiệu riêng cùng tên và sở hữu hơn 200 cửa hàng thời trang ở 80 quốc gia trên thế giới. Trong đó, ông đã mở rộng thương hiệu mang tên mình thành nhiều nhánh khác nhau: Marc Jacobs dành cho nam, Marc Jacobs dành cho nữ, Marc by Marc Jacobs, Little Marc Jacobs, Marc Jacobs nữ trang.

Cho đến nay, nhà thiết kế này đã đạt 10 giải thưởng về thời trang từ hội đồng thời trang. Trong đó, ông đạt giải thưởng Lifetime Achievement Award cao quý.

2

Các cột mốc quan trọng

Tuổi trẻ nhiều biến động

Marc Jacobs sinh năm 1963 tại Mỹ. Năm 7 tuổi, chứng kiến người cha qua đời đã khiến Marc rơi vào khủng hoảng. Sự việc chưa dừng lại ở đó, ông phải chứng kiến mẹ mình lao vào những cuộc hôn nhân chóng vắng.

Cuộc đời Marc có bước ngoặt quan trọng khi ông chuyển đến New York sống cùng người bà. Năm 15 tuổi, ông làm việc tại một cửa hiệu quần áo tên Charivari, nơi giúp ông có cái nhìn rõ nét về ngành thời trang. Để theo đuổi ước mơ, ông theo học trường thiết kế Parsons (New York), nơi tài năng được mài dũa và trau dồi. Trong thời gian theo học ở đây, Marc đã giành nhiều giải thưởng danh giá về lĩnh vực thời trang như Perry Ellis Gold Thimble, the Chester Weinberg Gold Thimble, the Design Student of the Year Award.

Năm 1986, Marc tung ra bộ sưu tập đầu tiên của mình tên là Marc Jacobs.  Một năm sau, ông trở thành nhà thiết kế trẻ nhất trong cuộc thi tài năng của Perry Ellis.

Năm 1988, Marc đầu quân cho Perry Ellis, trở thành nhà thiết kế trụ cột cho nhãn hiệu này. Năm 1992, ông được Hội đồng thời trang Mỹ trao giải Bộ sưu tập của năm. Cùng năm đó, Marc Jacobs bị Perry Ellis sa thải vì nhận được một số đánh giá không tốt cho bộ sưu tập mà ông đã dùng chất liệu rẻ tiền để làm nên.

Vào mùa thu năm 1993, Marc cùng người cộng sự là Duff, thành lập công ty thiết kế mang tên Marc Jacobs. Năm 1994, ông cho ra đời bộ sưu tập đầu tay cho công ty và nhận được sự ủng hộ của các siêu mẫu Linda Evangelista và Naomi Campbell.

Marc đã làm nên kì tích khi trở thành giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton ở tuổi 27. Tại thời điểm này, nhà thiết kế đại tài giới thiệu dòng sản phẩm ready-to-wear đầu tiên cho LV và thiết kế của ông mong chóng trở nên được yêu thích. Marc Jacobs từng nói: “Họ mua sản phẩm của tôi. Điều đó thật tuyệt vời. Tôi thấy mọi người mặc đồ của tôi ngay cả trong phòng gym”.

Jacobs luôn thoải mái trong việc thể hiện cá tính
Jacobs luôn thoải mái trong việc thể hiện cá tính

Năm 2001, Marc cho ra đời thương hiệu cá nhân thứ 2 của mình: Marc by Marc Jacobs. Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ những năm 1980 với thắt lưng rộng đính đinh tán, quần shorts oversized, giày cao gót lưới, vải sọc cùng gam màu chủ yếu là pastel tươi sáng. Chỉ sau 2 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu này đã tìm ngay cho mình một chỗ đứng trong ngành thời trang. Cùng năm đó, Marc giới thiệu công chúng dòng nước hoa cao cấp Daisy, thuộc sở hữu của nhãn hiệu Marc by Marc Jacobs. Cho đến tận bây giờ, Daisy vẫn năm trong top những chai nước hoa được yêu thích trên thế giới.

Dòng đồng hồ của Marc Jacobs cũng được các tính đồ thời trang yêu thích
Dòng đồng hồ của Marc Jacobs cũng được các tín đồ thời trang yêu thích

Daisy - chai nước hoa huyền thoại của thương hiệu Marc Jacobs
Daisy - chai nước hoa huyền thoại của thương hiệu Marc Jacobs

Năm 2007, Marc Jacobs cho ra đời dòng thời trang dành cho trẻ em. Lúc bấy giờ, sao nhí Dakota Fanning trở thành gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm này.

3

Phong cách thiết kế

Marc Jacobs có một niềm đam mê mãnh liệt với chiếc váy dành cho nữ giới. Năm 2012, Ông đã diện chiếc váy màu hồng dài qua đầu gối và mang giày cao, tự tin sánh bước trước công chúng. Hình ảnh này đã tạo nên một làn sóng trong làng thời trang, trở thành một icon tiêu biểu khi nhắc tên nhà thiết kế đại tài này. Đặc biệt, sự phá cách của ông cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà thiết kế đương thời.

Chiếc váy unisex của ông gây ấn tượng mạnh đến giới thời trang
Chiếc váy unisex của ông gây ấn tượng mạnh đến giới thời trang

Marc-Jacobs-bo-suu-tap
Marc Jacobs luôn quan trọng sự thanh lịch

Trang phục luôn mang đến vẻ sang trọng
Trang phục luôn mang đến vẻ sang trọng

Một số thiết kế trong bộ sưu tập Fall 2015
Một số thiết kế trong bộ sưu tập Fall 2015

Những sản phẩm do Marc Jacobs làm nên đều nhấn mạnh sự quý phái, sang trọng mà phụ nữ khó có thể cưỡng lại. Những thiết kế của ông tôn lên vẻ đẹp nữ tính nhưng vẫn giữ được nét kín đáo, không hở hang sexy. Chính vì thế, Marc Jacobs đã thành công trong việc chinh phục những quý bà thực sự.

0 comments

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận