Phillip Lim và công thức kinh doanh riêng biệt

12/04/2016

Nhà thiết kế Phillip Lim vừa tận hưởng chuyến du lịch châu Á nhằm kỷ niệm 10 năm ra đời nhãn hiệu 3.1 Phillip Lim riêng của mình tại Hongkong. Sau một thời gian ngắn thành lập, nhãn hiệu này đã có hơn 300 cửa hàng trên thế giới và các thiết kế của thương hiệu là cái tên không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp.

Sáng tạo là chìa khóa thành công

Sau 10 năm trình làng, nhãn hiệu 3.1 Phillip Lim không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang trên thế giới. Đây có thể coi là một thành công nhất định với một thương hiệu chưa có lịch sử lâu đời và phải canh trạnh với những tên tuổi đáng gờm khác. Nhưng khi đề cập đến bí quyết thành công, Phillip Lim chỉ đáp lại: “Điều duy nhất chúng tôi không làm tốt đó chính là sai bảo người khác”. Đối với Wen Zhou, CEO của thương hiệu có nhận định: “Sáng tạo không chỉ tồn tại ở lĩnh vực thiết kế. Sáng tạo còn là một phần quan trọng của việc kinh doanh, nhất là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện giờ”.

Có thể nói, sáng tạo chính là chìa khóa thành công mang thương hiệu trở thành cái tên nổi bật trong ngành thời trang. Khi thời trang ứng dụng không còn lên ngôi trên những sàn catwalk, Phillip Lim đã biến tấu những sản phẩm của mình theo cách mới lạ, đột phá, kết hợp hài hòa một cách tinh tế giữa sang trọng và hiện đại. Cộng hưởng với việc giá thành không quá xa xỉ để sở hữu những món đồ thời trang, thành công đã đến với Lim một cách nhanh chóng. Điều này giúp cho thương hiệu của anh có một chỗ đứng nhất định trong ngành thời trang.

Phillip-Lim_NTK
Chân dung nhà thiết kế Phillip Lim

Lim và Zhou chia sẻ họ sẵn sàng nhận lời đề nghị từ những nhà đầu tư để phát triển công ty, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với những thương hiệu lớn khác. Tuy nhiên, cho đến nay họ vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể nào cho vấn đề này, Lim vẫn mong muốn được điều hành công ty với cách riêng của mình. Với anh, việc hiểu rõ về thương hiệu quan trọng hơn là việc mở rộng kinh doanh, lợi nhuận.

Cẩn trọng trong từng quyết định

Giống như mọi thương hiệu thời trang tên tuổi khác, những người đứng đầu luôn muốn phát triển dòng mỹ phẩm – nước hoa sau khi thành công ở lĩnh vực thời trang. Phillip Lim cũng khá thích thú trong việc tung ra dòng nước hoa đầu tiên. Tuy nhiên, nhà thiết kế vẫn giữ cho mình được bản tính của người Hoa: luôn cân nhắc kỹ trước khi đưa ra một quyết định.

Phillip-Lim-tai-studio
Phillip Lim tại nơi làm việc

Là người khá kín tiếng, Lim và Zhou không  bao giờ tiết lộ những dự án kinh doanh của mình. Nhưng chắc chắn một điều, mục tiêu của họ không phải là đánh vào thị trường kinh doanh mà phát triển nhãn hiệu một cách vững chắc. Lim từng chia sẻ: “Đối với tôi, việc thiếu cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cho một vấn đề không mang lại kết quả tốt đẹp”.

Đặt trọn nhiệt huyết và đam mê vào công việc

Bên cạnh đó, Lim còn tỏ ra ái ngại trước những công ty luôn đặt vấn đề kinh doanh lên hàng đầu mà quên đi ý nghĩa thực sự của thời trang. Chứng kiến những nhà thiết kế luân phiên làm việc cho những nhãn hiệu lớn trong một thời gian ngắn, anh một lần nữa thể hiện sự gắn kết chặt chẽ với 3.1 Phillip Lim. Anh từng tuyên bố: “Tôi chưa từng có ý định kế thừa lịch sử của một nhãn hiệu khác. Chính tôi sẽ tạo ra lịch sử”. Lim cũng khẳng định rằng mục tiêu hàng đầu của anh là phát triển nhãn hiệu của mình.

Phillip-Lim-va-Wen-Zhou
Wen Zhou và Phillip Lim

Lim và Zhou cảm thấy hài lòng với những gì họ đạt được cùng nhau sau 10 năm. Trong tương lai, họ sẽ duy trì thị trường châu Á, nơi thống lĩnh hơn 30% lợi nhuận công ty đạt được. Song, Lim cũng đang lên kế hoạch cụ thể trong việc mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Đông và phát triển ngành hàng thời trang thể thao. Nhưng tất cả đều vẫn còn nằm trên mặt giấy và cần sự tính toán kĩ càng.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận