Lời hứa yêu thương từ UNICEF

09/05/2016

Đáp lời kêu gọi từ chiến dịch Louis Vuitton for UNICEF mang tên MAKE A PROMISE, ca sĩ Thu Minh, diễn viên Đỗ Thị Hải Yến, nhạc sỹ - ca sỹ Thanh Bùi và hoa hậu Đặng Thu Thảo không ngần ngại ủng hộ trẻ em kém may mắn bằng hình ảnh và tiếng nói của mình. Đây là chiến dịch toàn cầu với hashtag instagram #makeapromise và #lvforunicef có sự tham gia của các ngôi sao thế giới: David Beckham, Mariah Carey, Nicole Kidman... Trong đó, mỗi sản phẩm vòng cổ hoặc vòng tay Silver Lockit được bán ra, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc sẽ nhận 200 đô-la Mỹ để trẻ em trên toàn thế giới thêm cơ hội có cuộc sống bình thường như các em vốn xứng đáng.

Không nhiều người biết ca sỹ Thu Minh là người rất nhạy cảm trước những mảnh đời bất hạnh, chị luôn tâm niệm rằng không phải những việc lớn lao, ồn ào mới là thiện nguyện mà là chia sẻ trong khả năng, dù nhỏ luôn là điều có ý nghĩa và quan trọng.

Ca sĩ Thu Minh và con trai đầu lòng.
Ca sĩ Thu Minh và con trai đầu lòng

Lý do nào thuyết phục chị quyết định cho con trai xuất hiện lần đầu trước báo giới qua chiến dịch này?

Đây là một chiến dịch nhắm đến đối tượng được giúp đỡ là trẻ em nên tôi nghĩ sự xuất hiện của bé Gấu rất có ý nghĩa. Tôi xem đây là việc làm, bài học đầu tiên về lòng nhân ái, sự chia sẻ, công tác thiện nguyện đầu tiên trong cuộc đời của con trai tôi. Tôi muốn con được giáo dục những điều tốt đẹp như thế này ngay từ tấm bé.

Chị cảm thấy như thế nào khi nhận lời tham gia chiến dịch ý nghĩa này?

Đây là một việc làm rất có ý nghĩa của Louis Vuitton và tôi mong rằng tất cả các nhãn hiệu lớn khác cũng sẽ có những hành động thiết thực như thế.

Chị có thích phụ kiện, trang sức không, đặc biệt là các món trang sức có ý nghĩa như Lockit?

Thực lòng tôi không thích phụ kiện rườm rà, hoành tráng, chỉ khi đi diễn cực chẳng đã mới phải dùng đến. Trong đời thường, tôi vốn thích phụ kiện đơn giản, tinh tế được làm từ chất liệu tốt và có lợi cho sức khỏe, tất nhiên là hàng hiệu thì lại càng thích.

Theo quan điểm của chị công việc thiện nguyện là gì, có ý nghĩa như thế nào với cá nhân chị?

Tôi bị “bệnh” ngại đọc tin tức tiêu cực vì bản thân không muốn phải biết đến những điều không đẹp, không vui hay đáng thương trong cuộc sống vì mỗi lần như vậy tôi đều bị ám ảnh, bứt rứt khó chịu vì không thể giúp đỡ tất cả mọi người. Sau này khi có con, tôi lại càng nhạy cảm hơn. Vì thế, dù có khi mọi người thấy Thu Minh có mặt hoặc đứng ra tổ chức những hoạt động thiện nguyện mang tầm vóc quy mô lớn nhưng giây phút xúc động nhất của tôi là khi phát hiện ra những mảnh đời bất hạnh ngay trước mặt, thôi thúc tôi phải giúp đỡ ngay lúc ấy dù ít dù nhiều...

Cô được biết là một trong những nghệ sĩ hoạt động từ thiện tích cực nhất
Cô được biết là một trong những nghệ sĩ hoạt động từ thiện tích cực nhất

Qua đây, tôi cũng muốn chia sẻ về quan điểm của mình: Hãy đến với người khác từ trái tim, ngay cả khi trong túi chỉ có 100.000 đồng nhưng thấy một trường hợp cần giúp đỡ, bạn chỉ cần chia sẻ 1/5 con số mình có cũng là quý lắm rồi. Bất cứ ai trong chúng ta, chỉ cần sống đúng đắn, dùng đồng tiền chân chính thì dù giàu hay nghèo cũng có thể chia sẻ và giúp đỡ những người khó khăn hơn, với tôi đó chính là ý nghĩa của hai chữ từ thiện và giúp đỡ người khác.

Chưa từng công bố hình ảnh của cậu con trai cưng trước truyền thông nhưng lần này, diễn viên Đỗ Thị Hải Yến không ngần ngại chia sẻ độc quyền hình ảnh của bé Christopher Trí Lâm với L’Officiel Vietnam, mong muốn lời hứa yêu thương, hình ảnh của chị và gia đình sẽ giúp đem đến cho những trẻ em kém may mắn những điều tốt đẹp mà các em xứng đáng.

Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên Hải Yến
Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên Hải Yến

Chị có cảm nhận gì khi nhận lời tham gia chiến dịch này?

Đây là chiến dịch hỗ trợ trực tiếp Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc - UNICEF, với đối tượng thụ hưởng là các em nhỏ trên toàn thế giới. Là một người mẹ, tôi thấy mình có trách nhiệm chia sẻ và đồng hành với sứ mệnh này. Ngoài ra, khi việc sử dụng những sản phẩm cao cấp gắn liền với cam kết giúp đỡ những người kém may mắn, đặc biệt là trẻ em thì sẽ bớt phù phiếm và trở nên ý nghĩa hơn.

Vì sao chị quyết định chụp ảnh cùng con trai dù trước đây chưa từng công bố hình ảnh bé Christopher Trí Lâm trước truyền thông và báo giới?

Đây là chiến dịch hướng tới trẻ em, vì vậy trẻ em phải là nhân vật chính ngay cả trong những hình ảnh quảng bá, đó là lý do tôi không ngại khi cho Trí xuất hiện, dù cháu chưa đầy tuổi. Trước đó tôi cũng thích chụp ảnh cháu, nhưng chỉ “khoe” với bạn bè và người thân chứ chưa nghĩ đến chuyện cho cháu xuất hiện trên truyền thông.

Đối với chị sự tham gia của bé Christopher Trí Lâm có ý nghĩa như thế nào?

Tôi nghĩ sau này con lớn lên và hiểu được ý nghĩa của việc này chắc chắn con sẽ thấy vui vì sự xuất hiện của mình. Không chỉ là “anh hùng quấn tã” bên cha mẹ, con đã góp được một phần dù nhỏ cho việc giúp đỡ những bạn kém may mắn hơn trên thế giới. Nếu con hiểu được điều đó, con sẽ bắt đầu có ý thức về trách nhiệm, trước hết là cho bản thân con, rồi đối với cha mẹ và cả những người xung quanh, đó là điều rất quan trọng.

Chiến dịch Make A Promise được nhiều nghệ sĩ ủng hộ
Chiến dịch Make A Promise được nhiều nghệ sĩ ủng hộ

Qua việc tham gia chiến dịch này chị có muốn gửi gắm thông điệp gì không?

Nếu có đối tượng nào không tham gia xung đột, không gây thù hằn, không phải chịu trách nhiệm với toàn bộ những bất công trong cuộc sống, lại luôn mang đến niềm vui, yêu thương và hy vọng vào tương lai, thì đó chỉ có thể là những đứa trẻ. Nhưng tiếc thay, chúng lại là nạn nhân đầu tiên cho những sai lầm của người lớn. Chỉ với điều đó thôi là đủ cho chúng ta thấy những gì chúng ta làm cho trẻ em chưa bao giờ đủ. Không phải ai cũng có điều kiện để ủng hộ trẻ em kém may mắn bằng việc mua những món đồ đắt tiền nhưng ai cũng có thể yêu thương, lắng nghe và chia sẻ với các em nhiều hơn. Hiện tại nhìn khắp nơi vẫn còn nhiều trẻ em khổ sở thiếu thốn đủ bề, trong hoàn cảnh ấy, một tấm áo, tập sách, những bữa cơm có thịt đều quý và quan trọng là ai cũng có thể tham gia.

Nhạc sỹ, ca sỹ Thanh Bùi xem việc dùng hình ảnh của mình để giúp đỡ các em nhỏ trên toàn thế giới là chuyện hiển nhiên. Đối với anh đó là trách nhiệm của người có tiếng nói và sức ảnh hưởng.

Chàng ca sĩ, nhạc sĩ đa tài của Việt Nam
Chàng ca sĩ, nhạc sĩ đa tài của Việt Nam

Khi nhận được lời mời tham gia chiến dịch này anh có cảm nhận như thế nào?

Đối với tôi, những công ty lớn, những người có ảnh hưởng trong xã hội nên có những việc làm tương tự như chiến dịch ý nghĩa này, đó là trách nhiệm của chúng ta với xã hội. Chiến dịch lần này tôi tham gia ủng hộ trực tiếp cho UNICEF, tức là hỗ trợ cho các em nhỏ kém may mắn, bản thân tôi luôn sẵn sàng cho những công việc như thế. Tôi nhận lời chụp bộ ảnh này là một việc rất tự nhiên, đó là việc tốt trong tầm tay không có gì phải đắn đo, suy nghĩ. Tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều chiến dịch như thế để các trẻ em kém may mắn có thêm cơ hội có một cuộc sống bình thường.

Việc tham gia chiến dịch này có ý nghĩa như thế nào với riêng anh?

Tôi xem những việc như thế này là trách nhiệm của bản thân với xã hội. Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, tôi không bao giờ quên sự ủng hộ của khán giả, nếu không có khán giả yêu quý, ủng hộ thì tôi không thể có ngày hôm nay. Đó là điều tôi đã nhận được từ cộng đồng, thì sẵn sàng chia sẻ những gì trong khả năng qua những công việc như chiến dịch này, hẳn là điều ai cũng nên làm nếu ở vị trí của tôi. Riêng cá nhân tôi cũng luôn hướng đến những chiến dịch từ thiện về trẻ em, đặc biệt là mảng giáo dục và nếu có thể dùng tiếng nói, hình ảnh của mình thể giúp ích cho các em nhỏ, cho nền giáo dục tôi đều quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ.

Anh có mang theo thông điệp cá nhân nào khi tham gia chiến dịch này không?

Tôi nghĩ, chúng ta thường xem việc tạo ra thay đổi cho xã hội, tạo ra tương lai tốt hơn cho các em nhỏ là điều quá lớn lao, quá khó với bất kỳ cá nhân nào. Nhưng đừng thấy việc tốt nào quá khó mà không làm, hãy làm những việc dù nhỏ nhất trong khả năng. Một cá nhân, một việc tốt không thay đổi thế giới trong phút chốc nhưng chắc chắn sẽ có tác động tích cực lên ít nhất là một người nào đó, người ấy cũng sẽ làm một việc tốt khác, rồi mỗi người, mỗi việc tốt nho nhỏ sẽ góp thành con sóng lớn thay đổi nhiều thứ, có thể không phải trong một sớm một chiều. Nhưng chẳng có con sóng nào không chuyển động và không gây tác động dù lớn hay nhỏ. Đó là thông điệp của tôi, chúng ta có thể không thay đổi thế giới bằng một việc tốt nho nhỏ của mình, nhưng cùng nhau, qua thời gian điều đó hoàn toàn có thể. Tôi cũng hy vọng rằng việc làm của mình có thể là tấm gương cho thế hệ trẻ, để các em hiểu rằng chúng ta không chỉ có trách nhiệm với cá nhân mình mà còn phải có trách nhiệm với những người xung quanh và xã hội.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng từng lớn lên trong gia cảnh khó khăn nên chị hiểu được cuộc sống thiếu thốn là như thế nào. “Hoa hậu thiên thần” tiết lộ đó cũng chính là lý do chị không bao giờ từ chối những người đang cần giúp đỡ, miễn là trong khả năng. Tham gia chiến dịch MAKE A PROMISE cũng là một trong những cách chị chia sẻ, đồng cảm với những trẻ em bất hạnh trên toàn thế giới.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo nổi tiếng với lối sống đẹp
Hoa hậu Đặng Thu Thảo nổi tiếng với lối sống đẹp

Chị nghĩ như thế nào khi nhận được lời mời chia sẻ khó khăn với các em nhỏ trên toàn thế giới thông qua chiến dịch này?

Tôi cảm thấy rất vui, vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chiến dịch toàn cầu cùng với nhiều người có sức ảnh hưởng như: David Beckham, Nicole Kidman, Mariah Carey, Selena Gomez, Lea Seydoux..., gây quỹ giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới.

Chị có thích trang sức không, đặc biệt là các món trang sức có ý nghĩa? Đối với chị thì dòng trang sức Lockit này có giá trị như thế nào?

Tôi nghĩ, là phụ nữ ai cũng sẽ yêu thích các món phụ kiện, trang sức, tôi cũng không phải là ngoại lệ. Nếu một món phụ kiện nào đó có câu chuyện và ý nghĩa như Lockit thì tôi lại càng quý và trân trọng. Như bạn đã biết, trong chiến dịch này, Louis Vuitton thiết kế một dòng sản phẩm đặc biệt gồm một dây chuyền và một vòng tay bằng bạc tượng trưng cho lời hứa của Louis Vuitton với UNICEF để gây quỹ cho những trẻ em đang gặp khó khăn, cứ mỗi sản phẩm bán ra, 200 đô-la Mỹ sẽ được chuyển trực tiếp vào quỹ này. Vì thế Lockit mang ý nghĩa hết sức nhân văn và với tôi, đó là không chỉ đơn thuần là một món phụ kiện xinh đẹp mà còn mang ý nghĩa thiết thực cũng như thông điệp lớn lao, chính vì thế món phụ kiện này càng trở nên lung linh hơn trong mắt tôi.

Hoa hậu bên cạnh người bạn thân thiết của mình
Hoa hậu bên cạnh người bạn thân thiết của mình

Ngoài giúp đỡ các em nhỏ, chị có điều gì khác muốn chia sẻ không?

Ngoài mong muốn giúp đỡ các em nhỏ kém may mắn trên toàn thế giới, tôi cũng muốn gửi đến mọi người thông điệp: “Bạn càng cho đi nhiều, bạn càng nhận lại được nhiều hơn”.

Những việc thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với người khác có ý nghĩa như thế nào với riêng chị?

Sinh ra và lớn lên trong gia cảnh khó khăn, phải tự lập từ sớm nhưng tôi may mắn được nhiều người yêu thương và giúp đỡ, có lẽ vì thế giờ đây khi những người xung quanh cần chia sẻ, nếu trong khả năng, tôi chưa bao giờ từ chối dù cho việc đó làm tôi khó khăn hơn một chút. Bây giờ, cuộc sống với tôi đã dễ chịu hơn nhiều, nhưng với những người đang trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, tôi luôn có sự đồng cảm lớn.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận