Những điều cần lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân với yến mạch

01/09/2016

Trong vòng một tuần, bạn có thể giảm béo hiệu quả bằng thực đơn giảm cân với yến mạch. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kĩ về chế độ ăn này để không mắc phải những lỗi cơ bản khiến nỗ lực giảm cân trở nên vô ích.

Yến mạch là người bạn thân thiết với những ai muốn ép cân bởi chúng chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, giúp tạo cảm giác no lâu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Để ép cân hiệu quả, bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân với yến mạch chặt chẽ. Sau đây là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua khi thực hiện chế độ ăn này:

1. Sử dụng yến mạch nguyên chất

Nên sử dụng yến mạch nguyên chất để giảm cân
Yến mạch nguyên chất mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn

Yến mạch nguyên chất là không thêm một chất nào khác nghĩa là gia vị hay các chất phụ gia như đường, muối, bơ…. Những chất này sẽ biến cháo yến mạch thành cháo ăn dặm cho trẻ em, có thể khiến bạn tăng cân chóng mặt. Thay vào đó, bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân với yến mạch cùng trứng, các loại rau củ, hoa quả. Đối với người trung niên, bạn cũng có thể thêm một ít muối để dễ ăn và đảm bảo sức khỏe.

2. Kết hợp cùng chế độ luyện tập hợp lý

Bên cạnh việc lập cho mình một thực đơn giảm cân với yến mạch hoàn hảo, bạn nên kết hợp các bài tập thể dục để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau mỗi giờ tập, càng nhiều lượng mồ hôi thoát ra chứng tỏ hiệu quả đạt được càng cao. Nếu không có điều kiện đến phòng tập gym, bạn vẫn có thể dành ra 20 phút mỗi ngày với các bài tập cardio cường độ cao tại nhà.

3. Uống đủ nước

Uống nhiều nước khi áp dụng thực đơn giảm cân với yến mạch
Uống đủ nước để thanh lọc cơ thể và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn

Trong điều kiện bình thường, mỗi cơ thể yêu cầu cung cấp 40ml nước cho mỗi kg. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần trung bình 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Uống nước giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các lipit béo được đào thải thông qua việc tiết mồ hôi và tiểu tiện.

4. Không ăn vặt

Bạn nên từ bỏ hoàn toàn các đồ ăn vặt khi thực hiện thực đơn giảm cân với yến mạch để đạt được kết quả triệt để. Để tránh trường hợp cơ thể bị mất sức hay đói, thay vì ăn bánh, kẹo, hay những đồ ăn vặt mua sẵn, bạn có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm một ít trái cây như táo, lê, bưởi. Chuối và nho không phải trái cây phù hợp cho chế độ ăn này.

5. Không thực hiện chế độ ăn trong thời gian dài

Bạn chỉ nên áp dụng thực đơn giảm cân với yến mạch trong vòng một tuần và lặp lại sau mỗi 6 tháng. Nếu không có kết quả sau tuần đầu, bạn cũng có thể kéo dài chế độ ăn sáng tuần thứ hai, nhưng nên biến tấu thêm một số thực phẩm khác để tăng cường năng lượng và đảm bảo sức khỏe.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận