Những bài tập giảm cân đơn giản giúp bạn mặc gì cũng đẹp

06/09/2016

Bạn không có nhiều thời gian để đến phòng tập nhưng vẫn luôn canh cánh với vòng eo chưa "đạt chuẩn" của mình, những bài tập đơn giản tại nhà sau đây sẽ là giải pháp hữu ích.

Giảm cân dường như là sứ mệnh muôn thuở của các chị em phụ nữ, tuy nhiên, không phải lúc nào các quý cô cũng có đủ thời gian để đến phòng tập một cách chuyên nghiệp, những lúc như vậy, những bài tập giảm cân đơn giản tại nhà dường như là lựa chọn lý tưởng nhất. Với khoảng 30-45 phút mỗi ngày và một tấm thảm tập bạn có thể sở hữu vòng eo thon gọn với các bài tập sau:

Động tác vặn mình

Ngồi thẳng trên thảm, hai bàn tay móc vào nhau và để trước ngực, hơi tấp hơn vai như hình minh họa. Giơ hai chân lên khỏi mặt đất, chân trái để trên chân phải. Đối với những người mới bắt đầu tập, có thể để hai chân trên thảm. Hít vào và xoay người sang trái sao cho khuỷu tay trái chạm sàn. Quay trở về vị trí ban đầu, thở ra. Hít vào, xoay người sang phải đến khi khuỷu tay chạm sàn. Quay trở về vị trí ban đầu, thở ra, lặp lại toàn bộ các động tác từ 15-20 lần mỗi bên.

nhung-bai-tap-giam-can-don-gian-1

Động tác vươn thân

Ngồi thẳng trên thảm, hai tay đan vào nhau, duỗi thẳng trước ngực. Nâng 2 chân lên khỏi mặt sàn, chân trái để trên chân phải, hơi duỗi.  Hít vào, đưa hai tay sang trái, hạ thấp đến khi bàn tay gần chạm mông, sau đó duỗi thẳng 2 chân và giơ 2 tay lên cao khỏi đầu, thở ra từ từ. Lặp lại toàn bộ các động tác với tay phải. Tập khoảng 15 lần mỗi bên.

nhung-bai-tap-giam-can-don-gian-2

Giảm mỡ vùng hông

Nằm nghiêng người, dùng khuỷu tay và 2 chân để chịu toàn bộ trọng lượng cơ thể. Khuỷu tay chạm đất thẳng dưới vai, chân trái chịu lực bằng má ngoài và chân phải chịu lực bằng lòng bàn chân. Giơ cánh tay phải lên cao, mắt nhìn theo hướng tay phải. Hít sâu. Thở ra, vòng tay phải xuống dưới bụng nhưng không chạm vào thân, mông nâng lên cao. Hít vào, trở về vị trí bạn đầu. Lặp lại 10 lẫn mỗi bên.

nhung-bai-tap-giam-can-don-gian-3

Tập cơ eo và hông

Nằm ngửa, đầu thẳng, hai tay dang ngang hoặc để dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp. Giơ hai chân lên cao, gót chân ép vào nhau, mũi chân thẳng. Hít vào đưa hai chân sang bên phải, cố gắng giữ nguyên tư thế phần thân trên. Thở ra, đưa hai chân về vị trí cũ. Hít vào, đưa chân sang trái, thở ra, trở về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ các động tác trên 12 lần mỗi bên.

nhung-bai-tap-giam-can-don-gian-4
Bài tập giảm mỡ eo và hông

Tập eo và lưng

Nằm sấp, hai bàn tay nắm, đầu gối và hai chân chạm sàn, tương tự như tư thế chống đẩy. Nghiêng người sao cho hông trái chạm sàn, trở về vị trí ban đầu, sau đó nghiêng sang bên phải. Lặp lại động tác 20 lần mỗi bên.

nhung-bai-tap-giam-can-don-gian-5
Động tác tập eo và lưng, vai

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận