Muốn giảm cân hãy tránh xa những món ngon này

05/12/2015

Có lẽ ở thời đại mà sự tiện nghi được đặt lên hàng đầu thì việc giảm cân của các chị em lại càng vất vả hơn vì các loại thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh ngày càng phổ biến và "trong tầm tay" hơn.

Ai đó đã từng nói rằng "Mong muốn lớn nhất của phụ nữ là ăn và giảm cân", ở một khía cạnh nào đó thì câu nói này hoàn toàn đúng. Phụ nữ, từ cổ chí kim có lẽ chưa bao giờ có thể loại chủ đề cân nặng ra khỏi danh mục làm đẹp.

Theo bác sĩ kiêm chuyên gia giảm cân Sue Decotiis thì việc giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác đói và sự thèm ăn. "Cảm giác đói là kết quả của nhiều tương tác phức tạp xảy ra trong dạ dày, ruột, não, tụy và máu. Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến có tác động trực tiếp và mạnh mẽ lên những cơ quan này", bác sĩ Sue nói. Do đó, muốn giảm cân, bạn cần tránh những thực phẩm sau:

Bánh mì trắng

Ổ bánh mì kẹp thịt giòn tan thơm phức hay chiếc sandwich cá ngừ thơm béo quả là những món ăn "dễ ghiền", tuy nhiên hãy tránh xa tất cả các loại bánh mì trắng nếu bạn muốn giảm cân.

giam-can-nen-tranh-an-banh-mi
Bánh mì trắng đứng đầu danh sách thực phẩm cần loại ra khỏi chế độ ăn uống nếu muốn giảm cân

Bánh mì trắng rất dễ tiêu hóa, khi tiêu hóa hết mẩu bánh mì, bạn sẽ lại cảm thấy đói và cảm giác đói này thường cũng sẽ cồn cào hơn trước khi ăn.

Nước trái cây và nước trái cây có đường

Nước trái cây tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đa phần các loại nước trái cây đóng hộp đều đã bị loại bỏ toàn bộ phần chất xơ. Điều này có nghĩa là đa phần nước trái cây là đường, rất dễ tiêu hóa và có thể gây nghiện. Thay vì uống nước trái cây đóng hộp hãy ăn trái cây tươi hoặc uống sinh tố (không đường).

Thực phẩm chế biến

Các loại thực phẩm chế biến đa phần đều chứa rất nhiều carbohydrat tinh chế, chúng rất dễ bị "phân giải" trong dạ dày. Điều này khiến insulin trong máu tăng vọt để giải quyết một lượng đường lớn vừa được nạp vào máu.

What do you get when a James Beard Award-Winning Chef puts his spin on classic East Coast style pizza? Five50 Pizza Bar, ARIA's exclusive joint venture with Chef and Restaurateur Shawn McClain.
Các loại thực phẩm chế biến, thức ăn nhanh cũng không tốt cho việc giảm cân và sức khỏe

Tuy nhiên giống như mưa rào, insulin tăng vọt nhưng cũng giảm rất nhanh, điều này dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn sau khi bạn vừa "xử" một túi khoai tây chiên hoặc bánh quy lớn.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh thường chứa rất nhiều dầu mỡ. Các loại chất béo này không tốt cho cơ thể, chúng làm sưng niêm mạc ruột và ức chế khả năng sản xuất hormone kiểm soát sự thèm ăn. Ngoài ra, cũng tương tự như các loại thực phẩm chế biến đóng gói khác, thức ăn nhanh cũng dễ khiến lượng insulin tăng cao và giảm đột ngột, dẫn đến những cơn thèm ăn điên cuồng ngay sau đó.

Rượu

Lợi ích sức khỏe của một số loại rượu là không thể phủ nhận, tuy nhiên nếu uống quá nhiều rượu một cách quá thường xuyên, việc giảm cân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Rượu là một thức uống lợi tiểu, có nghĩa là nó sẽ rút nước và chất điện giải của cơ thể, khiến bạn đói, khát và thèm đồ ngọt "dữ dội" sau khi uống.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận