Cách giảm cân bằng mật ong đơn giản mà hiệu quả

26/08/2016

Hầu hết chúng ta đều biết về tác dụng làm đẹp của mật ong, nhưng bạn có biết mật ong còn rất hiệu quả trong giảm cân không? Cách giảm cân bằng mật ong được nhiều người áp dụng bởi tính đơn giản và hoàn toàn tiết kiệm.

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, bạn có thể giảm size quần áo trong 3 tuần chỉ bằng cách ăn một thìa mật ong trước khi đi ngủ. Khó tin phải không? L’Officiel Vietnam sẽ giúp bạn thấy cách giảm cân bằng mật ong lợi hại như thế nào trong quá trình làm đẹp.

Chế độ giảm cân bằng mật ong là gì?

Mike Mclnnes - người sáng tạo ra chế độ giảm cân bằng mật ong đã khám phá ra rằng những người nạp vào thức ăn giàu Fructose như mật ong đốt cháy nhiều chất béo hơn và sức chịu đựng cũng tốt hơn. Mật ong hoạt động như một nhiên liệu giúp gan sản sinh Glucose. Glucose giữ lượng đường trong não cao và kích thích cơ thể tiết ra các hormone hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ.

Cơ chế hoạt động của chế độ giảm cân bằng mật ong khá đơn giản, bạn chỉ việc thay thế lượng đường nạp vào bằng mật ong trong cả ngày. Thêm vào đó bạn cũng nên uống 3 thìa mật ong với nước nóng mỗi đêm trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp với chế độ tập luyện (ít nhất 3 lần/tuần) và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự thay đổi trong cân nặng. Nghiên cứu này cho thấy cảm giác thèm đường cũng biến mất hoàn toàn với người áp dụng chế độ giảm cân bằng mật ong.

cách giảm cân bằng mật ong kết hợp với chanh
Bạn có thể kết hợp chanh và quế cùng mật ong để chế độ giảm cân mang lại hiệu quả cao hơn

Cách giảm cân bằng mật ong

Theo Mclnnes, hầu hết chúng ta đều cảm thấy chật vật với việc giảm cân vì cơ thể tiêu thụ quá nhiều đường và thức ăn chế biến sẵn. Khi bạn tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều chất béo trong thời gian nghỉ ngơi. Và khi đã quen với cách giảm cân bằng mật ong, bạn có thể bắt đầu thay thế lượng đường trong thực đơn hàng ngày bằng mật ong, lúc này não đã cân bằng và ngừng kích thích cảm giác thèm ngọt.

Kết quả mà chế độ giảm cân bằng mật ong mang lại là khá rõ rệt. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

Thay thế đường bằng mật ong: Bạn nên hạn chế tối đa sử dụng đường trong chế độ ăn, đặc biệt là đường nhân tạo. Sử dụng mật ong khi bạn uống trà, cà phê… thay vì đường tinh luyện. Bạn cũng nên kiểm tra nguyên liệu trước khi nấu ăn và lưu ý không dùng đường khi nêm gia vị.

Không ăn thức ăn vặt: Thực ăn vặt là thức ăn đã chế biến sẵn không chứa calories, có mức dinh dưỡng thấp nhưng lại có quá nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể như đường, mỡ, chất béo, và muối có hại. Vì vậy để chế độ giảm cân bằng mật ong mang lại hiệu quả, bạn hãy ngừng ăn thức ăn vặt.

Thức ăn vặt có hại trong việc giảm cân
Tránh thức ăn vặt mang lại tác động xấu cho cơ thể và cách giảm cân bằng mật ong

Chọn thực phẩm carbonhydrat (carbs) chưa qua tinh chế: Bột mỳ qua chế biến trong mì, phở và gạo có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy hãy chọn bột mỳ nguyên cám vì chúng tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể no lâu.

Ăn nhiều protein: Sử dụng protein không mỡ (lean protein) trong bữa ăn hàng ngày để cơ thể có năng lượng, no lâu và tránh lượng đường tăng trong máu dẫn đến cảm giác thèm ăn.

Cẩn thận với trái cây: Trái cây là một lựa chọn tiện lợi khi giảm cân. Tuy nhiên, bạn đừng quên hầu hết các loại trái cây đều có lượng đường cao và ảnh hưởng đến chế độ giảm cân bằng mật ong. Vì vậy, bạn hãy nhớ giảm lượng trái cây nạp vào hoặc lựa chọn những loại trái cây ít carb như các loại quả mọng.

Nói không với khoai tây: Khoai tây có thể làm lượng insulin trong cơ thể tăng lên. Nếu đi kèm với khoai tây, chế độ giảm cân sẽ mất tác dụng.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận