Cách ăn kiêng giảm cân của các tín đồ thời trang thế giới

02/12/2015

Đa số những người dáng chuẩn không phải được "ưu ái" từ khi sinh ra mà vì họ có một chế độ ăn uống và luyện tập khoa học. Và điều quan trọng nhất của một chế độ ăn kiêng không phải là làm cách nào để ăn ít nhất mà là làm thế nào để giảm các thực phẩm gây tăng cân như tinh bột, đường, chất béo... mà cơ thể vẫn khỏe mạnh và thoải mái.

Đừng lệ thuộc vào những thức uống giàu năng lượng

Trà sữa hay frappucino nên được loại ra khỏi từ điển nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả và lâu bền. Cách ăn kiêng giảm cân lành mạnh là chọn một loại thức uống có caffein nhưng ít năng lượng hơn, ví dụ như cà phê hạnh nhân hương vani, cà phê với sữa đậu nành...

Những thức uống này vẫn đảm bảo cung cấp cho bạn đủ caffein để tỉnh táo nhưng không chứa quá nhiều năng lượng.

cach-an-kieng-giam-can-ca-phe-sua-dau-nanh
Hãy cẩn trọng với các thức uống chứa nhiều năng lượng

Ăn sáng thịnh soạn

Bữa sáng chính là bữa ăn để giảm cân. Ăn sáng đầy đủ là nền tảng giúp bạn tỉnh táo, tránh được những cơn thèm ăn "giữa giờ". Những người theo đuổi lối sống lành mạnh hiểu rõ điều này hơn ai hết. Bữa sáng lý tưởng cho việc giảm cân nên bao gồm các thực phẩm giàu đạm như trứng, sữa, sữa đậu nành, ngoài ra, trái cây cũng là một thành phần không thể thiếu trong bữa ăn quan trọng này. Ăn sáng đầy đủ và điều độ giúp bạn đói "đúng giờ" hơn vào bữa trưa và giảm cảm giác thèm ăn vào xế chiều.

Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Chia các bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ là một cách tốt để giảm cảm giác thèm ăn. Ăn nhiều bữa nhỏ với các thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ăn quá nhiều sau khi cơ thể bị bỏ đói quá lâu.

cach-an-kieng-giam-can-an-nhieu-bua-nho
Yếu tố quan trọng nhất khi chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho mỗi bữa

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày còn giúp bao tử của bạn giảm kích thước, nghĩa là bạn sẽ ăn ít hơn so với bình thường.

Đừng sợ carbobydrat

Carb không phải là kẻ thù của việc giảm cân nếu bạn biết dùng nó đúng cách. Không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn carb trong chế độ ăn uống nhưng nên tránh dùng carb trong bữa tối và thay vì dùng carb tinh, hãy dùng carb từ các thực phẩm nguyên cám như yến mạch thô, gạo lức...

Không tước bỏ niềm vui của bản thân

Hãy luôn nhớ rằng bạn giảm cân là để đẹp hơn, khỏe mạnh hơn, đó là cách để thể hiện tình yêu với bản thân mình. Con số trên bàn cân không phải là những gì bạn cần phải đạt được, mục tiêu của bạn phải là vẻ đẹp đến từ sự khỏe mạnh, do đó, đừng biến giảm cân thành cuộc chiến với chính mình. Ăn kiêng là giảm những thực phẩm gây tăng cân như đường, chất béo không lành mạnh, tinh bột... và tăng cường những thực phẩm lành mạnh. Ngoài nguyên tắc này, bạn vẫn có thể chiều chuộng bản thân bằng một ly cocktail, một chiếc bánh sô cô la, miễn là đừng để những thực phẩm quyến rũ đó điều khiển bạn.

Cẩn trọng với các loại thức ăn vặt

cach-an-kieng-giam-can-
Hãy "cảnh giác" trước sự mời gọi của những món ăn vặt giàu năng lượng

Một nguy cơ của việc chia nhỏ những bữa ăn trong ngày là bạn có thể dễ sa đà vào các thực phẩm không lành mạnh như thực phẩm chế biến, đồ  ngọt... Nếu quyết tâm giảm cân bằng cách dùng chế độ ăn với nhiều bữa nhỏ, bạn nên chuẩn bị tinh thần để chiến đấu với những món ăn vặt hấp dẫn đầy năng lượng và chuẩn bị cho mình thật nhiều trái cây, sữa chua, trái cây sấy không đường... để sẵn.

Cẩn trọng khi đi ăn ngoài

Ăn ở ngoài là một trở ngại lớn với việc giảm cân vì bạn sẽ không thể kiểm soát được những gì mình ăn. Đừng để những cuộc vui, những phút giây cao hứng khiến bạn quên mất rằng phải ăn uống có chọn lọc. Ngoài ra, những món tưởng chừng không béo như shushi, salad cũng có thể chứa rất nhiều năng lượng. Do đó, nếu được hãy hạn chế ăn ở ngoài, cách này vừa giúp tiết kiệm vừa giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận