Bí quyết xây dựng thực đơn giảm cân Low carb đúng chuẩn

08/09/2016

Low carb là một phương pháp ăn kiêng được nhiều người áp dụng bởi chế độ ăn không quá khắt khe, phù hợp với cơ địa của nhiều người, lại mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Hãy cùng L’Officiel tìm hiểu những điều cần biết để xây dựng một thực đơn giảm cân low carb đúng chuẩn!

Dưới đây là thông tin chi tiết về chế độ ăn kiêng Low carb và thực đơn giảm cân Low carb hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay:

1. Low carb là gì?

Carbonhydrat (Carb) là một thành phần chính trong các món có nhiều tinh bột và đường. Carb là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa tích ở bụng và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Carb có trong cơm, bánh mì, bột mì, khoai tây, mì, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột v.v...

Nguyên lý của chế độ giảm cân Low carb là cắt giảm toàn bộ lượng Carbonhydrat và ép cơ thể phải sử dụng nguồn năng lượng dự trữ là mỡ của cơ thể, nhờ đó mỡ sẽ tiêu hao và cân nặng sẽ giảm. Nếu như trong chế độ ăn kiêng truyền thống, chúng ta phải tránh xa chất béo thì với thực đơn giảm cân Low Carb, bạn chỉ cần ghi nhớ câu thần chú "không tinh bột, không đường".

giảm cân low carb
Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, thực đơn giảm cân low carb giúp bạn có thể giảm cân mà không cần kiêng dè quá nhiều

Low Carb là chế độ giảm cân và giữ cân suốt đời cho các người mẫu của Victoria's Secret. Ngoài ra, hàng trăm ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như Angeline Jolie, Brad Pitt, Megan Fox, Kim Kardashian,...  đều đang áp dụng thực đơn giảm cân Low Carb một cách thường xuyên.

2. Tháp thức ăn dành cho chế độ low carb

tháp thức ăn chế độ low carb
Tháp thức ăn theo thực đơn giảm cân low carb

Theo tháp thức ăn này, từ dưới lên trên là những món ăn bạn có thể ăn thoải mái - ăn hạn chế - không được ăn. Bạn có thể ăn thoải mái tất cả các loại thịt và hải sản (nhưng hãy nói không với gan), trứng, giấm có màu trong suốt. Các loại rau xanh, bắp cải, măng, actiso, rong biển, giá đỗ, các loại nấm,… cũng được khuyến khích khi áp dụng thực đơn giảm cân low carb. Ngoài ra hãy tăng cường ăn các loại thực phẩm giảm cân như hạt macca, yến mạch, mè đen, gạo lứt...

ăn kiêng low carb
Hãy ăn nhiều các loại rau xanh và hạn chế các loại củ

Hãy hạn chế hoặc ăn một cách giới hạn các loại rau củ: cà chua (không quá 300gr/ ngày), cà rốt, hành tây (khoảng 400gr/ ngày), dừa 2-300 gr/ ngày, nước cốt dừa loại nhạt, ít ngọt (2-300ml/ ngày). Với phô mai, bơ động vật, dầu thực vật,... mỗi ngày bạn có thể ăn tối đa 200gr. Và cũng có thể dùng các loại Cream để thay cho sữa đặc.

Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: gạo, khoai, ngô, sắn, cơm, bánh mì, bún, phở, khoai tây…, các loại thực phẩm chứa đường như: đường, sữa, bánh, đồ ngọt, sữa có đường và cả sữa không đường (tuy không chứa đường nhưng chúng lại chứa đường lactoza cao, không có lợi). Các loại ngũ cốc như: vừng, đậu đen, đậu nành, hạt điều, đậu phộng… cũng cần được đưa vào danh sách đen. Nói không với các loại thức ăn nhanh, đồ hộp, bia, rượu. Và ít nhất là trong 2 tuần đầu tiên, bạn không được phép ăn bất cứ một loại trái cây nào.

3. Những thức uống được kết hợp khi ăn kiêng low carb

Ngoài chế độ ăn thì chế độ uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Nước dừa tươi rất tốt cho người ăn kiêng, dù là họ theo đuổi phương pháp giảm cân nào. Các loại nước ép, sinh tố được làm từ cà chua, cam, chanh, chanh leo, dâu..., trà và cà phê cũng được khuyến khích trong quá trình ăn kiêng low carb. Đặc biệt bạn còn có thể uống cả cà phê với Whipping Cream, cà phê nước cốt dừa hay cà phê trứng.

thực đơn giảm cân low carb bằng bằng nước dừa
Nước dừa rất có lợi trong việc giảm cân

4. Những điều cần lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân low carb

- Khi mới áp dụng ăn kiêng low carb, trong 3 ngày đầu tiên bạn sẽ có cảm giác khó chịu, mệt mỏi, lâng lâng, choáng váng do cơ thể chưa thích nghi kịp với việc thiếu carb, tuy nhiên sau vài ngày bạn sẽ trở lại với trạng thái bình thường.

- Khi theo chế độ low carb bạn sẽ có cảm giác khát nước và uống nước rất nhiều, điều này hoàn toàn có lợi cho cơ thể bởi cơ thể sẽ được thanh lọc cơ thể và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.

- Đừng bao giờ để cơ thể rơi vào trạng thái đói.

- Có thể bạn sẽ bị táo bón khi áp dụng hình thức giảm tinh bột quá đột ngột, vậy nên bạn có thể bổ sung thêm chuối vào bữa sáng sau khi uống nước ấm, đồng thời ăn rất ít cơm vào bữa trưa, kết hợp ăn nhiều rau.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận