8 mẹo giảm cân hiệu quả cho những người "sống vội"

23/08/2016

Không phải ai cũng có đủ thời gian để theo đuổi những chế độ giảm cân phức tạp và có nhiều nguyên tắc khắt khe. Nếu là người bận rộn và "sống vội", sau đây sẽ là cách giữ dáng hiệu quả nhất cho bạn.

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn và nhiều áp lực, không phải ai cũng có đủ thời gian để thực hiện các chế độ giảm cân phức tạp. Tuy nhiên không phải ai "sống vội" cũng phải chấp nhận thân hình thiếu cân đối và thể chất yếu nhược. Chỉ cần lưu ý một số mẹo nhỏ sau đây, bạn hoàn toàn có thể vừa giữ dáng mà vẫn có đủ sức khỏe để hoàn thành công việc mỗi ngày:

1. Chọn rau củ đông lạnh thay cho đồ đóng hộp

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-3

Tuy đều không tốt cho sức khỏe bằng đồ tươi sống 100%, rau củ đông lạnh vẫn là lựa chọn sáng suốt hơn sản phẩm đóng hộp. Chất bảo quản, đường và muối có thể khiến rau củ đóng hộp mất đi phần lớn chất dinh dưỡng vốn có. Lúc này, rau sẽ không còn là thực phẩm giúp bạn giảm cân được nữa.

2. Ăn trái cây hoặc mứt trái cây thay cho bánh kẹo

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-4

Trong những lúc vội vã và cần nạp năng lượng tức thì, bạn nên chọn ăn trái cây hoặc ít nhất là mứt trái cây. Bánh kẹo chỉ có đường nên là sự lựa chọn sau cùng và bất đắc dĩ nhất.

3. Ăn trái cây có thể hỗ trợ giảm cân

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-5

Trái cây là tốt nhưng trong số đó, sẽ có những loại đặc biệt hỗ trợ được cho công cuộc ăn kiêng. Táo, đào, mận, chuối, kiwi... là những đại diện tiêu biểu. Vì thế, khi phải lựa chọn giữa các loại trái cây, bạn nên dành cho những cái tên này sự ưu tiên.

4. Dùng cầu thang bộ thay cho thang máy

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-6

Trong những lúc có thể tranh thủ thời gian, bạn nên chọn thang bộ thay cho thang máy để cơ thể được vận động nhiều hơn.

5. Kết hợp xem phim với tập thể dục thay cho ăn vặt

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-7

Trong lúc ngồi xem phim tại nhà, bạn nên bỏ thói quen ăn vặt mà nên tập một vài bài tập thể dục đơn giản. Đây là cách tốt để bạn có thể giữ sức khỏe mà vẫn tiết kiệm thời gian.

6. Chọn thực phẩm lành mạnh thay vì kem ngọt

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-8

Khi ăn nhà hàng cùng bạn bè, bạn nên chọn những món điểm tâm và tráng miệng lành mạnh với trái cây thay vì kem ngọt, chè hoặc bánh flan.

7. Chọn sữa chua thay cho mayonnaise

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-9

Khi bạn cần dùng mayonnaise để chế biến thực phẩm, hãy thử nghĩ đến việc dùng sữa chua thay thế. Bạn sẽ có được hiệu quả tương tự mà lại không phải đối mặt với nỗi lo béo phì.

8. Chọn cà phê đen thay cho cà phê sữa hoặc cappuccino

giam-can-bi-quyet-cho-nguoi-song-voi-10

Khi cần cà phê để lấy lại sự tỉnh táo, bạn nên ưu tiên cho cà phê đen với calo thấp thay vì cà phê sữa ngọt hay cappuccino. Nguyên tắc hạn chế đường sữa này cũng có thể áp dụng với các đồ ăn khác.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận