Giảm cân sau sinh với 4 mẹo đơn giản

04/10/2016

Ăn kiêng hay tập thể dục quá nặng có thể không phải là những cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Thay vào đó, hãy chọn cho mình một thực đơn đủ chất dinh dưỡng và vận động nhẹ nhàng

Khoảng thời gian sau khi mang thai là lúc phụ nữ phải chịu nhiều áp lực từ những ám ảnh về hình thể và các cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Cơ thể xấu xí với những vết lằn da hay việc tăng cân vùn vụt khiến bạn luôn trong tình trạng lo lắng và bất an. Nếu bạn tăng từ 10 – 15 kg, bạn có thể sẽ lấy lại vóc dáng trước thời kì mang thai trong một vài tháng theo những lưu ý sau đây:

1. Không nên ăn kiêng

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc có thể không phải là cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Cảm giác thèm thuồng những món ăn ưa thích trong tình trạng cơ thể vừa trải qua những thay đổi lớn chỉ làm bạn cảm thấy bức bối hơn. Thay vì ăn kiêng, bạn có thể thực hiện chế độ ăn cân bằng với các loại thức ăn đa dạng.

Chuẩn bị sẵn một ít thức ăn nhẹ trong nhà phòng khi bạn cảm thấy đói. Những món ăn này cũng cung cấp cho bạn phần nào năng lượng hoạt động trong ngày. Một vài miếng táo, cà rốt hay ngũ cốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Điều quan trọng là, bạn chỉ nên nạp vào không quá 1800 calo mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và cũng không bị tăng cân.

2. Chú tâm vào chế độ dinh dưỡng

ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là cách giảm cân sau sinh
Ăn đủ chất dinh dưỡng là cách giảm cân sau sinh đơn giản.

Khi trở thành mẹ, cơ thể của bạn cần lượng lớn nhất các chất dinh dưỡng. Bạn nên chọn những thức ăn có những chất dinh dưỡng cần thiết nhưng ít calo và chất béo như cá hồi hoặc cá ngừ. Omega-3 và DHA có trong cá không những không khiến bạn tăng cân mà còn tốt cho con của bạn.

Bạn cũng có thể uống nhiều sữa và yogurt để bổ sung canxi. Đừng quên cung cấp protein cho cơ thể của bạn với các món ăn từ thịt nạc, thịt gà, và các loại đậu có độ béo thấp.

3. Vận động nhiều hơn

Tập luyện các bài tập aeriobic hay các loại bài tập khác sau sinh giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa một cách hiệu quả. Đồng thời, những bài tập này cũng giúp bạn tìm lại cơ thể săn chắc và củng cố lại khung xương. Bên cạnh đó, thời gian luyện tập cũng là lúc bạn thư giãn đầu óc, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và loại bỏ những suy nghĩ bực dọc.

Bạn không cần phải thực hiện những bài tập cardio hay tập gym quá nặng. Thay vào đó, bạn có thể đi bộ và tập hít thở để kích thích cơ bắp hoạt động đồng thời giúp lưu thông máu tốt hơn.

4. Ngủ đủ giấc giúp giảm cân sau sinh

Ngủ đủ giấc là cách giảm cân sau sinh hiệu quả hơn
Ngủ đủ giấc là một trong những cách giảm cân sau sinh hiệu quả

Một giấc ngủ đủ 8 tiếng dường như là điều không thể khi bạn phải chăm sóc một đứa bé. Khoa học đã chứng minh những người ngủ ít hơn 5 tiếng một đêm có tỉ lệ tăng cân cao hơn so với những ai ngủ 7 tiếng. Khi bạn mệt mỏi, cơ thế tiết ra cortisol mà một số hormone gây căng thẳng. Điều này đôi khi làm bạn có cảm giác mình chưa chăm sóc tốt cho bản thân, dẫn đến việc bạn ăn nhiều hơn những thức ăn không tốt cho sức khỏe cũng như lười vận động hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chia giấc ngủ ra nhiều thời điểm trong ngày và đi ngủ sớm hơn. Đồng thời, tập cho con bạn có một thời gian biểu sinh hoạt hợp lí để không làm phiền giấc ngủ ban đêm của bạn.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận