Eo thon dáng đẹp sau 7 ngày với thực đơn phong phú từ bí đao

20/10/2016

Bạn đang dần mất kiên nhẫn với những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhưng lại không mang lại hiệu quả đáng kể. Dù đã áp dụng nhiều thể loại thực đơn kiêng khem khác nhau nhưng bạn vẫn chưa "tiêu diệt" được lượng mỡ dư thừa trên người. Khoan hãy thất vọng, có thể còn một phép màu cho eo thon dáng đẹp bạn chưa "kinh" qua, đó chính là thần dược bí đao.

Bí đao từ lâu được biết đến như một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Thành phần chính của bí đao là nước, trong bí đao chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin như A, B, C, E, và nhiều khoáng chất khác như canxin, kali, sắt,... Hợp chất hyterin – caperic trong loại thực phẩm này có khả năng khống chế đường và ngăn chặn sự tích lũy mỡ trong cơ thể. Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, bí đao còn là vị cứu tinh cho những cô nàng mũm mĩm mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn mà vẫn duy trì sức khỏe tốt. Áp dụng những cách giảm cân bằng bí đao dưới đây trong vòng một tuần, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại:

1. Uống nước ép bí đao mỗi ngày

Đây là cách giảm cân bằng bí đao đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian chế biến. Bạn rửa sạch và gọt vỏ bí đao, sau đó bỏ ruột rồi ép lấy nước. Bạn nên thêm vào nước ép một ít đường hoặc muối để không quá ngán khi uống. Nước ép bí đao có thể được dùng cả ngày thay nước lọc, bạn có thể trữ nước ép trong tủ lạnh để dùng dần. Món nước uống này không chỉ giúp bạn giải khát, thanh nhiệt mà còn có khả năng triệt tiêu mỡ thừa đáng kể.

cách giảm cân bằng bí đao
Bạn có thể dùng nước ép bí đao thay cho nước lọc để uống mỗi ngày

2. Cách giảm cân bằng bí đao luộc

Bí đao luộc thường được dùng trong bữa ăn hàng ngày như một loại rau củ ăn kèm. Bạn nên bắt đầu quá trình giảm cân với bí đao luộc trong bữa tối. Bạn vẫn có thể ăn chế độ bình thường vào bữa sáng và bữa trưa, chỉ cần chú ý tránh chất béo và đường bột. Vào bữa cơm tối trước 7 giờ, bạn không nên ăn gì thêm ngoài một chén bí đao luộc. Đây là cách giảm cân bằng bí đao với cường độ nhẹ cho những bạn gái chưa quen với chế độ kiêng cử quá khắc nghiệt. Nếu kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng bí đao luộc trong 7 ngày, bạn có thể giảm được ít nhất 2-3 kg.

bí đao giúp giảm cân
Cách giảm cân bằng bí đao luộc đem lại hiệu quả không ngờ

3. Canh bí đao nấu gừng tươi

Để thực đơn với bí đao trong mỗi bữa cơm phong phú hơn, bạn có thể chế biến bí đao thành món canh nóng nấu với gừng tươi. Bất kì chế độ giảm cân nào cũng có thể gây ra sự thiếu hụt chất dinh dưỡng của cơ thể. Lúc này, để vẫn kiên trì với hành trình đi tìm vóc dáng hoàn mỹ mà vẫn giữ được sức khỏe tốt, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch nhưng vẫn không làm giảm hiệu quả của việc giảm cân, gừng tươi là một ví dụ điển hình. Món canh bí đao có thể dùng vào mỗi bữa trưa hoặc thay thế cho bí đao luộc trong bữa tối.

Canh bí đao giúp giảm cân
Bạn có thể chế biến bí đao thành món canh nóng nấu với gừng tươi

4. Ăn kiêng ngon miệng với gỏi bí đao

Nếu đã quá ngán ngẩm với vị lạt lẽo của các món ăn từ bí đao ít gia vị, bạn có thể dùng bí đao để trộn gỏi. Đây là cách giảm cân với bí đao vừa lạ miệng, vừa giúp bạn lấy lại động lực giảm cân trong thời gian một tuần. Hai nguyên liệu chính của món ăn này là bí đao và cà rốt luộc. Ngoài ra còn có mè rang, đậu phộng rang, chanh, gừng và những gia vị cần thiết. Đây là món gỏi trộn nên hương vị sẽ đậm đà hơn, trong khi quá trình giảm cân đòi hỏi sự thanh đạm. Vì thế bạn chỉ nên dùng hai lần trong tuần để làm phong phú hơn thực đơn ăn kiêng với bí đao.

gỏi bí đao ngon miệng
Eo thon dáng đẹp nhờ thực đơn ăn kiêng với bí đao trong một tuần

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận