3 sai lầm thường gặp khi giảm cân bằng yến mạch

09/09/2016

Sử dụng yến mạch để giảm cân ngày càng được nhiều người lựa chọn, thế nhưng sử dụng yến mạch như thế nào trong thực đơn giảm cân của mình hẳn không nhiều người biết. Hãy cùng L’Officiel Vietnam điểm lại một số sai lầm thường gặp khi áp dụng chế độ cách giảm cân bằng yến mạch.

Yến mạch chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, tạo cảm giác no lâu, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất có trong yến mạch còn giúp giảm cholesterol xấu trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch. Bởi lẽ đó, cách giảm cân bằng yến mạch là phương pháp khoa học đang được ưa chuộng hiện nay.

Tuy nhiên, cách giảm cân bằng yến mạch không đúng cách sẽ khiến cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc. Dưới đây là 3 sai lầm thường thấy khi giảm cân bằng yến mạch mà bạn nên tránh:

1. Không tìm hiểu kỹ về cách giảm cân bằng yến mạch

Các loại thuốc giảm cân phổ biến thường có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn, tuy nhiên lại gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc gây tích nước. Khác với gạo hay lúa mì, yến mạch là loại tinh bột không gây tăng cân, yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra yến mạch còn giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, do vậy giúp giảm cân rất tốt.

giảm cân bằng yến mạch nguyên chất
Tìm hiểu kỹ về phương pháp cũng như nguyên liệu là ưu tiên hàng đầu

Yến mạch được nhiều sử dụng cho mục đích giảm cân thế nhưng xem yến mạch như một thần dược giúp giảm cân và ổn định sức khỏe là một sai lầm nghiêm trọng. Yến mạch chỉ có thể giúp bạn giảm cân khi bạn áp dụng đúng cách.

Bạn nên dùng yến mạch nguyên chất, vì nếu đã thêm các chất phụ gia hay bất kể các gia vị khác thì yến mạch sẽ mất đi tác dụng giảm cân. Khi đã quyết tâm giảm cân, bạn nên hạn chế các loại gia vị khi sử dụng yến mạch. Nếu khó ăn hoặc không hợp khẩu vị khi mới bắt đầu, bạn có thể nấu cháo yến mạch với một số loại rau củ để tăng hương vị hoặc thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch tuy nhiên cũng phải lưu ý khối lượng phù hợp.

giảm cân bằng cháo yến mạch và trái cây
Kết hợp vài loại hoa quả thích hợp sẽ kích thích khẩu vị trong cách giảm cân bằng yến mạch

2. Không sử dụng thực phẩm khác ngoài yến mạch

Nhờ những tác dụng thần kỳ của yến mạch mà nhiều người cho rằng chỉ cần sử dụng duy nhất yến mạch cho thực đơn hàng ngày của mình mà nhịn ăn hoặc không bổ sung các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên đây lại là quan niệm sai lầm. Sử dụng yến mạch là nguyên liệu chính nhưng nên bổ sung thêm những thực phẩm dinh dưỡng khác để đảm bảo nguồn năng lượng tiêu chuẩn cho cơ thể hoạt động một ngày. Các chuyên gia cũng khuyên nên kết hợp thêm các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: dưa chuột, cà chua, táo, dâu tây, đu đủ, cam, súp lơ, hành, giá đỗ, cần tây, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, rau diếp, măng tây…

giảm cân bằng yến mạch uống đủ nước
Tránh xa các thức ăn cay, nóng và sử dụng nước tinh khiết cho kết quả tốt nhất

Khi đã giảm được số cân nặng mong muốn nhưng để duy trì sức khỏe, bạn có thể ăn súp yến mạch, ngũ cốc yến mạch vào bữa sáng, tối, còn bữa trưa bạn nên ăn như bình thường. Để chế độ giảm cân bằng yến mạch thành công bạn nên hạn chế các món ăn đồ uống gây tích mỡ và khó tiêu như món cay, món nhiều chất béo, nhiều muối, thức ăn nhanh hay thực phẩm lâu tiêu như dứa, nho, xoài, bơ, ngô, đậu phộng, khoai tây; các loại nước ngọt, nước có gas…

3. Không tập thể dục đều đặn

Để giảm cân, bạn cần phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng bạn nạp vào từ ăn uống. Một số người trông có vẻ như là ăn bao nhiêu cũng không béo nhưng thực ra là do họ vận động nhiều, tiêu hao năng lượng nhiều hơn nạp vào cơ thể. Đó chính là bí quyết để họ vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng.

cách giảm cân bằng yến mạch tập luyện thể thao
Thể thao góp 50% vào kết quả giảm cân của bạn

Cách giảm cân bằng yến mạch là tốt nhưng vẫn chưa đủ nếu bạn không luyện tập thể dục thể thao. Các chuyên gia sức khỏe đã khuyên dù bận rộn nhưng hãy dành thời gian 30 phút mỗi ngày để tập một môn thể thao nếu muốn có thân hình thon thả và một sức khỏe dẻo dai. Đặc biệt đối với người đang trong chế độ giảm cân cần lưu ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và tập thể dục đều đặn để duy trì sức khỏe và vóc dáng thon gọn.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận