"QUYỀN LỰC" PHỤ KIỆN CỦA
GUCCI

Dù nằm trong dòng chảy chung của Gucci, nhưng từng chiếc áo, từng mẫu váy
của Gucci đã là một tác phẩm độc lập, mang vẻ đẹp riêng của Giám đốc Sáng tạo
Alessandro Michele. Thế nhưng, khi chúng được kết hợp với nhau trong từng set
đồ, thì điểm nổi bật lại nằm ở phụ kiện. Điều đó giới mộ điệu có thể thấy rõ trong
BST Chớm thu 2018 của Gucci.

Text NAM THI

Hình ảnh trong BST Gucci Pre-Fall 2018

Quay trở lại năm 2017, khi cả giới thời trang xoay vần quanh những mẫu giày của Balenciaga hay chiếc áo độn gây tranh cãi của Vetement, tưởng chừng như hai nhà mốt này đang ở trên ngôi vị cao nhất. Thế nhưng, không cần phải ồn ào náo nhiệt, Gucci mới là người khổng lồ đứng đầu mọi quý với sản lượng bán ra với con số ai-cũng-khao-khát, có lúc chạm tới 49,4%.
Tất nhiên, con số đó nói rằng, mọi sản phẩm của Gucci đều hot. Nhưng hot nhất lại không phải áo quần mà là “giày” – từ khoá được lùng sục nhiều nhất trên các công cụ tìm kiếm online.
Vì sao không phải là những bộ trang phục, mà lại là giày – sản phẩm thuộc về phụ kiện? Đầu tiên, có lẽ không nhiều người biết rằng, Giám đốc Sáng tạo của Gucci ngày hôm nay đã từng đảm đương cương vị Giám đốc Phụ kiện trong quá khứ, cụ thể là năm 2002, dưới thời Tom Ford. Điều đó cho thấy tư duy rất sâu của Alessandro Michele về các sản phẩm thời trang thuộc địa hạt phụ kiện. Từ sự am tường ấy, kết hợp với tính “thức thời” trong việc cảm nhận dòng chảy thời trang, ông đã nhanh chóng thu hẹp gianh giới giữa tính thượng lưu và tính đường phố.

BỨC TRANH ĐƯƠNG ĐẠI CỦA
Alessandro Michele

mẫu túi được giới mộ điệu đặc biệt yêu thích

Những đôi Ace là sự bảo hộ cho phong cách thời thượng mà ai cũng khao khát sở hữu. Mọi phiên bản của dòng sneaker này đều cháy hàng, từ mẫu giày “con ong”, “con rồng” cho tới đôi Ace trắng với hai dải ruy băng thêu hoa đơn giản. Theo thống kê, 3/4 doanh thu của Gucci đến từ mảng phụ kiện, vì thế mà bên cạnh giày, túi beltbag cũng trở thành cơn sốt “không-chịu-hạ-nhiệt” của nhà mốt này. Khoảng thời gian vừa qua, túi beltbag là phụ kiện không thể thiếu của mọi tín đồ thời trang, vì thế mà nhà mốt nào cũng sản xuất beltbag. Ấy thế nhưng người ta cứ chỉ thích Gucci, kể cả khi Louis Vuitton ra mắt trước mẫu túi này. Điều đó cho thấy, sức hút của phụ kiện Gucci vô cùng lớn. Những phụ kiện của Gucci dưới triều đại của Michele mở rộng cả đường biên giới tính. Các chàng trai cũng có thể diện Ace, beltbag, mũ baseball...thật phong cách.

Never-Grow-Up

Đến với bộ sưu tập Pre-Fall 2018, Gucci tiếp tục khẳng định “quyền lực” của phụ kiện trong từng set đồ. Lần này, nhà mốt kết hợp cùng Liên đoàn bóng chày (Major League Baseball – MBL) của Mỹ, “nhãn tự” của các set đồ được phối tuyệt đỉnh nằm ở những chiếc mũ lưỡi trai nằm trong tổng thể rực rỡ, cầu kỳ quen thuộc của Gucci. Các phụ kiện mang tính đời thường được kết hợp nhuần nhuyễn với các mẫu thiết kế mang đậm bản sắc Gucci, khiến cho các cô gái của nhà mốt vẫn xa hoa, vẫn ấn tượng nhưng lại gần gũi với đời sống hơn hẳn.

Hình ảnh trong bộ hình Never-Grow-Up
trên L’Officiel Vietnam số tháng 5

những đứa trẻ
không lớn

Chiếc túi beltbag khiến
tín đồ thời trang mê mẩn

thực ra, việc sử dụng mũ lưỡi trai trong các bộ đồ trong xu hướng sportwear vốn không xa lạ với người yêu thời trang, Nhưng hiếm có bộ sưu tập nào phối đồ cùng phụ kiện này nhiều như Pre-Fall 2018 của Gucci. Một tinh thần mới mẻ, vẫn sporty nhưng không còn đơn điệu, mà hấp dẫn hơn nhiều. Những chiếc mũ lưỡi trai với logo nổi bật chắc chắn sẽ nhanh chóng trở thành trào lưu trong năm 2018. Nhà mốt Italy đang dần mở ra thời kỳ mới, khi thương hiệu thời trang cao cấp vẫn có thể mang đến những thiết kế mang đậm tinh thần streetwear.

Tuyên ngôn chống lại
sự nhàm chán

thêm vào đó, một phụ kiện ấn tượng với giới mộ điệu thế giới chính là chiếc túi đeo chéo in logo “Guccy” chứ không phải là Gucci. Có lẽ, với Alessandro Michele, sang tạo phụ kiện không còn là một công việc đơn thuần, mà đã là một cuộc chơi. Ở đó, vị Giám đốc Sáng tạo tài hoa tha hồ lấy cảm hứng từ mọi sự, và biến chúng thành tuyên ngôn của mình. Ai cũng biết, trong thời trang, hàng nhái là nỗi sợ của thời trang cao cấp. Và chẳng đợi ai khác nhái mình, chính Gucci đã tự nhái bằng sự giễu nhại đầy thách thức thông qua chiếc túi Guccy.
Thông qua bộ sưu tập Chớm thu 2018, giới mộ điệu càng nhận thấy rõ rệt “quyền lực” phụ kiện của Gucci. Và tất cả chúng ta hoàn toàn có niềm tin để tiếp tục chờ đợi những món phụ kiện “gây bão” của nhà mốt đẳng cấp nước Ý này trong thời gian tới.
Nhờ sự hòa mình vào văn hóa đại chúng, giờ đây Gucci cũng trở nên gần gũi với người yêu thời trang Việt Nam. Sắp tới đây, Gucci sẽ trực tiếp bày bán dòng sản phâm ready-to-wear tại Việt Nam. Chắc hẳn sẽ được giới mộ điệu Việt đón nhận mạnh mẽ.

Những sản phẩm ready-to-wear
chuẩn bị được hãng bày bán tại Việt
Nam, những “con chiên” của Gucci
hãy sẵn sàng đón bão.