Thưởng thức ẩm thực Emirates – Nhà hàng trên không lớn nhất thế giới!

24/10/2017

Với sự chu đáo và tận tình, hãng hàng không Emirates phục vụ hơn 100 triệu suất ăn chất lượng mỗi năm trên cả ba hạng bay – hạng Nhất, hạng Thương gia và hạng Phổ thông.

Phục vụ hơn 55 triệu thực khách di chuyển qua lại giữa 144 thành phố trên khắp 6 châu lục, Emirates tự tin với sự thấu hiểu các khuynh hướng ẩm thực toàn cầu của hãng – với những món ngon theo từng điểm đến được phục vụ trên nhà hàng trên không lớn nhất thế giới.

Với khoản đầu tư lên tới 1 tỷ đôla Mỹ mỗi năm cho hoạt động chế biến và phục vụ ăn uống, Emirates sở hữu nhà bếp khổng lồ hoạt động suốt ngày đêm với 1.200 đầu bếp làm việc tại Dubai, miệt mài sáng tạo nên 12.450 công thức chế biến món ăn. Với 590 chuyến bay mỗi ngày, đội ngũ nhà bếp chuyên nghiệp cung cấp các lựa chọn ẩm thực địa phương, đem tới hương vị riêng đặc sắc của từng điểm đến nơi hành khách đang bay tới. Đặc biệt, hãng cũng hợp tác chặt chẽ với 25 đối tác cung cấp dịch vụ ẩm thực trên toàn thế giới nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều cho các món ăn trên những chuyến bay đến Dubai.

Hương vị địa phương

Tập trung vào những hương vị đặc trưng vùng miền, Emirates đảm bảo những món ngon mang dấu ấn địa phương luôn sẵn sàng cho từng điểm đến. Ví dụ, nếu hành khách đang trên hành trình bay tới Nhật Bản, Emirates sẽ hân hạnh phục vụ ẩm thực Kaiseki hay cơm hộp Bento, cùng với những bộ chén đũa và ấm chén trà Nhật – tất cả nhằm mang tới một trải nghiệm ẩm thực đậm chất mà không một chuyến bay nào khác có được.

Gần đây, sau 14 tháng làm việc cùng những đầu bếp Úc, hãng còn cho ra mắt thực đơn mới cho các hành trình tới nước Úc, lấy cảm hứng từ nền ẩm thực và những dư vị đa văn hóa của quốc gia này. Thực đơn mới giới thiệu hàng loạt món ngon truyền thống được yêu thích của địa phương, tiêu biểu như món xúc xích cừu ướp vị bạc hà. Nhằm phản ánh đặc trưng đa văn hóa của nước Úc, thực đơn cũng không thể thiếu những hương vị và thành phần Á Đông, Trung Đông, đáp ứng khẩu vị đa dạng của các hành khách Emirates trên những đường bay quốc tế.

Để theo kịp những xu hướng ẩm thực theo vùng và theo mùa, Emirates thay đổi thực đơn hàng tháng và thường xuyên kiểm tra, đánh giá các công thức chế biến của mình.

Sự đa dạng của các món ngon phục vụ trên từng chặng bay có thể thấy rõ ngay trong cách lựa chọn các sản phẩm bánh mỳ. Cụ thể, nếu như bánh mỳ có vị hay bánh mỳ làm từ bột lên men phổ biến trên các hành trình tới châu Âu, thì bánh Parathas, bánh Poori và bánh Naan sẽ được phục vụ trên tất cả 9 đường bay của Emirates tới Ấn Độ. Trong khi đó, hành khách trên các chuyến bay tới vùng Trung Đông sẽ được thưởng thức những hương vị Ả rập đặc trưng như Markook – bánh mỳ không men được cán rất mỏng, hay bánh Manakesh ăn kèm với gia vị Zaatar hay phô mai.

Ở các hạng bay cao cấp, các suất ăn được phục vụ với bộ đồ dùng bàn ăn Royal Doulton và bộ dao nĩa Robert Welch, được đặt hàng thiết kế riêng cho Emirates.

Còn trên những chuyến bay Emirates xuất phát từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, các hành khách Việt Nam sẽ được thưởng thức những món ngon vùng miền như gỏi cuốn, mì xào bò, bánh chuối nướng hay cà-ri tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn khác.

Đối tác toàn cầu với nguồn thực phẩm tinh tế

Hãng hàng không Emirates đặt trọng tâm vào những món ăn đơn giản được chế biến kỹ càng, làm nổi bật sự tươi mới của những thành phần nguyên liệu có chất lượng vượt trội. Nhờ vào việc ký kết hợp tác lâu năm với những nhãn hiệu trứ danh trên khắp thế giới, Emirates tự hào đem tới những sản phẩm tươi ngon nhất, vừa làm hài lòng thực khách, vừa hỗ trợ hiệu quả cho những nhà cung cấp, những nghệ nhân chế biến tại địa phương. Theo đó, hàng năm sẽ có trên 15 tấn phô mai feta Ba-tư từ thung lũng Yarra, Úc được cung ứng; trong khi suốt hơn 15 năm qua, sự hợp tác giữa Emirates và Monte Vibiano – nhà sản xuất đến từ nước Ý với cam kết phát thải cac-bon trung tính, đã đảm bảo nguồn cung độc quyền những sản phẩm dầu oliu thuần khiết trên các chuyến bay.

Cũng giống như những nhà hàng được xếp hạng sao, Emirates giành sự quan tâm đặc biệt đối với việc phát triển danh mục rượu, với những chai sâm-panh và vang hảo hạng. Rượu phục vụ trên từng đường bay được tuyển chọn kỹ càng sao cho phù hợp với các món ăn được phục vụ, và bao gồm những chai rượu quý chỉ có thể tìm thấy trên những chuyến bay Emirates, như là sâm-panh Dom Pérignon Rosé năm 2005 hay vang Graham’s Colheita Port năm 1963. Chiến lược đặt mua rượu với tầm nhìn dài hạn đồng nghĩa với việc hãng đang sở hữu 3,8 triệu chai vang trong hầm rượu của mình tại Burgundy, Pháp, đảm bảo phục vụ những vị khách quý trong vòng 7-10 năm tới đây.

Trên những chuyến bay, cà phê và trà là hai thức uống được dùng nhiều nhất. Trong vòng 25 năm qua, Emirates luôn phục vụ trà Dilmah với hơn 10 hương vị và trên 9,6 triệu túi trà được sử dụng mỗi năm, bao gồm cả vị trà Emirates Signature được pha trộn và sản xuất riêng phục vụ hành khách khoang hạng Nhất. Trong khi đó, cà phê Illy và Nespresso được phục vụ tại các khoang bay cao cấp, nơi những hành khách bận rộn thường yêu cầu được thưởng thức hương vị espresso và cappuccino.

Bên cạnh đó, Emirates cũng phục vụ những suất ăn dành cho trẻ nhỏ và có thực đơn riêng phù hợp cho các yêu cầu liên quan đến sức khỏe hay tín ngưỡng, được phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bếp trưởng. Ngoài ra, hãng cũng xây dựng thực đơn theo mùa tùy từng địa phương, như là thực đơn mùa Giáng Sinh tháng 12 hay các suất ăn đặc biệt cho các hành khách ăn chay trong tháng lễ Ramadan.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận