Những Flagship Stores ở Hàn Quốc bạn không thể bỏ qua

26/09/2018

Nếu như khi đi du lịch qua Hàn Quốc, các bạn trẻ thường hay vào những trung tâm mua sắm sầm uất hay khu chợ náo nhiệt để shopping thì tham quan flagship stores của những brand nổi tiếng sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm độc đáo khác với những buổi mua sắm thường ngày.

Khái niệm flagship stores là gì? Có lẽ như cụm từ “flagship stores” còn khá mới lạ ở Việt Nam bởi vì đa số những thương hiệu nổi tiếng có quy mô toàn cầu sẽ có ít nhất một flagship stores, nhưng ở việt nam đa phần là các cửa hàng nhỏ của local brand.

Flagship store có thể là cửa hàng đầu tiên, hoặc là cửa hàng lớn nhất, hoặc cũng có thể là cửa hàng đẹp nhất của một nhãn hàng nào đó, cũng có thể là sự kết hợp của cả ba, là một cửa hàng dẫn đầu trong chuỗi bán lẻ của một doanh nghiệp. Không những được dựng nên để phục vụ cho mục đích kinh doanh mà còn tạo dựng thương hiệu, thu hút khách hàng và còn tạo điểm nhấn cho cả một thương hiệu. Một vài brand có nhiều hơn một flagship store, mỗi cửa hàng sẽ nằm ở mỗi vùng khác nhau và được thiết kế, bố trí tùy vào concept. Nhờ vào cách trang trí độc đáo và lạ mắt mà flagship store trở thành một đích đến thú vị cho khách hàng.

Nhắc đến flagship store ở Hàn thì không thể không nhắc tới Gentle Monster, thương hiệu mắt kính nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi và mang tầm ảnh hưởng khá lớn tới ngành thời trang không chỉ ở Hàn Quốc mà còn thế giới. Mỗi flagship store của thương hiệu này đều mang một nét đặc trưng riêng, và được lấy cảm hứng từ nhiều ý tưởng khác nhau. “Tôi muốn những sản phẩm được nhìn giống như đang được trưng bày triển lãm.” - Hankook Kim, CEO và là người sáng lập ra Gentle Monster.

Daegu

www.weloveglasses.com

Busan

Hongdae 

Bukchon

Sinsa, Seoul

Sinsa Parallel, Seoul

Nonhyeon, Seoul 

Bên cạnh Gentle Monster thì Hàn Quốc còn có những flagship store của những local brand nhưng lại được rất nhiều bạn trẻ nước ngoài yêu thích và biết đến. Đó chính là Ader error và Style Nanda là hai cái tên mà khá nổi tiếng.

http://adererror.tumblr.com

Style Nanda Pink Hotel

Flagship store không chỉ là một cửa hàng dùng để buôn bán, và khi bước vào các bạn sẽ cảm giác khác hơn so với những buổi shopping thông thường. Những cửa hàng với quy mô và được đầu tư sáng tạo như thế này còn là một phòng trưng bày, phòng triển lãm của một thương hiệu và nơi đó mang lại cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo hơn là chỉ mua và bán.

Thực hiện: Bảo Ngọc

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận