9 bí quyết sống còn giúp bạn ngủ tốt hơn trên máy bay

26/02/2019

Một giấc ngủ sâu trên máy bay sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để khám phá, ngắm cảnh khi hạ cánh. Nếu bạn là người khó ngủ, hãy thử áp dụng những bí quyết sau đây và xem tình hình có cải thiện nhiều không.

Tránh sử dụng đồ uống có cồn

Bạn nghĩ rằng một ly rượu vang sẽ xoa dịu thần kinh và giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng thực tế thì ngược lại. Cồn có thể làm bạn ngủ thiếp đi nhưng nó làm mất nước và dễ làm bạn thức giấc để đi vệ sinh. Nếu bạn không thích uống nước lọc, bạn có thể thử trà decaf.

Thận trọng khi dùng thuốc ngủ

Với những chuyến bay dài, bạn sẽ khó tránh nổi cám dỗ dùng thuốc ngủ. Nhưng việc dùng thuốc có thế khiến bạn chuếnh choáng trong mấy ngày khi bạn hạ cánh.

Chọn đồ ăn vặt thông minh

Khoai tây chiên, bim bim hoặc bánh quy là đồ ăn vặt yêu thích của nhiều người nhưng chúng sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn. Tốt nhất bạn nên tránh những đồ ăn vặt có nhiều muối bởi chúng dẫn đến sự mất nước. Tốt nhất hãy ăn một thứ gì đó nhẹ nhàng khoảng ba tiếng trước khi cất cánh. Những thực phẩm như chuối, hạt, yến mạch hoặc khoai lai có tác dụng cải thiện giấc ngủ, theo National Sleep Foundation (Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia)

Mặc quần áo thư giãn, thoải mái

Bạn không cần mặc quần áo quá đẹp để ra sân bay, hãy chọn quần áo phù hợp. Hãy mặc nhiều lớp bởi nhiệt độ trong cabin có thể thay đổi nhanh chóng. Hãy mang thêm một đôi tất để giữ chân ấm và một chiếc jacket hoặc hoodie để bạn có thể gập lại và dùng làm gối tựa lưng dưới. Hãy mặc quần áo vừa vặn hoặc co giãn bởi bạn sẽ hồi khá lâu và không muốn bị vướng víu.

Chọn thời gian ngủ dựa trên múi giờ nơi bạn bay đến

Nghiên cứu cũng đưa ra lời khuyên bạn nên ngủ theo múi giờ của nơi bạn đang bay đến. Ví dụ bạn bay sang Mỹ và nửa đầu của chuyến bay dù là buổi trưa ở Việt Nam nhưng đang buổi đêm ở Mỹ thì bạn nên cố ngủ thời gian này. Điều này sẽ giúp bạn không bị jetlag khi hạ cánh.

Chuẩn bị chỗ ngồi thật thoải mái

Hãy ngả ghế ra sau khi ngủ. Hãy chọn chỗ ngồi gần cửa sổ vì bạn có thể dựa vào khi chợp mắt. Bạn cũng có thể chọn hàng ghế gần cửa ra vào vì nó sẽ cho bạn nhiều không gian hơn để duỗi chân. Việc nâng đỡ cổ rất quan trọng vì vậy bạn nên mang theo một cái gối cổ hoặc bất cứ thứ gì có thể đỡ đầu của bạn trong suốt chuyến bay.

Các thiết bị chống ồn và bảo vệ mắt

Bạn nên sử dụng một cặp kính chắn ánh sáng xanh, chúng sẽ giúp bảo vệ mắt bạn khỏi ánh sáng xanh từ màn hình TV và điện thoại, điều có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hãy mang bịt mắt, bịt tai hoặc tai nghe chặn tiếng ồn nếu bạn nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng.

Bật chế độ máy bay cho điện thoại

Giờ đây một số hãng máy bay cung cấp wifi miễn phí giúp bạn có thể online ngay cả khi ở trên không. Điều này thật tuyệt nếu bạn phải làm việc nhưng thiết bị này cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mất ngủ. Ánh sáng xanh của điện thoại có hại cho mắt, chưa kể những thông báo từ mạng xã hội cũng ngăn cản không cho tâm trí bạn nghỉ ngơi. Nếu bạn có thói quen đọc trước khi ngủ, lý tưởng nhất là đọc một cuốn sách giấy nếu không thì hãy cân nhắc kindle.

Tổng hợp: Anh Trâm

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận