Mô tô off road – Người tình mặt ngầu

22/06/2017

Với các quái xế, những chiếc xe mô tô phân khối lớn chính là “người tình” trên các cung đường, bởi chỉ chúng, chứ không phải bất cứ chiếc xe bốn bánh sang chảnh nào, mới có thể mang đến những trải nghiệm khác biệt ở những vùng đất mới.

Ngay cả những chiếc xe bốn bánh off-road gầm cực cao, máy cực khoẻ cũng không thể chiều lòng các tay quái xế luôn khao khát những cung đường khó nhằn. Đường rừng khúc khuỷu, đường mòn lầy lội, đường đèo quanh co, hoặc đôi khi là những con đường nhỏ như chân rết gồ ghề ở các vùng núi cao hẻo lánh…, đó là các cung đường mà chỉ có những chiếc mô tô phân khối lớn mới có thể lăn bánh.

Với dân mê dịch chuyển, đi bằng mô tô mới có thể cảm nhận rõ nhất cảnh đẹp của những vùng đất hẻo lánh mà họ đi qua. Da chạm vào nắng, mũi hít thở mùi gió, mắt tận nhìn khung cảnh mới đến từng chi tiết nhỏ nhất như một chiếc lá, và nhất là đến một nơi nào đẹp, muốn là có thể dừng lại mà ngắm nhìn. Nói như Johny Trí Nguyễn – một phượt thủ “chính chuyên” thực sự sở hữu rất nhiều mô tô thì: “Đi motor giúp tôi có điều kiện quan sát kỹ hơn một số nơi, tôi muốn trải nghiệm lâu một chút, khám phá ra nhiều cung đường mới mà chỉ có dân địa phương mới biết. Thường thì những con đường đó mới có cái đáng để xem, độc đáo chưa từng thấy và đáng để trải nghiệm”.

Đi mô tô lại còn rất ngầu nữa. Luôn chú trọng vào thiết kế thể thao mạnh mẽ và ngổ ngáo, mô tô rất tôn dáng nam tính và phong lưu của chủ nhân. Đó cũng là một trong những lý do khiến cánh mày râu có cá tính và chịu chơi sẵn sàng chi số tiền khủng để sở hữu một “người tình” mặt ngầu chẳng kém cạnh gì so với các xế hộp đắt đỏ.

Vậy đâu là những chiếc mô tô mới nhất đáng được các đấng mày râu “chọn mặt gửi vàng”?

BMW R 1200 GS mạnh mẽ

Mạnh mẽ và năng động, chiếc mô tô R 1200 GS kết hợp các tính năng điển hình của enduro cùng những đặc trưng tiêu biểu của dòng xe máy touring. Đây là loại xe có thể điều chỉnh theo nhu cầu của người lái – xe duy nhất trong các dòng xe cùng loại có thể điều chỉnh độ cao của yên xe (trong khoảng từ 850 – 870 mm), độ cao của kính chắn gió và tay lái. Các thiết bị được cung cấp gần như đáp ứng mọi nhu cầu của các quái xế, từ ABS đến bánh xe cross-spoke, yên xe sau cũng đặc biệt thoải mái so với các xe thuộc dòng enduro touring.

Hệ thống treo của R 1200 GS rất dễ chịu. Ở phía trước, BMW Motorrad Telelever sẽ xử lý mọi ổ gà với thanh lo xò trung tâm, lò xo tải trọng đặt trước có thể điều chỉnh với 5 chế độ khác nhau và trong phạm vi 190 mm. Ở phía sau, tay quay đơn đúc nhôm với BMW Motorrad Paralever và thanh chống xóc khi di chuyển WAD sẽ giải quyết những địa hình gồ ghề nhất do có thể điều chỉnh trong phạm vi 200 mm. Cả lò xo tải trọng đặt trước và giảm xóc đều có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với mặt đường và tải trọng.

Động cơ boxer tinh xảo nhưng mạnh mẽ đạt tới 125 mã lực (81 kilowatts) và mô-men xoắn tối đa 125 newton-mét tại 6500 rpm trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu không hề tăng. Các đầu xi lanh DOHC có 8 van mỗi xi lanh với công nghệ tiến tiến, giúp xi-lanh đôi 4 thì đạt được các đường xoắn mô-men phẳng hơn, nhờ vậy, phản ứng bướm ga được thực hiện hiệu quả hơn đối với toàn bộ tốc độ động cơ. Nó cũng giúp tạo ra thế động cơ toàn diện và đầy sức mạnh.

Kawasaki Ninja hàng hiếm

Xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motorcycles Show 2017, 2 mẫu xe mới thuộc dòng NINJA của Kawasaki đã khiến giới mộ điệu tò mò bởi thiết kế mạnh mẽ, và đặc biệt là hàng hiếm. Nếu như với phiên bản NINJA H2 CARBON, Kawasaki chỉ sản xuất 120 chiếc trên toàn thế giới và chỉ giành được 2 chiếc cho thị trường Việt Nam, thì phiên bản NINJA ZX-10RR chỉ sản xuất 500 chiếc trên toàn thế giới và có 5 chiếc được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Kawasaki Ninja H2 Carbon gây ấn tượng với nhiều chi tiết sử dụng chất liệu sợi carbon làm thiết kế, đầu xe được làm từ nhựa polymer gia cố sợi carbon. Được sơn màu ở dạng nhám thay vì bóng, Ninja H2 Carbon được bổ sung giảm xóc Ohlins TTX mới phía sau. Giảm xóc này có 22 chế độ tùy chỉnh độ nén và bật nảy. Động cơ của xe là loại 4 xy-lanh siêu nạp, DOHC, 16 van, dung tích 998 cc, sản sinh công suất tối đa 207 mã lực, và sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

Ninja H2™ Carbon

Trong khi đó, Ninja ZX-10RR 2017 không thay đổi về mặt thiết kế tổng thể so với thế hệ trước, ngoài việc yên được tinh chỉnh chỉ ngồi một người. Xe vẫn sở hữu hệ thống đèn pha ấn tượng, có khả năng chiếu sáng được tăng lên đáng kể. Để tăng dáng vẻ thể thao, xe được trang bị bộ lốp Pirelli Diablo Super Corsa SP kết hợp với vành Marchesini Forged Aluminium kích thước 17 inch siêu nhẹ. Biểu tượng hoa tuyết Winter Test của KRT (đội đua Kawasaki Racing Team) cùng màu với biểu tượng trên kính chắn gió. Ninja ZX-10RR 2017 được trang bị khối động cơ DOHC, dung tích 998 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất tối đa trên 200 mã lực tại vòng tua 13.000 v/p, cao hơn phiên bản cũ 10 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 113,5 Nm tại 11.500 v/p. Sức mạnh đi kèm hộp số 6 cấp. Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống chống trượt Sport-Kawasaki (S-KTRC) với 5 chế độ hoạt động khác nhau và hệ thống kiểm soát phanh động cơ (KEBC).

Ninja® ZX™-10RR

Thực hiện: Khang Phạm

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận