5 chiếc xe thể thao Nhật Bản thập niên 90 từng làm Ferrari lo sợ

22/06/2019

Thập niên 90 chứng kiến thời hoàng kim của xe thể thao Nhật Bản. Với giá thành rẻ hơn và độ tin cậy tốt hơn, những chiếc xe thể thao đến từ xứ sở mặt trời mọc từng là mối đe dọa đối với ông lớn Ferrari.

Honda NSX

Honda đã tạo ra động cơ 3.0 lít bespoke cho xe. Nhà máy sản xuất 270 mã lực  khi ra mắt  năm 1991, và nó được nối với một hướng dẫn sáu tốc độ thay đổi trơn tru, mặc dù cũng có sẵn một số tự động bốn tốc độ. Honda gắn động cơ phía sau người lái và bọc toàn bộ chiếc xe trong thân xe sắc sảo.  Vỏ xe bằng nhôm để giảm trọng lượng. Nhà sản xuất thậm chí đã sử dụng siêu máy tính Cray để tìm ra chính xác lượng vật liệu cần thiết để tạo ra các bộ phận với sự pha trộn đúng độ cứng và sức mạnh cho trọng lượng của chúng.

Với sự hỗ trợ của Ayrton Senna, siêu xe này có thể hoạt động tốt như mọi chiếc xe siêu sang của châu Âu thời điểm đó.

Mazda RX-7

Có sẵn với một hướng dẫn năm tốc độ hoặc tự động bốn tốc độ, tất cả các biến thể đã sử dụng phiên bản động cơ quay 13B 1.3 lít mới nhất của Mazda. Mặc dù không mạnh mẽ như những chiếc khác, nhưng RX-7 có khả năng xử lý tuyệt vời và Mazda cung cấp các gói treo tùy chọn với bố cục thậm chí còn mạnh mẽ hơn cho những người không ngại đối phó với một chuyến đi khắc nghiệt để khiến chiếc coupe trở nên mạnh mẽ hơn.

Mitsubishi 3000GT

Tại Nhật Bản, 3000GT mang biệt danh GTO. Mặc dù đây là một thuật ngữ chung cho  xe đua những mẫu xe nổi tiếng như 250 GTO và 288 GTO mang đến cho biệt danh này một kết nối rất gần với Ferrari.

Trong khi các mô hình cơ sở có động cơ V6 hút khí tự nhiên quay bánh trước, VR4 đứng đầu phạm vi đóng gói động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép tạo ra 300 mã lực (224 kilowatt) khi ra mắt vào năm 1992 và 320 mã lực (239 mã lực) từ năm 1994 đến cuối sản xuất năm 1999.

Mặc dù vậy, 3000GT VR4 còn hơn cả sức mạnh. Nó có tính năng dẫn động tất cả các bánh, lái bốn bánh và giảm chấn đa chế độ để xử lý tốt hơn. Thêm vào đó, có các yếu tố khí động học chủ động điều chỉnh bộ chia trước và cánh lướt gió phía sau ở tốc độ cao.

Nissan 300ZX

Nissan đã xây dựng mẫu xe Z trong nhiều thập kỷ trước khi mẫu 300ZX ra mắt vào năm 1990 nhưng mẫu xe mới nhất này thể hiện sự vượt trội hơn hẳn với bề ngoài trông mượt mà hơn.

Các mô hình cơ sở có động cơ 3.0 lít hút khí tự nhiên với 222 mã lực nhưng mô hình tăng áp kép là ngôi sao thực sự với 300 mã lực. Để xử lý sắc nét hơn, Nissan cung cấp hệ thống lái phía sau Super HICAS.

Toyota Supra

Theo tiêu chuẩn hiện đại, 320 mã lực từ động cơ tăng áp kép 3.0 lít nghe có vẻ không nhiều, nhưng hãy nhớ rằng hồi đó xe Ferrari 348 chỉ có 300 mã lực. Các mô hình tăng áp kép có sẵn với một hướng dẫn sáu tốc độ hoặc tự động bốn tốc độ. Supra thế hệ thứ tư cơ sở có động cơ sáu lít 3.0 lít hút khí tự nhiên, tạo ra 220 mã lực. Người mua có thể nhận được nó với một hướng dẫn năm tốc độ hoặc tự động bốn tốc độ.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận